Hưởng ứng năm ATGT quốc gia, Total Việt Nam phối hợp với Hiệp hội ATGT đường bộ Quốc tế và bốn trường tiểu học tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng tổ chức Ngày hội ATGT trong trường học với chủ đề “An toàn cho tôi, cho bạn và cho tất cả chúng ta”.

Đây là dự án phát triển tài liệu bổ trợ về giáo dục ATGT trong trường học, giúp giáo viên dùng làm tài liệu nguồn tham khảo trong quá trình soạn giáo án, giảng dạy, lập kế hoạch và hỗ trợ tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa sôi động và hiệu quả về ATGT.

Tài liệu bổ trợ gồm năm chủ đề: Đi bộ an toàn, Đi xe đạp an toàn, Ngồi trên xe máy an toàn, Ngồi trong ôtô an toàn và ATGT ban đêm. Các chủ đề này được thể hiện qua phần mềm bổ trợ giảng dạy điện tử, không chỉ giúp giáo viên thực hành cùng học sinh trên lớp mà còn chuyển thành những trò chơi thú vị trên máy tính tìm hiểu ATGT cùng gia đình và bạn bè.

Chương trình bao gồm tập huấn giáo viên phát triển các bài giảng về ATGT tới các em học sinh trên lớp và phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề về ATGT, đồng thời tham gia các trò chơi nhận biết biển báo giao thông, các tình huống khi tham gia giao thông, trên đường tới trường và thực hành đi xe đạp - đi bộ trên sa hình giao thông.

Tiếp nối chuỗi sự kiện Ngày hội ATGT với chủ đề ‘An toàn cho tôi, cho bạn và tất cả chúng ta’, Total Việt Nam tiếp tục phối hợp với Trường tiểu học Ngọc Lâm (Hà Nội) tổ chức ngày hội tìm hiểu về ATGT với sự tham gia của đông đảo thầy cô và gần 350 em học sinh khối 4 vào ngày 14/10 vừa qua.

{keywords}
Trường tiểu học Ngọc Lâm Hà Nội nhận bộ quà tặng giáo cụ trực quan về ATGT của Công ty Total Việt Nam.

Cô Bùi Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Lâm cho biết: “Giáo dục an toàn được nhà trường, các thầy cô giáo triển khai tới lớp không chỉ từ lớp 1 đến lớp 5 mà tiếp tục triển khai ở các cấp cao hơn nhưng quan trọng nhất là việc thực hiện của các em học sinh trong nhà trường và ngoài xã hội như thế nào. Ngày hội ATGT trong trường học là một trong những chùm hoạt động giáo dục mà Total Việt Nam đã phối hợp với nhà trường.

Trong khuôn khổ dự án, sau những tiết học trên lớp, các con được tham gia trải nghiệm với rất nhiều hoạt động ngày hội ATGT, với các trò chơi phù hợp với học sinh và những câu hỏi mang tính kiểm tra kiến thức đi bộ như thế nào, đi xe đạp ra sao, cài mũ bảo hiểm, cài dây an toàn, tín hiệu đèn giao thông. Ngày hội tạo hiệu ứng rất tốt tới cả cô trò và phụ huynh học sinh.”

{keywords}
Thầy cô và các em học sinh sôi nổi tham gia trò chơi “Đường em tới trường” tại ngày hội ATGT trong trường học.

“Trong Ngày hội An Toàn Giao thông hôm nay, con thích nhất là trò chơi Hiệp sĩ Giao thông.” Đỗ Xuân Thái, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Ngọc Lâm Hà Nội nhận xét sau ngày hội.

{keywords}
Ông Robert Boone (bên phải), Tổng Giám đốc Công ty Totalgaz Việt Nam cùng các em học sinh Trường tiểu học Ngọc Lâm Hà Nội tham dự Ngày hội ATGT “An toàn cho tôi, cho bạn và cho tất cả chúng ta”.

Từ năm 2003 đến nay, Total Việt Nam đã tham gia hỗ trợ cộng đồng xây dựng trường học, cấp học bổng, y tế và đặc biệt là chương trình “Hiệp sĩ Giao thông”. Với Total, an toàn không chỉ là ưu tiên hàng đầu mà là giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động của công ty.

Tấn Tài