Bowling được biết đến không chỉ như một trò chơi giải trí đồng thời là một môn thể thao giảm stress hiệu quả, trong khi ở Việt Nam rất thiếu những giải đấu hấp dẫn, được tổ chức bài bản để trở thành một xu hướng hay thói quen giải trí.

Hấp dẫn từ giới trẻ đến dân công sở


Bowling là trò chơi giải trí mà mỗi người chơi ném một quả bóng nặng cho chạy trên một đường băng dài, phẳng để làm đổ những chai gỗ đứng ở cuối đường với mục đích làm sao chỉ ném ít lần nhất mà làm đổ tất cả chai gỗ.

Bowling cũng được xem là một môn thể thao mang tính vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe và ý chí của con người, đồng thời không bị ảnh hưởng điều kiện ngoài trời như thời gian, khí hậu và cũng không bị hạn chế bởi tuổi tác, dễ học và dễ tập, bởi vậy môn bowling đã trở thành môn thể thao đặc thù mà mọi người yêu thích.

{keywords}

Trong những năm gần đây, bowling đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên các giải đấu bowling trong nước đa phần còn mang tính tự phát lẻ tẻ và chưa thành một xu hướng lâu dài. Bởi vậy, điều cần thiết lúc này là tạo ra một sân chơi chung cho những người yêu thích môn thể thao này.

Mai Linh (sinh năm 88) chia sẻ: “Theo mình thấy thì ở Việt Nam, việc giải trí dành cho đối tượng dân công sở chưa thực sự được coi trọng. Ngoài giờ làm việc, các chị em lại phải về nhà lo cơm nước, nhiều khi rất muốn có những lúc rảnh rỗi dành chút thời gian cùng nhau tụ tập, vui chơi nhưng không tìm ra được một nơi giải trí phù hợp.

Nếu có một giải đấu bowling dành cho dân công sở thì chị em chúng mình sẽ được xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Còn Thanh Duy (sinh năm 83) cho hay: “Theo mình thì việc tổ chức một sân chơi mới cho dân công sở nói riêng và người trẻ nói chung là một việc cực kỳ cần thiết trong mùa hè này. Mình từng du học nước ngoài trở về nước làm việc, người dân bên đó coi bowling không chỉ là một trò chơi giải trí mà coi nó như một nét văn hóa vậy. Mình cũng rất mong người Việt Nam sẽ sớm có những quan niệm như vậy về trò chơi thú vị này.”

Giải đấu mùa hè dành cho “bowling thủ” Hà thành

Đáp ứng mong mỏi của người chơi, giải đấu Bowling mùa hè 2014 diễn ra từ ngày 28 - 29/6/2014 tại Royal Bowling - VMM Royal City (72A Nguyễn Trãi) sẽ được tổ chức.

Royal Bowling là một giải đấu có tổ chức quy mô và chuyên nghiệp, đem đến cho người tham gia những giây phút giải trí thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi để hòa mình vào những màn thi đấu bowling kịch tính và hấp dẫn.

Với hệ thống cơ sở vật chất hoành tráng đạt chuẩn quốc tế là 12 đường ném đạt tiêu chuẩn với hệ thống ánh sang và trang trí nội thất sang trọng, đẳng cấp nằm trên một khu đất có diện tích hơn 2000 mét vuông, Royal Bowling thực sự xứng đáng là nơi để bowling lên ngôi trong hè 2014.

{keywords}

Với số lượng không quá 20 đội, giải thưởng được chia ra làm hai loại chính là Giải đơn và Giải đồng đội. Những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất sẽ được trao giải thưởng lên tới 10 triệu đồng, kèm với đó là những giải phụ hấp dẫn khác.

Ngoài ra các đội tham gia mùa giải năm nay còn được nhận một chiếc cúp lưu niệm đến từ ban tổ chức. Không chỉ vậy sau những phút tranh tài gay cấn, người chơi còn có thể nghỉ ngơi ăn uống ngay tại các quầy phục vụ ăn uống trong Royal City vô cùng tiện lợi.

Chỉ còn ít ngày nữa là sức nóng của bowling sẽ lan tỏa khắp nơi tại Royal Bowling - VMM Royal City. Ngay tại thời điểm này, giải đấu Bowling đã thu hút rất nhiều sự chú ý và tham gia của nhân viên các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước, hứa hẹn đem lại những trận đấu kịch tính nhưng cũng vô cùng vô tư thoải mái và những màn ném bowling đẹp mắt.

Đồng thời Royal Bowling cũng chính là cơ hội để các tổ chức doanh nghiệp giao lưu với nhau, mở rộng các mối quan hệ xã giao đồng thời giúp người chơi có được những giây phút đáng nhớ bên đồng nghiệp của mình.

Minh Tuấn