- Với những mẹo vặt sau, bạn có thể làm cho quần áo phẳng như mới mà không cần phải dùng đến bàn là đâu nhé.

Sử dụng máy là tóc

Kẹp phần cần là vào giữa máy và là phẳng, chỉnh nhiệt độ trung bình nhằm tránh làm cháy quần áo. Lưu ý đừng để máy là tóc dính bụi bẩn hay các sản phẩm làm tóc.

{keywords}

Là phẳng áo bằng chiếc nồi

Đáy chiếc nồi kim loại cũng có thể được dùng như loại bàn là hữu dụng. Bạn chỉ cần đun nửa nồi nước sôi hoặc đổ nước sôi vào lưng lửng nồi, sau đó xịt chút nước lạnh lên phần trang phục bị nhàu. Từ từ áp phần đáy nồi lên bề mặt quần áo để loại bỏ mọi nếp nhăn trên quần áo. Lưu ý, nên chọn loại nồi kim loại có phần đáy sạch sẽ, không bị gỉ sét hay dính lọ nồi.

Dùng máy sấy tóc

Không phải ai cũng biết mẹo vặt rất hay này, chỉ cần vẩy chút nước lên phần quần/áo để làm ẩm, sau đó kéo căng rồi dùng máy sấy sấy từ trên xuống dưới. Sau ít phút, quần áo của bạn sẽ trở thẳng tắp như lúc đầu.

{keywords}

Nước lạnh và giấm

Áp dụng công thức 1 phần giấm, 3 phần nước - rồi xịt phần dung dịch này lên phần quần áo bị nhăn, đợi chúng khô là bạn sẽ hài lòng với thành quả của mình.

Sử dụng phòng tắm

Treo quần áo vào trong nhà tắm gần vòi hoa sen. Sau đó, bạn có thể tranh thủ tắm nước nóng để hơi nước làm phẳng quần áo (phải cẩn thận giữ cho chúng không bị dính nước). Trang phục sẽ tương đối phẳng phiu, những nếp gấp sẽ được kéo giãn ra.

Sử dụng ấm đun nước

Sử dụng ấm nước sôi để cách quần áo khoảng 20cm. Chủ vài phút sau đó, hơi nước nóng sẽ làm cho các nếp nhăn giãn ra và quần áo trở nên phẳng như thường.

{keywords}

Dùng khăn ướt

Đầu tiên, bạn hãy giặt sạch chiếc khăn tắm bằng nước ấm, sau đó hãy áp chiếc khăn lên quần áo, rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn.

Sau chừng vài phút, bộ trang phục sẽ không còn nhàu nữa, bạn có thể đem ra nắng phơi hoặc bỏ vào máy sấy quần áo là có thể mặc ngay được.

Là phẳng quần áo bằng đá lạnh

Đưa số quần áo nhăn nhúm cùng vài viên đá vào máy giặt và đặt chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao trong vài phút. Sau khoảng 10 phút, phần đá sẽ tan chảy và biến thành hơi nước, loại bỏ hết các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

Cách phơi đồ giúp quần áo phẳng phiu hơn

{keywords}

- Trước khi cho quần áo ướt vào máy sấy, bạn hãy giũ chúng thật mạnh vài lần. Điều này giúp quần áo đỡ bị nhàu trong quá trình sấy khô.

- Dùng chương trình sấy khô nhanh trong khoảng năm phút, sau đó treo quần áo lên mắc áo và phơi khô. Mẹo này sẽ giảm khối lượng quần áo phải là, vì hầu hết quần áo của bạn gần như không có nếp nhăn ở giai đoạn này nữa.

- Nếu bạn định là quần áo bằng máy là hơi nước thì kết quả sẽ tốt hơn khi quần áo vẫn còn hơi ẩm. Bạn hãy lấy chúng ra khỏi máy sấy sau năm phút và bắt đầu là ngay lập tức.

Trên đây là những mẹo vặt hay giúp quần áo thẳng tắp mà không cần phải dùng đến bàn là.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo vặt khử mùi thức ăn cháy cực hiệu quả

Mẹo vặt khử mùi thức ăn cháy cực hiệu quả

Bài viết mách bạn mẹo vặt để khử mùi khi chế biến thức ăn bị cháy, rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.

14 mẹo vặt làm đẹp con gái nên biết

14 mẹo vặt làm đẹp con gái nên biết

Với những mẹo vặt làm đẹp này, các cô gái sẽ rạng rỡ hơn mà không cần phải trang điểm cầu kỳ.

Ba mẹo vặt bạn cần phải biết trong cuộc sống

Ba mẹo vặt bạn cần phải biết trong cuộc sống

Đây là ba mẹo vặt vô cùng hữu ích có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống hiện đại.