Đừng trì hoãn lời hứa…

Lập nghiệp tại TP.HCM từ ngày mới ra trường, suốt 5 - 6 năm nay, số lần ra Hà Nội thăm bố mẹ của chị Tuệ Chi chỉ đếm được trên đầu ngón tay. “Ngày nào cũng quay cuồng trong công việc, có những đợt suốt mấy tháng mình không về thăm cha mẹ được một lần nào. Nhiều lần hứa về thăm cha nhân ngày sinh nhật, hay đưa mẹ đi mua sắm quần áo mới, mà công việc đột xuất lại khiến lời hứa đó mãi dở dang …”, chị Tuệ Chi trải lòng.

Có lẽ chẳng riêng chị Chi, nhiều người trong chúng ta cũng mang trong mình câu chuyện tương tự. Chẳng ít lần, chúng ta lãng quên những lời hứa tưởng chừng rất đỗi giản đơn với cha mẹ như: “Con sẽ phụ ba dọn dẹp nhà cửa!”, “Vợ chồng con sẽ phụ mẹ chuẩn bị đồ làm bánh chưng như mọi năm!” hay “Dịp Tết này con sẽ đưa ba mẹ đi du lịch vài ngày nhé!… Tất cả đều chỉ dừng lại ở một lời hứa.

{keywords}
Những lời hứa tưởng chừng như đơn giản nhất với các bậc sinh thành cũng dễ dàng bị người trẻ “bỏ rơi” giữa bộn bề cuộc sống

Tết năm nay, câu chuyện về cặp vợ chồng trẻ cùng những lời hứa dang dở với cha mẹ của nhãn hàng Ensure Gold đã vẽ lại bức tranh quen thuộc của nhiều gia đình hiện đại, khiến không ít người “giật mình” khi nghĩ lại những câu chuyện chẳng hề xa lạ của bản thân với các đấng sinh thành.

{keywords}
 

Nâng niu sức khỏe của mẹ cha khi còn cơ hội

Chúng ta chìm vào guồng quay bận rộn cả năm trời, đến ngày Tết trở về mới chợt nhận ra dấu ấn thời gian đã hằn trên từng bước chân, dáng đi của cha mẹ. Những việc cầm nắm, bưng bê dường như khó khăn và mất nhiều thời gian hơn trước đây. Đó là khi chúng ta nhận ra những bước chân linh hoạt và xông xáo ngày nào của cha đã trở nên chậm chạp, những khó khăn cứ dần xuất hiện mỗi khi mẹ bê khay đồ không quá nặng hay phải ngồi quá lâu,…

Theo điều tra dinh dưỡng thực hiện năm 2004 bởi nhóm các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt, Trung tâm Thiết kế Thực phẩm Cải thiện Dinh dưỡng và Đại học Bang Iowa, Mỹ, có đến 50% người lớn tuổi đang gặp các vấn đề tương tự như trên do việc suy giảm khối cơ gây ra. Đây là vấn đề về sức khỏe bắt đầu diễn ra thầm lặng ngay từ sau tuổi 40, mà không có những dấu hiệu cụ thể. Cứ mỗi mười năm trôi qua, khối cơ của cha mẹ chúng ta lại mất đi khoảng 8%. Sau 70 tuổi, tỷ lệ này gần như tăng gấp đôi.

Suy giảm khối cơ làm tăng nguy cơ té ngã tới 2,3 lần, đồng thời kéo theo nhiều hệ lụy về sức khỏe ở người lớn tuổi như: làm giảm khả năng vận động thể chất, gây cảm giác mệt mỏi, yếu sức, làm tăng các nguy cơ biến chứng ở người bệnh như nhiễm trùng do giảm miễn dịch, chậm lành vết thương…

Chẳng cần mâm cao cỗ đầy hay quà tặng gì quý giá, Tết này, chúng ta có thể bày tỏ sự quan tâm tới mẹ cha thông qua “món quà sức khỏe” giản dị mà thiết thực, thể hiện sự quan tâm chân thành của con cái. Ensure Gold - với công thức dinh dưỡng đầy đủ và cân đối - sẽ là món quà ý nghĩa, thay con chăm chút sức khỏe cha mẹ ngay từ Tết này, Tết sau và muôn Tết nữa.

Là thương hiệu uy tín lâu năm trên thị trường, Ensure Gold là sản phẩm sữa dinh dưỡng được chứng minh lâm sàng giúp tăng cường sức khỏe chỉ trong 8 tuần với 38 dưỡng chất, bao gồm dưỡng chất HMB và đạm chất lượng cao, giúp xây dựng khối cơ và ngăn ngừa mất cơ, cùng 12 dưỡng chất hỗ trợ đề kháng. Đây sẽ là món quà sức khỏe yêu thương đồng hành cùng những người con bảo vệ sức khỏe cha mẹ.

{keywords}
Ensure Gold sẽ là một món quà sức khỏe ý nghĩa để con cái gửi trao yêu thương, dành tặng cha mẹ một sức khỏe vững vàng

Thông tin chi tiết: https://bit.ly/3HUtgSh 

Ngọc Minh