Nếu bạn có một chuyến đi xa vài ngày, đến những nơi việc tắm rửa hàng ngày không hề dễ dàng, thì một số mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp ích cho bạn rất nhiều để hạn chế mùi hôi cơ thể.

1. Sử dụng dầu dưỡng thể

{keywords}
Trong trường hợp vài ngày không tắm mà vẫn muốn cơ thể có mùi thơm mát thì dầu dưỡng thể tốt hơn nước hoa vì dầu lưu hương trên cơ thể lâu hơn. Bạn nên chọn mùi hương tự nhiên, nhẹ nhàng để có thể bôi lên da vài lần một ngày.

2. Dùng khăn ướt trẻ em

{keywords}
Khăn ướt trẻ em là một lựa chọn khác. Chúng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi.

3. Bôi nhiều lớp chất khử mùi

{keywords}
Sử dụng chất khử mùi như các dạng chai lăn sẽ làm giảm mùi mồ hôi cơ thể. Thoa nhiều lớp sẽ phát huy tối đa tác dụng giảm mồ hôi cũng như tiêu diệt vi khuẩn.

4. Thay đồ lót

{keywords}
Vùng kín cơ thể là nơi đổ nhiều mồ hôi nhất nên thay đồ lót thường xuyên có tác dụng giảm thiểu mùi mồ hôi cơ thể trong trường hợp bạn không thể tắm hàng ngày.

5. Thay tất

{keywords}
Chân là một trong những bộ phận cơ thể dễ gây mùi khó chịu nếu không được vệ sinh thường xuyên. Thay tất là một trong những cách hạn chế vấn đề này. Rắc bột vào tất cũng giúp khử mùi hôi.

6. Tránh các loại gia vị

{keywords}
Nếu ăn nhiều gia vị như hành, tỏi, ớt, mùi mồ hôi của bạn sẽ có mùi rất nặng. Vì thế, hãy chuyển sang ăn rau và trái cây nhiều hơn.

7. Không mặc quần áo chật

{keywords}
Quần áo bó sát có thể khiến cơ thể ấm lên ở những nơi bó sát, khiến cơ thể đổ mồ hôi và gây ra mùi hôi. Quần áo rộng rãi giúp cơ thể có mùi dễ chịu hơn.

8. Dùng dầu gội khô

{keywords}
Dầu khô giúp làm sạch tóc trong và giúp tóc không bị bóng nhờn. Nó vừa giúp ích trong những trường hợp không thể gội đầu thường xuyên đồng thời vẫn giữ mái tóc bồng bềnh, óng ả.

9. Đeo băng đô

{keywords}
Ngay cả khi bạn không có dầu gội khô, bạn có thể chọn cách đeo băng đô để giữ nếp tóc. Búi tóc, tết tóc cũng là các lựa chọn khác để người ngoài không phát hiện ra tóc bạn bị bết dính.

10. Uống đủ nước

{keywords}
Giữ cơ thể đủ nước giúp bạn có mùi thơm tươi mát. Bạn nên uống nhiều nước và các loại kem dưỡng ẩm da để cơ thể có mùi thơm mát cả ngày.

Theo Dân Trí

Rửa mặt đúng cách để có làn da sạch hơn, khỏe mạnh hơn

Rửa mặt đúng cách để có làn da sạch hơn, khỏe mạnh hơn

Các chuyên gia da liễu hàng đầu sẽ cho bạn biết liệu thói quen rửa mặt hàng ngày của bạn liệu đã thực sự hiệu quả.