Mùa Hè Xanh: Từ triệu giọt mồ hôi đến ngàn điều ý nghĩa

Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, thông qua nhãn hàng Revive vừa công bố chương trình hợp tác chiến lược 3 năm tiếp theo với chương trình Mùa Hè Xanh cùng thông điệp “Triệu giọt mồ hôi - Ngàn điều ý nghĩa”.

Từ triệu giọt mồ hôi

“Đơn giản đó là những năm tháng mà chúng tôi được khoác lên mình tấm áo xanh, được làm những điều có ý nghĩa với quê hương và lưu giữ cho mình những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi trẻ” - đoạn tâm sự trên được viết trên website của trường Đại học Tài nguyên Môi trường TP.HCM. Tâm sự này, cũng giống như rất nhiều những câu chuyện đầy sắc màu, đầy xúc cảm mà chúng ta dễ dàng tìm thấy với từ khóa “Nhật ký Mùa Hè Xanh”.

Mùa Hè Xanh: Từ triệu giọt mồ hôi đến ngàn điều ý nghĩa
Các chiến sĩ Mùa Hè Xanh không ngại gian khó khi tham gia các hoạt động tình nguyện

Trong những kỷ niệm còn lưu giữ trên mạng, có hai câu chuyện thú vị trong cuộc thi ảnh “Hứng khởi cùng Mùa hè Xanh” do nhãn hàng Revive, Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức. Đó là chuyện của bạn Nguyễn Thành Trung, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và bạn Lê Khả Hòa ở Học viện Chính sách và Phát triển. Họ là những tác giả có lượng yêu thích rất lớn trên trang Facebook của cuộc thi, với nhiều lời cổ vũ: “Ráng lấy hệ thống tập thể dục về cho thôn mình nhé!”.

Hóa ra, cuộc thi ảnh về những giọt mồ hôi của các chiến sĩ trên các mặt trận màu xanh này, lại được tổ chức rất đặc biệt: giải thưởng không chỉ dành cho cá nhân, mà còn là hệ thống tập thể dục cho địa bàn hoạt động của các bạn trong những ngày chiến dịch và cả ở ký túc xá trường.

Điểm đặc biệt này thu hút rất đông sự quan tâm của mọi người, vì nó vừa lan tỏa tinh thần tôn vinh nét đẹp của những giọt mồ hôi trong lao động, vừa truyền cảm hứng về tinh thần cộng đồng, cố gắng đóng góp những gì tốt đẹp nhất cho xã hội nhỏ xung quanh mình.

Ngàn điều ý nghĩa

 

Ngày 22/05/2018, Suntory PepsiCo Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020. Lễ ký kết đánh dấu giai đoạn 3 năm lần thứ hai, Suntory PepsiCo Việt Nam cam kết đồng hành hỗ trợ lâu dài cùng Trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam trong các phong trào, hoạt động dành cho thanh niên, sinh viên trên cả nước, trong đó điểm nhấn là chương trình Mùa hè Xanh.

Mùa Hè Xanh: Từ triệu giọt mồ hôi đến ngàn điều ý nghĩa
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam giai đoạn thứ hai từ năm 2018 - 2020

Ông Uday Shankar Shinha - Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đã và sẽ luôn là một công ty hướng đến lợi ích của cộng đồng bằng cách tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội và môi trường, vì một tương lai tươi sáng hơn. Nhãn hàng nước uống isotonic Revive rất hào hứng được là thương hiệu đồng hành chính với chương trình “Mùa Hè Xanh - Triệu Giọt Mồ Hôi - Ngàn Điều Ý Nghĩa” năm nay. Chúng tôi tin rằng với chương trình này, những mồ hôi của giới trẻ sẽ không là vô ích mà sẽ góp phần giúp tạo ra những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng”.

Ngay sau lễ công bố hợp tác, hầu hết các trường đại học, cao đăng trên cả nước đều hồ hởi “tuyển quân” tham dự chương trình. Trường ĐH Công nghệ TP.HCM giăng bảng hiệu “Đi để cống hiến - Đi để trưởng thành”… Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thì đã chốt lịch ra quân là ngày 8/7…

Mùa Hè Xanh: Từ triệu giọt mồ hôi đến ngàn điều ý nghĩa
Áo đồng phục Mùa Hè Xanh 2018 với thông điệp “Triệu giọt mồ hôi - Ngàn điều ý nghĩa”

Suntory PepsiCo Việt Nam là đối tác chiến lược của Trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam tổ chức hàng lọat các chiến dịch tình nguyện được đánh giá cao bao gồm “Mùa Hè Xanh”, "Tiếp Sức Mùa Thi”, “Thanh Niên Với Biển Đảo Tổ Quốc”, “Tuổi Trẻ Việt Nam - Câu Chuyện Hòa Bình”, “Mizuiku - Em yêu nước sạch”…

Các chương trình này đã xây dựng hơn 50 công trình nước sạch tại 12 tỉnh và huyện đảo khác nhau; 50 công trình thể dục thể thao công cộng tại Hà Nội và Đồng Bằng sông Cửu Long, nhiều nhà tình nghĩa, tủ sách và sân chơi cho trẻ em trên toàn quốc.

Trong năm 2017, 30 công trình nước sạch do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức xây mới và nâng cấp tại các trường tiểu học thuộc Bắc Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tây Ninh, Bến Tre, Yên Bái, Quảng Nam, Kiên Giang được tài trợ bởi công ty Suntory PepsiCo Việt Nam đã được bình chọn là 1 trong 7 “Công trình Thanh niên tiêu biểu” toàn quốc năm 2017.

Lệ Thanh

 

Gửi chia sẻ, câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về bandoisong@vietnamnet.vn

Đường dây nóng HN: 0923457788 - HCM: 0962237788