- Các mẹ hãy áp dụng những mẹo vặt dỗ dành đơn giản dưới đây để giúp con trẻ ngủ ngon nguyên cả đêm nhé.

Giờ “vàng” cho bé ngủ

Thiết lập thời khóa biểu với giờ ngủ hợp lý cho bé là điều rất quan trọng. Hai giai đoạn trong ngày mà hoóc môn sinh trưởng tiết ra nhiều nhất là từ 21 giờ tối đến 1 giờ sáng và 5 - 7 giờ sáng. Vì vậy, bạn nên cho trẻ “lên chuồng” trước 8 giờ 30 phút tối, muộn nhất cũng không quá 9 giờ 30 tối và để trẻ thức dậy sau 7 giờ sáng hôm sau.

Kể chuyện cho bé nghe

Lúc chuẩn bị đi ngủ, bạn hãy kể cho bé nghe vài câu chuyện. Bất cứ câu chuyện nào cũng làm cho bé cảm thấy thoải mái khi nghe thấy giọng đọc nhẹ nhàng của mẹ. Đây cũng là thói quen tốt nên được duy trì trong suốt thời thơ ấu của bé.

Massage

Trẻ sẽ dễ ngủ hơn nếu được massage 10 đến 15 phút trước khi ngủ. Mẹ hãy thoa đều lớp dầu dành cho bé rồi kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng, vừa phải cho bé trước khi ngủ.

{keywords}

Không bật đèn vào ban đêm

Lý do khiến nhịp sinh học của trẻ không thể được thiết lập là bật đèn sáng. Do đó, tốt nhất mẹ nên tắt đèn vào ban đêm. Ngoài ra, đèn ngủ còn có rất nhiều tác hại “giật mình” với trẻ sơ sinh. Nếu phải để đèn ngủ, không dùng ánh sáng xanh.

Khi cho con ăn hay thay tã phải tuyệt đối im lặng

Khi cho con ăn và thay tã, mẹ nên cố gắng không nói gì và cũng cố gắng tránh tiếp xúc bằng mắt với bé. Bởi vì khi bé nghe thấy giọng nói của mẹ và nhìn vào mắt mẹ, bé có thể tỉnh táo lại gần như ngay lập tức.

Âu yếm bé

Trước khi đi ngủ, nếu bé được ôm hôn thắm thiết và quây quần bên ba mẹ, bé sẽ cảm thấy mình được yêu thương và bảo bọc an toàn, nhờ đó giấc ngủ của bé sẽ sâu và dài hơn.

Trên đây là những mẹo vặt hay mà các mẹ có thể áp dụng để giúp con trẻ ngủ ngoan nguyên cả đêm.

Thành Luân (tổng hợp)

Ba mẹo vặt bạn cần phải biết trong cuộc sống

Ba mẹo vặt bạn cần phải biết trong cuộc sống

Đây là ba mẹo vặt vô cùng hữu ích có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống hiện đại.

Mẹo vặt cho cuộc sống thêm nhẹ nhàng

Mẹo vặt cho cuộc sống thêm nhẹ nhàng

Bài viết chia sẻ cho bạn những mẹo vặt hay có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày như: tìm điện thoại bị thất lạc, làm sạch cửa sổ, loại bỏ vết bẩn trên áo, sơn móng tay đẹp,…

Những mẹo vặt gia đình cực hay các ông chồng cần biết

Những mẹo vặt gia đình cực hay các ông chồng cần biết

Video sau sẽ chia sẻ 6 mẹo hay và hữu ích mà các ông chồng cần phải biết để có thể tự sửa chữa đồ trong nhà vào những lúc cần thiết.