Em bé trong video "Mẹ đi lấy chồng, con trai 6 tuổi ngủ ngoài đường trong đêm tối" có hoàn cảnh hết sức thương tâm. 

Video: Cậu bé 6 tuổi trong đêm khiến người xem xót xa

Video quay cảnh một cậu bé trong bộ quần áo đỏ ngủ giữa con đường đất trong đêm tối đang khiến nhiều người xem xúc động mạnh.

Cậu bé trong đoạn clip ngắn trên là Vừ M.H. (6 tuổi, trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang).

{keywords}
Em bé ngủ trên con đường đất trong đêm tối.

Sáng 14/9, trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Khâu Vai, cho biết, chính quyền địa phương đang nỗ lực để giúp đỡ cháu Vừ M.H sớm ổn định lại sức khỏe.

Đồng thời, lãnh đạo địa phương sẽ cố gắng tạo điều kiện để cháu có thể tiếp tục được đi học.

Được biết, bố cháu bé mất cách đây khoảng 2 năm, mẹ của M.H (tên là Già Thị Xua, người dân tộc Mông, không biết chữ và không nói được tiếng phổ thông) đã đi thêm bước bữa. 

Sau khi xây dựng hạnh phúc riêng, chị Già Thị Xua đang phải nuôi 4 người con. Đó là 1 người con riêng của chị và chồng cũ (bố cháu Vừ M.H), 2 người con riêng của chồng mới và một người con chung mới sinh.

Công việc chính của chị Xua là làm nương rẫy. Gia đình thuộc vào diện khó khăn ở xã Khâu Vai. 

Do chị Già Thị Xua không thể mang con theo nên M.H đang phải sống với người bác ruột (anh trai của bố) từ nhiều năm nay.

“Chính quyền địa phương đã mời chị Xua lên UBND xã làm việc. Tại đây, người mẹ này cũng trình bày do hoàn cảnh gia đình khó khăn, đông con nên không đủ điều kiện kinh tế để nuôi thêm cháu H.

Người mẹ này cũng mong chính quyền địa phương giúp đỡ cháu được học tập tại trường bán trú trên địa bàn xã. Thỉnh thoảng, chị có thể đến thăm nom con”, bà Phạm Thị Thủy cho hay.

Trước việc này, Chủ tịch UBND xã Khâu Vai đã trực tiếp vào nhà người bác (đang nuôi dưỡng M.H) để nói chuyện về việc chăm sóc cháu thời gian tới.

Tuy nhiên, người này cho biết chỉ đồng ý khi chính quyền địa phương nuôi cháu bé còn đưa cháu về nhà mẹ đẻ thì ông không chấp nhận.

Cảm thương cho hoàn cảnh của M.H, chị Ngọc Hồng (trú tại tổ 5 thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) có ý muốn nhận nuôi bé. UBND xã Khâu Vai khẳng định việc nhận nuôi cháu bé phụ thuộc vào việc thỏa thuận giữa mẹ cháu M.H và chị Ngọc Hồng.

Ngoài ra, bà Thủy cũng cho biết thêm, trước đó, thấy cháu M.H bụng to, chị Ngọc Hồng đưa M.H đi khám ở bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc. Kết quả cho thấy cháu bé 6 tuổi này đang bị giun sán và suy dinh dưỡng nặng.

Mẹ đi lấy chồng, con trai 6 tuổi ngủ ngoài đường trong đêm tối

Mẹ đi lấy chồng, con trai 6 tuổi ngủ ngoài đường trong đêm tối

Hình ảnh một em bé nằm co ro ngủ giữa đường đất trong đêm tối khiến nhiều người chú ý. Câu chuyện đằng sau hình ảnh đó còn khiến người xem phải xót xa hơn.

Hoàng Tuân - Nam Phương