Tết luôn là dịp để gia đình, bè bạn sum vầy. Với các chị em nội trợ, đây còn là dịp để “trổ tài” chế biến những món ngon đặc biệt. Mỗi món ăn truyền thống là một lời chúc Tết đầy ý nghĩa dành tặng cho người thưởng thức.

Năm mới khởi đầu, thịnh vượng an khang


Ngày Tết, mọi gia đình không thể thiếu món bánh chưng, bánh dày. Được gói bằng lá dong, bánh chưng khi mở ra xanh biếc, phần nhân lại ươm sắc vàng tươi của đậu, đượm màu thịt mỡ béo đậm đà, quyện cùng nét dẻo thơm của nếp.

Cũng làm từ nếp, nhưng khác với bánh chưng vuông, bánh dày có hình tròn; hai loại bánh tượng trưng cho Trời và Đất - thể hiện mong ước của người Việt ta về một năm mới sung túc và thịnh vượng.



Trong trẻo vạn niên, tình duyên gắn bó

Trong danh mục các món ăn ngày Tết của người miền Bắc chưa bao giờ vắng mặt món thịt kho đông. Nguyên liệu để nấu thịt kho đông khá đơn giản là thịt lợn (thịt chân giò), mộc nhĩ, hạt tiêu và bì lợn. Tất cả đều được ninh nhừ rồi đậy kỹ, đem phơi sương ngoài sân để được hấp thụ khí lạnh và sương giá của thời khắc giao mùa.

Sau một đêm, ta đã có nồi thịt đông ngon lành. Phần thịt trong như thạch thể hiện cho sự an lành, trong trẻo cả một năm; sự hòa quyện, gắn kết giữa các nguyên liệu lại là lời chúc may mắn dành cho những ai đang yêu và sẽ yêu về mối tình duyên tốt đẹp.


Mong ước điều hay, tấn tài tấn lộc

Một món ăn dân dã, quen thuộc được người miền Nam dùng trong ngày Tết là canh khổ qua dồn thịt. Vị đắng thanh của trái khổ qua hòa cùng vị ngọt của thịt và nước dùng luôn làm ngon miệng người thưởng thức, giúp làm thanh mát cơ thể, đặc biệt trong những ngày đầu năm.

Người miền Nam thường dùng món ăn này với mong muốn cho “khổ qua”: mọi muộn phiền, đau khổ sẽ theo năm cũ đi xa, một năm mới tươi sáng lại về với mọi gia đình.


Lời chúc Tết ý nghĩa từ Knorr

Để nấu được những món ăn đậm đà hương vị ngày Tết, người nội trợ không chỉ cần lựa chọn nguyên liệu tươi ngon mà còn phải kỳ công ở mọi công đoạn, kể cả sử dụng gia vị nêm nếm sao cho thật khéo léo.

Là gia vị đồng hành cùng bạn để chế biến những món ngon tròn vị, nhân dịp Tết 2013, Knorr mong muốn gửi lời chúc xuân đầy ý nghĩa về “một năm mới an khang, luôn dồi dào sức khỏe” đến tất cả các gia đình Việt Nam.

Ngoài ra, Knorr còn dành tặng một món quà Tết thật đặc biệt đến người tiêu dùng thông qua chương trình khuyến mãi: “Mua 2 gói Knorr 900g, tặng 1 hộp nhựa cao cấp Lock&Lock trị giá 114.000 đồng”. Chương trình có mặt tại hệ thống các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước trong mùa Tết 2013 kể từ tháng 12/2012.

Cùng xem và nhận lời chúc Tết của Knorr tại: youtube.com/watch?v=3Erh5Iikbeg

Anh Vũ