Khi quần áo bị các vết bẩn cứng đầu đeo bám, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc dùng thuốc tẩy, nhưng bạn cũng có thể áp dụng các mẹo vặt sau đây.

Tẩy vết bẩn do cà phê và nước trà

Khi đang uống cà phê hay trà mà vô tình bị đổ lên quần áo nhưng không có thời gian giặt ngay thì các vết bẩn này sẽ khó được tẩy sạch. Trong trường hợp này bạn có thể áp dụng mẹo vặt tẩy rửa sau.

Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng và glycerin rồi bôi lên chỗ bị vây bẩn, chờ cho khô sau đó lấy nước sạch giặt lại. Ngoài ra, có thể dùng glycerin tẩm trực tiếp lên vết bẩn và rắc lên một ít axit boric, sau đó ngâm quần áo vào trong nước sôi để giặt.

Thêm một phương án nữa đó là dùng dung dịch amoniac loãng, phèn kèm theo nước ấm lau lên trên vết bẩn rồi giặt lại bằng nước sạch.

meo tay vet ban do nuoc tra

Tẩy vết bẩn do rượu

Trong trường hợp quần áo bị đổ rượu lên mà chưa kịp giặt ngay, vết bẩn đã khô lại thì bạn có thể áp dụng phương án pha dung dịch gồm phèn và amoniac, sau đó thấm lên chỗ bẩn, vò mạnh rồi giặt lại bằng nước sạch hoặc cho vào máy giặt để tiếp kiệm thời gian.

Tẩy vết bẩn do nước trái cây

Khi bị nước ép trái cây đổ lên quần áo thì dùng muối ăn rắc nhẹ lên trên vết bẩn. Tiếp đến dùng nước thấm ướt rồi ngâm vào nước xà phòng để giặt lại.

Tẩy vết nhựa cây

Dao cùn hay thìa là hai vật dụng cần thiết trong mẹo vặt tẩy vết bẩn này. Khi bị nhựa cây dính vào quần áo, bạn có thể vò mạnh quần áo trong chất bôi trơn như glycerin và để cho vết nhựa cây mềm ra. Tiếp đến, đặt mặt vải có vết bẩn lên một tập khăn giấy rồi cạo để làm bong vết nhựa và giặt với nước. Nếu vết đó vẫn còn, chưa hết hoàn toàn thì bạn có thể xịt thêm một chút chất tẩy bẩn và để 15 phút rồi cho vào máy giặt.

Vết dính do kẹo cao su

Bị dính kẹo cao su vào quần áo là một điều cực kì rắc rối. Kẹo cao su dính chặt và rất khó khăn để loại bỏ nó ra khỏi quần áo của bạn. Khi đó, bạn có thể áp dụng mẹo vặt là dùng xăng hoặc cồn để tẩy sạch chúng.

Một mẹo nhỏ nữa là cho quần áo bị dính kẹo cao su vào ngăn đông tủ lạnh, sau một thời gian thì vết kẹo sẽ bị cứng, giòn. Và đương nhiên khi bạn lấy ra chỉ cần bóc nó ra là có thể an tâm.

Vết bẩn do dung dịch trứng gà đánh tan

Nếu trong lúc làm thức ăn, nếu bạn vô tình để trứng gà đã đánh tan đổ lên quần áo, thì cách tốt nhất hãy chờ cho vết bẩn khô lại. Sau đó, bạn hãy dùng chính lòng đỏ trứng trộn lẫn với glycerin và lau lên trên vết bẩn. Tiếp đến bạn chỉ cần cho quần áo vào máy giặt là xong.

mẹo vặt hay tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo trên vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện. Hãy áp dụng chúng khi gặp sự cố để quần áo lúc nào cũng luôn sạch sẽ và tươm tất nhé.

Dương Thị Uyên (tổng hợp)

Một số mẹo vặt chống say tàu xe trong mùa du lịch lễ hội

Một số mẹo vặt chống say tàu xe trong mùa du lịch lễ hội

Chỉ với một vào thao tác nhỏ, các bạn đã có thể chống lại triệu chứng say tàu xe khá bất tiện trong những ngày du lịch lễ hôi này.

16 mẹo vặt giúp việc nhà 'dễ thở' hơn

16 mẹo vặt giúp việc nhà 'dễ thở' hơn

Chỉ cần vận dụng một chút trí sáng tạo của bản thân và một số dụng cụ đơn giản, giá "bình dân", chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ vấn đề.

15 mẹo vặt gia đình cực hay mà ai cũng nên biết

15 mẹo vặt gia đình cực hay mà ai cũng nên biết

Dưới đây là 15 mẹo vặt hay trong cuộc sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho công việc gia đình.