- 10 mẹo vặt sau sẽ rất hữu ích cho chị em phụ nữ, giúp xử lý nhanh những vấn đề gặp phải trong cuộc sống thường này.


1. Khử mùi giày 

Cho baking soda (thuốc muối) vào túi nhỏ và thả vào trong giày của bạn để hút và khử mùi hôi trong giày.

{keywords}


2. Tẩy vết rượu vang đỏ trên áo 

Nếu đang ở bữa tiệc mà bị đổ rượu vang đỏ lên áo, bạn hãy đổ ít rượu vang trắng lên vết bẩn và để khô. Khi đó rượu vang trắng sẽ trung hòa rượu đỏ, giúp bạn dễ giặt sạch vết bẩn hơn sau này.

3. Làm mềm gót giày búp bê mới 

Trước tiên, bạn hãy đi đôi tất dày và xỏ chân vào đôi giày búp bê. Sau đó dùng máy sấy sấy phần cứng phía sau giày, vị trí thường khiến bạn đau chân trong vài phút. Tiếp tục giữ nguyên chân bạn trong giày cho đến khi đôi giày nguội dần. 

Tháo tất và đi thử giày, bạn sẽ thấy mẹo vặt này giúp phần cứng phía sau đôi giày mềm mại hơn rất nhiều, nó không còn làm trầy xước gót chân bạn. 

4. Tẩy sạch nấm mốc trên áo da để lâu ngày 

Nếu nấm mốc xuất hiện trên chiếc áo da yêu quý của bạn, hãy dùng khăn bông ẩm lau sạch bề mặt da. Sau khoảng 30 phút, bạn nhúng phần góc chiếc khăn bông vào lòng trắng trứng và tiếp tục xoa trên bề mặt áo. Làm như vậy, vết nấm mốc sẽ bay sạch. 

{keywords}


5. Tẩy lông dính trên áo 

Để tẩy sạch lông dính trên những chiếc áo bám nhiều bụi, bạn có thể dùng băng dính hoặc các viên đá bọt (có bán trong siêu thị) để chà xát lên những vùng bị dính lông chó, mèo. 

6. Làm mới đồ nội thất bằng da 

Bôi dầu ô liu lên bề mặt da cũ, xước và để khoảng 60 phút cho nó tự khô. Sau đó, bạn dùng vải bông lau lại cho bề mặt sáng bóng.

7. Treo túi 

Để căn phòng được gọn gàng và bảo quản tốt bộ sưu tập túi của mình, bạn có thể treo túi lên những chiếc móc rèm cửa và móc lên các thanh ngang trong tủ đựng đồ thay vì vứt chúng nằm la liệt trên sàn.

8. Bảo quản đồ trang sức 

Bạn hãy dựng thẳng những khay đựng đồ trang sức và gắn chúng lên tường để bảo quản dây chuyền, vòng, nhẫn,… Với mẹo vặt thú vị này, bạn vừa tiết kiệm được diện tích, vừa không làm dây chuyền bị rối. 

{keywords}


9. Giấu những vết xước trên đĩa sứ 

Nếu dùng dao ăn thường xuyên thì trong lòng những chiếc đĩa sứ luôn có nhiều vết trầy xước. Hãy sử dụng miếng mút mềm và kem đánh răng để rửa những chiếc đĩa đó. 

10. Gỡ bỏ kẹo cao su dính trên tóc 

Dùng cục đá lạnh để chà xát vào chỗ kẹo cao su. Viên đá sẽ làm miếng kẹo cứng lại và bớt đi độ kết dính, dễ dàng gỡ khỏi tóc bạn hơn. Cách này cũng hiệu quả khi bạn bị dính kẹo vào gót giày. 

Trên đây là những mẹo vặt hay trong cuộc sống mà các chị em nên đưa vào cẩm nang để sử dụng hàng ngày.

Thành Luân(tổng hợp)

Mẹo giữ rau củ quả tươi lâu hơn

Mẹo giữ rau củ quả tươi lâu hơn

Có nhiều cách để bảo quản rau củ quả tươi lâu hơn, dưới đây là những mẹo vặt hay được chúng tôi chọn lọc giới thiệu đến các bạn.

Mẹo tẩy sạch các vết bẩn thường gặp trên quần áo

Mẹo tẩy sạch các vết bẩn thường gặp trên quần áo

Những vết bẩn cứng đầu trên quần áo thường khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình giặt giũ, bảo quản. Xin giới thiệu vài mẹo hay giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng. 

Mẹo vặt giúp các thiết bị gia dụng luôn sạch bóng

Mẹo vặt giúp các thiết bị gia dụng luôn sạch bóng

Chỉ cần ghi nhớ những mẹo vặt hay sau đây, việc làm sạch các thiết bị gia dụng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.