Những bể bơi trong nhà như bể bơi Hapu, bể bơi Aqua Sense... luôn là địa chỉ bơi lội được người dân Thủ đô ưu ái, nhất là trong thời tiết nắng, mưa thất thường, ẩm ương của Hà Nội như hiện nay.

1. Bể bơi Hapu Swimming Pool

Đây là bể bơi nước mặn nằm dưới tầng hầm B1 toà nhà Hapulico, Thanh Xuân, Hà Nội. Dù là bể bơi trong nhà nhưng bể Hapu đẹp, rộng, không gian rất thoáng đãng. Thêm nữa chất lượng bể bơi cũng được đánh giá cao nhờ sử dụng công nghệ lọc nước bằng điện phân muối hiện đại nên không có mùi hóa chất.

{keywords}

Bể được chia làm 3 ngăn, với ngăn giữa dành cho trẻ em.

Về thiết kế, bể chia làm 3 phần, bể bơi trẻ con ở giữa rộng 5 mét, hai bên là hai khu bơi cho người lớn. Xung quanh bể bơi được thiết kế sang trọng, hiện đại với ghế nghỉ đẹp mắt đặt quanh sảnh, rất tiện để khách nghỉ ngơi sau khi bơi lội hoặc các bậc phụ huynh theo dõi con dưới bể.

{keywords}

Khu vực trẻ em lúc nào cũng có cứu hộ giám sát.

Ngoài ra khu vực phòng tắm, thay đồ của bể bơi Hapu cũng rất được lòng khách bởi các dịch vụ giữ đồ miễn phí, phòng tắm sạch sẽ với đầy đủ dầu tắm, máy sấy hết sức tiện lợi. Giá vé ở bể bơi Hapu là 120.000 đồng cho người lớn, 100.000 đồng cho trẻ em.

{keywords}

Hành lang dài, thẳng tắp với hàng ghế nghỉ tiện nghi.

Địa chỉ: hầm B1, toà nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

2. Bể bơi Bốn mùa Trần Hưng Đạo

Là một trong những bể bơi trong nhà đầu tiên ở Hà Nội, ưu điểm của bể bơi Bốn mùa Trân Hưng Đạo là nước khá sạch do có hệ thống nước tự động lọc theo tiêu chuẩn châu Âu. Ngoài ra khu vực bể bơi trẻ em ở đây được tách riêng biệt lập nên khá an toàn cho bé đồng thời cũng tiện để bố mẹ để mắt đến con hơn.

{keywords}

Bể bơi Bốn mùa Trần Hưng Đạo là địa chỉ quen thuộc của nhiều gia đình. Vào khoảng từ 17h đến 19h hàng ngày bể luôn rất đông khách.

Tuy nhiên do xây dựng đã lâu nên nhược điểm của bể bơi Bốn mùa Trần Hưng Đạo là hơi nhỏ, kích thước bể chính chỉ 25m x 12m. Thêm vào đó, lượng khách ở đây khá đông, đặc biệt trong ngày nghỉ hoặc mỗi buổi chiều, từ khoảng 17 giờ đến 19 giờ, do vậy bạn có thể gặp ít nhiều khó khăn trong việc tự do bơi lội. Giá vé cho người lớn ở bể Bốn mùa Trần Hưng Đạo là 95.000 đồng/ người lớn; 80.000 đồng/ trẻ em.

{keywords}

Bể riêng dành cho trẻ em.

{keywords}

Địa chỉ: số 4 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Bể bơi Sense Aqua & Spa

Bể bơi Sense Aqua & Spa nằm trên tầng 4 của Trung tâm phát triển phụ nữ trên đường Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội). Với chiều dài 33m, chiều rộng 17m, không gian thoáng đãng, view đẹp, làn nước trong sạch và không có mùi clo, bể bơi này là địa chỉ quen thuộc của nhiều người Hà Nội. Ngoài ra, Sense Aqua có bể bơi riêng cho trẻ em rộng rãi nên rất hợp cho cả gia đình cũng đi bơi, thư giãn.

{keywords}

Bể bơi được thiết kế trên tầng cao nhất của Trung tâm phát triển Phụ nữ trên đường Thuỵ Khuê.

Sense Aqua & Spa có lợi thế về view khi bể bơi này có hướng nhìn ra Hồ Tây khá đẹp mắt. Đi kèm với đó là các dịch vụ thư giãn đi kèm như spa, yoga tới mát xa, xông hơi... giúp bạn hoàn toàn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Giá vé bơi ở Sense Aqua & Spa là 120.000 đồng/lượt người lớn, 60 ngàn đồng/trẻ em.

{keywords}

Tuy giá vé khá cao nhưng bể bơi vẫn đông khách nhờ dịch vụ tốt, chất lượng bể luôn sạch sẽ và đảm bảo.

Địa chỉ: 20 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

4. Bể bơi bốn mùa Times city

Cụm bể bơi bốn mùa Times city nằm tại tầng hầm B2, tòa nhà T18, với 3 bể bơi được phân chia theo các cấp độ người lớn, thiếu niên và trẻ em. Với quy mô lên đến 4.000m², trong đó tâm điểm là bể bơi người lớn có diện tích lên đến gần 1.400m², chiều dài 56m, bể bơi Times City có thể làm thỏa mãn bất cứ người mê bơi nào, kể cả vận động chuyên nghiệp. Phần diện tích còn lại là bể bơi thiếu niên và bể bơi trẻ em với chiều sâu lần lượt là 0,9m và 0,5m được kết nối liên hoàn với nhau, tạo nên không gian vui chơi, thư giãn dưới nước lý tưởng cho các bé.

{keywords}

Bể có không gian rộng, thiết kế đẹp mắt, không khí thoáng mát và rất sạch.

{keywords}

Phong cách phục vụ và dịch vụ tốt nên không chỉ người dân của đô thị và nhiều người ở ngoài đều rất hài lòng.

Tuy là bể trong nhà nhưng với diện tích rộng, thiết kế hiện đại nên bể rất thoáng, nước sạch và trong, khu thay đồ và tắm tráng rộng rãi, sạch sẽ, tiện nghi. Tuy nhiên bể bơi dành cho người lớn ở đây lại có cùng một độ sâu, chưa thực sự làm hài lòng người thích bơi sâu. Bể bơi này miễn phí với cư dân Times city, còn với khách ngoài, bạn sẽ phải mua vé giá 100.000 đồng/lượt/người.

{keywords}

Khu vực bể cho trẻ em rộng, trang trí màu sắc.

Địa chỉ: 458 Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội

5. Bể bơi bốn mùa Tiến Đạt

Thuộc hệ thống bể bơi bốn mùa, Bể bơi Tiến Đạt có thiết kế gần giống với bể bơi bốn mùa ở Trần Hưng Đạo với hệ thống lọc nước tuần hoàn và liên tục 2 tiếng/lần. Bể bơi ở đây rộng hơn Trần Hưng Đạo và lượng khách cũng không quá đông, do vậy việc bơi lội ở đây khá thoải mái. Phần bể bơi trẻ em cũng rất ghi điểm bởi sạch sẽ. Các đường biên quanh bể đều có bậc đỡ nên thuận tiện cho việc dừng nghỉ xung quang, kể cả ở độ sâu 1,9m.

{keywords}

Bể không quá đông như bể bốn mùa ở Trần Hưng Đạo nhưng cửa sổ bé và kín nên hơi bí.

Bể bơi Tiến Đạt khá chú trọng vấn đề giữa vệ sinh nên ngoài lọc nước thường xuyên thì khu tắm tráng cũng thường xuyên được cọ rửa, bố trí lịch sự, nước phun mạnh. Đồ uống mang vào trong bể cũng chỉ giới hạn ở nước suối để đảm bảo vệ sinh chung. Giá vé bơi ở đây là 80.000 đồng/ lượt.

{keywords}

Phần bể bơi dành cho trẻ em rất sạch sẽ.

Địa chỉ: 14 Đặng Tiến Đông, Quận Đống Đa, Hà Nội

(Theo Trí thức trẻ)