Trước thông tin về việc nước sinh hoạt tại một số khu chung cư chuyển màu, đục ngầu & lắng cặn bẩn đã khiến nhiều người dân lo lắng về chất lượng nguồn nước sinh hoạt tại nơi mình đang sống.

Nguy cơ mắc bệnh cao

Theo các bác sĩ, việc sử dụng nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh sẽ dẫn đến nguy cơ mắc phải nhiều loại bệnh truyền nhiễm, tiêu hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vô cùng nguy hại.

Hiện tại, nước ta có 3 loại nguồn nước có thể khai thác để sử dụng cho mục đích cấp nước: Nước mặt (sông, suối, kênh, rạch, ao, hồ…) nguồn nước cung cấp chính, nước ngầm (giếng đào, giếng khoan ) & nước mưa. Trong khi đó, nguồn nước mặt đang phải đối diện với nhiều bất lợi khi thực trạng hiện nay nguồn nước sông ngày càng ô nhiễm do những hoạt động xả thải chưa được quản lý tốt, nước thải công nghiệp, nước thải nông nghiệp, nước thải sinh hoạt…

{keywords}

Vườn Thượng uyển trên tầng cao rộng thoáng

Trên địa bàn TP.HCM, nguồn nước sử dụng chính là nước máy (nước thủy cục) do 07 nhà máy nước cung cấp qua hệ thống mạng lưới đường ống. Ghi nhận tại nhiều khu dân cư, chung cư thì việc sử dụng bồn, bể chứa nước sinh hoạt là rất phổ biến nhưng công tác vệ sinh lại không đảm bảo đã dẫn đến bồn, bể chứa thành ổ chứa vi khuẩn, nguy cơ gây dịch bệnh cao.

Mới đây, trong kết quả kiểm tra chất lượng nước tại TP.HCM tháng 11.2017, Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cũng khuyến cáo người dân nên đun sôi nước trước khi ăn uống để bảm đảm vệ sinh và phòng tránh bệnh.

Bảo vệ sức khỏe cư dân từ “nguồn nước”

Nước sạch là một trong những vấn đề bức thiết tại chung cư trung bình đến cao cấp, vì vậy việc đảm bảo nguồn nước sạch, xử lý nguồn nước vệ sinh bảo vệ sức khỏe cho cư dân là điều mà nhiều dự án căn hộ đang triển khai.

{keywords}

Hệ thống lọc nước tiêu chuẩn Nhật Bản, có thể uống được tại vòi

Mới đây tại TP.HCM, chú trọng việc bảo đảm sức khỏe cho cư dân cũng như sử dụng nguồn nước sạch an toàn, chủ đầu tư Tiến Phát Corporation và tập đoàn Sannyo Homes sẽ lắp đặt hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn hiện đại cùng công nghệ tiên tiến hàng đầu Nhật Bản cho dự án khu căn hộ cao cấp Ascent Lakeside tọa lạc ngay khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng. Theo chủ đầu tư, vấn đề nước sạch rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân, vì vậy việc nhập trực tiếp hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn Nhật Bản giúp cư dân có nguồn nước sạch có thể uống được ngay tại vòi, bảo vệ sức khỏe tối đa cho các cư dân sinh sống tại Ascent Lakeside. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng nguồn nước sạch, uống nước đúng & đủ là điều kiện trước tiên giúp thận hoạt động bình thường, thải độc, giúp bài tiết tốt, "bổ thận thủy" để gia tăng tuổi thọ.

Bên cạnh đó, các căn hộ tại Ascent Lakeside được thiết kế theo phong cách Nhật Bản giúp không gian sống trở nên rộng thoáng, đón nắng đón gió & gần gũi với thiên nhiên đem lại cuộc sống thoải mái, an vui. Đặc biệt, toà nhà sử dụng sơn cao cấp Nhật Bản giúp kháng khuẩn, chống bám bụi, rạng nứt, chống nóng đem đến bộ bền đẹp lâu năm.

{keywords}

Hồ bơi tràn bờ nước ấm kết hợp jacuzzi

Điểm nhấn độc đáo tạo sự khác biệt của Ascent Lakeside với không gian sống hoàn hảo cùng những tiện ích vượt trội dành cho cư dân như Cabana kết hợp công viên ven sông ở tầng trệt, vườn Thiền và vườn Thượng Uyển rộng thoáng ở trên tầng cao. Hệ thống tiện ích trên tầng thượng như hồ bơi tràn bờ nước ấm có Jacuzzi, vườn Cha-Niwa và trà đạo, sân chơi nước trẻ em, khu BBQ, …giúp cư dân thư giãn, nâng cao sức khỏe, trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của “xứ sở hoa anh đào”. Bên cạnh đó, các tiện ích nội khu như café nhà hàng, siêu thị sạch Organic, Spa, GYM, VIP lounge, ...mang đến một cuộc sống an toàn và hiện đại.

Ngoài ra, với ưu thế nằm giữa hồ Tân Mỹ (diện tích 3.6 ha) và sông cùng công viên 20ha, giúp không gian sống tại Ascent Lakeside luôn trong lành, tươi mát.

Với Ascent Lakeside nhà không chỉ là nơi để bạn ở, để tồn tại mà đây là nơi để bạn sống và sống trọn từng khoảnh khắc trong niềm hạnh phúc.

Ngọc Minh