Cùng nghe bà mẹ nổi tiếng chăm con khéo của showbiz Việt bật mí những “tuyệt chiêu” này nhé!

Các con là ưu tiên số 1

- Được biết đến với hình ảnh một gia đình hạnh phúc trong showbiz Việt, chị và anh Lý Hải đã làm thế nào để vun vén hạnh phúc đó?

Mình và anh Hải luôn xem các con là ưu tiên số 1. Dù bận rộn nhưng hai vợ chồng đều dành phần lớn thời gian cho con. Anh Hải bớt các chuyến lưu diễn lại, còn mình thì gác hẳn công việc sang một bên. Đôi khi, mình cũng hơi buồn vì sự nghiệp làm luật sư bị gián đoạn. Nhưng ngẫm lại, chính “sự nghiệp” làm mẹ và nuôi dạy con cái thành công, để các con luôn khoẻ mạnh và thông minh chính là niềm hạnh phúc lớn nhất.

{keywords}

Lý Hải - Minh Hà luôn đặt việc chăm sóc con cái lên hàng đầu

- Bí quyết của chị để các bé phát triển thật khoẻ mạnh là gì?

Mình hay nghiên cứu về dinh dưỡng để xây dựng khẩu phần ăn phù hợp cho mỗi bé. Gần nhất, mình có đọc được một kết quả từ nghiên cứu lâm sàng do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thực hiện cùng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia. Các bé trong nghiên cứu được uống một khẩu phần 500ml sản phẩm dinh dưỡng công thức Cô Gái Hà Lan Khám Phá hàng ngày. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ sau 3 tháng, 95% các bé trong nhóm uống sữa đạt được chuẩn cân nặng.

Từ kết quả của cuộc nghiên cứu trên, mình chú ý đến khẩu phần dinh dưỡng cho các bé nhà mình hơn, luôn cung cấp đầy đủ 4 nhóm thực phẩm là đạm, bột đường, béo, các vitamin và khoáng chất. Thực phẩm phải được chọn từ nguyên liệu tươi mới nhất.

Đặc biệt, mình luôn bổ sung 500ml sản phẩm dinh dưỡng công thức Cô Gái Hà Lan vào bữa phụ hàng ngày. Việc xây dựng khẩu phần ăn như vậy giúp các nhóc được cung cấp đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó đạt được đúng chuẩn cân nặng, khiến mình an tâm hơn rất nhiều.

{keywords}

Minh Hà luôn chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của các con

- Theo bạn, làm sao để có thể chọn sữa phù hợp và đúng chuẩn?

Bí quyết của mình là luôn chọn sữa uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, mình cũng quan tâm đến độ tuổi của bé khi chọn sữa, vì ở mỗi độ tuổi khác nhau, các bé cần những công thức dinh dưỡng phù hợp với từng cột mốc phát triển.

{keywords}

Bổ sung 500ml sản phẩm dinh dưỡng công thức Cô Gái Hà Lan mỗi ngày là sự lựa chọn Minh Hà dành cho các con

Khuyến khích các con vận động

- Bên cạnh chú trọng về dinh dưỡng thì chị có những bí quyết nào khác?

Có chứ! Mình và anh Hải luôn khuyến khích các bé vận động, tập bơi hay đơn giản mỗi buổi sáng cả nhà réo nhau dậy, mở nhạc tưng bừng và cùng tập thể dục, nhún nhảy trước sân. Vậy là vừa vui, vừa giúp các bé phát triển thể chất tốt. (Cười)

- Trong quá trình làm mẹ, có kỷ niệm nào Hà nhớ nhất không?

Với Hà, mỗi khoảnh khắc ở bên gia đình đều trở thành những kỷ niệm hạnh phúc và đáng nhớ nhất. Đôi khi, chỉ cần nhìn bé Rio tập võ, ngắm Cherry nghêu ngao hát, hay những lúc anh lớn Rio thể hiện là anh cả trong nhà khi phụ mẹ trông em… là mình cảm thấy vui lắm! Hà cảm thấy rất tự hào vì các con đã phát triển khoẻ mạnh, lanh lợi, hoạt bát và biết yêu thương gia đình.

- Cám ơn Hà!

Sản phẩm dinh dưỡng công thức Cô Gái Hà Lan Khám Phá (2-4 tuổi) và Sáng Tạo (4-6 tuổi) được nghiên cứu và phát triển trên hệ lập trình dinh dưỡng NutriPlan, giúp cung cấp những vi chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho nhu cầu phát triển thể chất và trí tuệ theo từng độ tuổi của bé.

Truy cập www.banthancuame.dutchlady.com.vn để biết thêm thông tin về dinh dưỡng cho bé.

Tấn Tài