Hình ảnh các em bé còn rất nhỏ vô tư cầm lái xe máy, ô tô khiến người xem cảm thấy rùng mình, lo sợ và không khỏi phẫn nộ.

Cộng đồng mạng đang chia sẻ nhiều về đoạn video ghi lại cảnh một bé trai khoảng 3-4 tuổi đang cầm lái xe máy, phía sau là hai người, được cho là bố mẹ của bé trai. Theo đó, cả 3 người ngồi trên xe máy giữa lúc trời tối, không ai đội mũ bảo hiểm, không bật đèn chiếu.

Clip: Bố mẹ vô tư cổ vũ con nhỏ lái xe máy lao vun vút trên đường 

Chiếc xe do đứa trẻ cầm lái, vít ga phóng với tốc độ khá nhanh trong khi trên đường có nhiều phương tiện đang qua lại. Người đàn ông ngồi sau, tay phì phèo điếu thuốc lá điện tử, đã thế còn vô tư cổ vũ cậu con trai "tốt lắm".

Clip này ngay khi được đăng tải đã khiến nhiều người xem ngỡ ngàng và bất bình bởi hành động đùa giỡn với "thần chết" của những người xuất hiện trong video. Một số người cho rằng ông bố, bà mẹ trong clip này có hành động coi thường an toàn, tính mạng của chính gia đình mình và những người khác. Đây là một hành động vô cùng nguy hiểm, đáng lên án vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp hiếm khi phụ huynh ở Việt Nam cho con ngồi cùng ở vị trí tài xế hoặc thậm chí để trẻ chủ động đánh lái. Dư luận từng nhiều phen bất bình khi chứng kiến các ông bố, bà mẹ vô tư cho con nhỏ cầm vô lăng lái ô tô, xe tải, máy xúc... 

Một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một cậu bé chỉ mới khoảng 1-2 tuổi đang với tay điều khiển vô-lăng chiếc ô tô đang chạy với tốc độ khá lớn trên cao tốc được chia sẻ trên mạng trước đó cũng thu hút sự chú ý của mọi người.

Clip: Bé trai cầm vô lăng lái ô tô trên cao tốc 

Theo người đăng tải clip, sự việc xảy ra vào lúc tan tầm chiều 4/5, trên cao tốc Láng Hoà Lạc. Mặc dù cậu bé ngồi trong lòng phụ huynh, người bố đang lái chính thế nhưng vụ việc cũng khiến cộng đồng mạng tranh cãi, cho rằng đây hành động rất nguy hiểm cho những người đi đường và cho chính những người ngồi trên chiếc xe.

Vào trung tuần tháng 4, một clip ghi lại cảnh một cậu bé mới học lớp 3 mà đã tự mình điều khiển chiếc máy xúc với các động tác rất thành thạo khiến cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt.

Clip: Cậu bé lớp 3 lái máy xúc thành thạo như người lớn (Nguồn: Otofun)

Người đăng tải clip chia sẻ, cậu bé học xúc cát từ năm 6 tuổi và chỉ xúc cát ở bãi trong nhà. Năm nay, cậu bé học lớp 3 và lái máy xúc thành thạo như người lớn.

Sau khi xem clip, một số cư dân mạng tỏ ra thán phục trình độ lái máy xúc của cậu bé, khen ngợi bé là "tài không đợi tuổi". Song phần lớn mọi người cho rằng hành động lái máy xúc của cậu bé là vô cùng nguy hiểm. Dù bé chỉ lái trong phạm vi nhà và có sự giám sát của người lớn nhưng việc cho một đứa trẻ điều khiển cả cỗ máy cồng kềnh như vậy rất dễ gặp rủi ro.

Trước đó vài hôm, một đoạn clip dài chưa đầy 1 phút ghi lại cảnh một bé trai điều khiển vô-lăng ô tô được đăng tải, cũng khiến người xem phẫn nộ.

Clip: Cha mẹ để con nhỏ ôm vô lăng lái xe trên đường phố (Nguồn: Vitalk)

Theo hình ảnh từ clip, dù người cha ngồi ghế lái nhưng vẫn để đứa con nhỏ ôm vô lăng lái ôtô chạy trên đường. Cậu bé này còn rất ít tuổi, chỉ khoảng tầm 2-3 tuổi. Cậu bé tỏ ra khá thích thú khi hoàn toàn tự tay điều khiển vô lăng.

Đoạn clip này đã khiến nhiều người xem bất bình. Mọi người đều tỏ ý kiến không đồng tình với việc làm xem thường tính mạng của mọi người của cha mẹ cậu bé khi cho con trai mình sử dụng loại phương tiện không phù hợp với lứa tuổi.

Theo các chuyên gia, để trẻ em ngồi cùng và cầm vô lăng rất nguy hiểm. Trẻ chưa xác định được mức độ di chuyển của xe, cũng không có nhận thức đầy đủ về việc lái xe, nên chỉ cần một sơ sẩy có thể gây tai nạn. Chưa kể, việc phải giữ con bằng một tay khiến bố, mẹ mất tập trung khi lái xe. 

Luật pháp Việt Nam quy định, công dân đủ 18 tuổi mới bắt đầu được thi cấp giấy phép lái xe ôtô, môtô. Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm giao thông, chủ ôtô nếu giao cho người không đủ điều kiện lái xe sẽ bị phạt 2-4 triệu đồng.

Mẹ mải chụp ảnh trên thang cuốn, làm con nhỏ xuống đất tử vong

Mẹ mải chụp ảnh trên thang cuốn, làm con nhỏ xuống đất tử vong

Trong khi mải chụp ảnh 'tự sướng' với chồng khi đang đi trên thang máy ở một trung tâm thương mại tại Ấn Độ, người phụ nữ bị mất thăng bằng làm đứa con gái 10 tháng tuổi rơi khỏi tay khiến bé tử vong ngay sau đó.

6 câu nói bóp nghẹt trái tim người mẹ đang nuôi con nhỏ

6 câu nói bóp nghẹt trái tim người mẹ đang nuôi con nhỏ

Dù vô tình hay cố ý thì những câu nói này cũng đủ làm tổn thương sâu sắc tới các bà mẹ đang nuôi con nhỏ - những người đang vất vả thực hiện thiên chức thiêng liêng đó là làm mẹ.

Dành cho bố mẹ có con nhỏ, tắm nắng cho con thế này quá bằng hại con!

Dành cho bố mẹ có con nhỏ, tắm nắng cho con thế này quá bằng hại con!

Mẹ có biết rằng nếu tắm nắng không đúng cách, não bộ của con có thể bị ảnh hưởng không?

Bác sỹ  'kể tội' bố mẹ khi chăm sóc con nhỏ

Bác sỹ 'kể tội' bố mẹ khi chăm sóc con nhỏ

“Nếu con sốt mà không quấy thì bố mẹ đừng có quấy.” - Bác sỹ Nhi khoa Trí Đoàn đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bậc phụ huynh về cách chăm sóc trẻ nhỏ.

Chi phí một năm đầu nuôi con nhỏ chỉ tốn vỏn vẹn 29 triệu của bà mẹ trẻ

Chi phí một năm đầu nuôi con nhỏ chỉ tốn vỏn vẹn 29 triệu của bà mẹ trẻ

Nhờ chi tiêu khá tiết kiệm, lại được bà trông con giúp kể từ khi đi làm nên trong năm đầu tiên, bà mẹ trẻ này chỉ tiêu tốn khoảng gần 30 triệu tiền nuôi con.

Video cha mẹ Nhật cho con nhỏ cởi trần chạy dưới trời lạnh 4 độ C gây sửng sốt

Video cha mẹ Nhật cho con nhỏ cởi trần chạy dưới trời lạnh 4 độ C gây sửng sốt

Đoạn video ghi lại cảnh trẻ em mẫu giáo ở Nhật chạy thi trong tiết trời lạnh giá 4 độ C khi trên người chỉ mặc một chiếc quần đùi đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Rùng mình cách mẹ Việt đèo con nhỏ bằng xe máy

Rùng mình cách mẹ Việt đèo con nhỏ bằng xe máy

Đặt con đứng trên phần để chân của xe ga, đặt con ngủ trên yên xe đang chạy, địu con ở trước ngực,...là những cách đèo con bằng xe máy của các mẹ mà ai nhìn thấy cũng nổi da gà.

Kế hoạch chi tiêu gia đình có 2 con nhỏ chỉ hơn 8 triệu đồng/tháng

Kế hoạch chi tiêu gia đình có 2 con nhỏ chỉ hơn 8 triệu đồng/tháng

Nhà có 2 vợ chồng và 2 con nhỏ, nhưng nhờ biết chi tiêu khéo léo, lại có kế hoạch tiết kiệm rõ ràng nên người phụ nữ 30 tuổi này chỉ chi tiêu hết 8,2 triệu đồng/tháng và tiết kiệm được gần 7 triệu.

Từ A-Z những điều bố mẹ cần biết khi chăm sóc con nhỏ

Từ A-Z những điều bố mẹ cần biết khi chăm sóc con nhỏ

Đối với phần lớn các bố mẹ, việc chăm sóc con nhỏ chưa bao giờ là một công việc dễ dàng cho dù bạn đã tìm hiểu rất nhiều và chuẩn bị kỹ càng bao nhiêu đi nữa.

5 trào lưu hot đang “hút hồn” các mẹ nuôi con nhỏ

5 trào lưu hot đang “hút hồn” các mẹ nuôi con nhỏ

 Nuôi con bằng sữa mẹ, tự trồng rau củ "thạch sanh", làm giá sạch cho con ăn dặm, bày trí thức ăn vui mắt để “lôi kéo” con ăn... là một trong những trào lưu được nhiều mẹ nuôi con nhỏ quan tâm.

"Điểm danh" những nỗi sợ của các ông bố khi chăm con nhỏ

"Điểm danh" những nỗi sợ của các ông bố khi chăm con nhỏ

Có lẽ đó là những nỗi sợ hãi ngọt ngào nhất thế giới, bởi vì trải qua nỗi sợ đó là hành trình các ông bố có con nhỏ cảm nhận được những điều thật tuyệt vời và niềm hạnh phúc vô bờ khi trở thành bố.

An An (tổng hợp)