Giữa thời buổi thị phi đầy rẫy những giá trị ảo, chuyện tình cổ tích của những cặp đôi dưới đây đã khiến cộng đồng ngưỡng mộ vì tình yêu chân thật vượt mọi định kiến.

Chuyện tình cổ tích chồng xấu - vợ xinh chấn động cộng đồng mạng

Đó là câu chuyện của Trần Lâm và Thu Hiền, cặp vợ chồng trẻ đặc biệt, tuy chênh lệch về ngoại hình nhưng khi đứng bên nhau bên lễ cưới, họ vẫn khiến người xem cảm nhận được niềm hạnh phúc đang ngập tràn.

Gặp tai nạn ngoài ý muốn vì bom mìn từ năm 2001, Trần Lâm, sinh năm 1991, sống tại TP.HCM bị thương tật vĩnh viễn trên do bỏng đến 90 phần trăm gương mặt. Vì tự ti ngoại hình xấu xí, lớn lên, Lâm không dám yêu ai cũng không dám chủ động làm quen với cô gái nào cho đến khi gặp Thu Hiền, cô gái xinh đẹp sinh năm 1994.

Gia đình Lâm và Hiền quen nhau từ trước. Thoạt đầu, Lâm chỉ thấy cô gái trẻ xinh đẹp, nết na nhưng chưa dám nghĩ đến chuyện tình cảm vì tự ti nhan sắc. Điều bất ngờ xảy đến, Hiền là cô gái đầu tiên chủ động nhắn tin trò chuyện với Lâm sau lần đầu gặp gỡ. Sự hồn nhiên và đáng yêu của Hiền khiến Lâm dần quên đi mặc cảm ngoại hình. Anh trở nên dạn dĩ, chủ động hơn nói lời tỏ tình và được cô gái xinh đẹp gật đầu đồng ý.

{keywords}

Cặp đôi Trần Lâm - Thu Hiền gây sốt vì chuyện tình không tưởng

{keywords}

Đôi bạn trẻ hạnh phúc trong ngày cưới

Yêu nhau hơn 5 năm, Trần Lâm và Thu Hiền đã cùng nhau vượt qua bao sóng gió. Đầu năm 2014, được ủng hộ của gia đình hai bên, cặp đôi 9X quyết định tiến tới hôn nhân. Cưới xong, Lâm chỉ ở lại Việt Nam một tháng đã phải bay về Canada để làm việc. Thu Hiền ở lại TP.HCM với gia đình và không có ý định xuất ngoại.

Bên cạnh những lời khen ngợi, chúc phúc, tình yêu của cặp đôi đặc biệt này cũng đối diện không ít sóng gió dư luận. Nhiều người hồ nghi, vật chất chính là điều thúc đẩy cô gái chấp nhận gắn bó cuộc đời mình với chàng trai xấu xí. Vững vàng trên những dư luận xấu, Thu Hiền chia sẻ quan điểm sống của mình: “Em chỉ muốn nói với mọi người rằng yêu nhau được gì cái gì cũng có thể hi sinh vì nhau được. Có nhiều người cũng đang yêu, nhưng không hiểu họ nghĩ gì khi nói em đến với anh ấy vì tiền, trong khi họ không tự hỏi, nếu một ngày họ hoặc người họ thương bị như vậy, chẳng lẽ, sẵn sàng quay lưng bỏ đi sao? Ai cũng cần được sống và yêu thương, hãy luôn tâm niệm như vậy”.

{keywords}

Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi Trần Lâm - Thu Hiền trên báo nước ngoài

Sau những ngày gây "sốt" tại cộng đồng mạng Việt Nam, hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi đã xuất hiện trên cả các trang báo Thái Lan với những nhận xét, phản hồi tích cực từ phía cư dân mạng nước này. Báo mạng Thái Lan gọi Trần Lâm và Thu Hiền là "Beauty and the Beast" (Người đẹp và quái vật) và gọi đây là câu chuyện cổ tích có thật của Việt Nam.

Đám cưới cổ tích của cô gái suy thận với chàng trai Hà Nội kém 3 tuổi

Một cô gái chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có cơ hội được khoác áo cô dâu và chàng trai cũng vậy, chưa hề nghĩ tới chuyện sẽ cùng người yêu cắt bánh, rót chén rượu mừng trong ngày lễ thành hôn. Thế nhưng, sức mạnh và sự kì diệu của tình yêu đã giúp chàng trai, cô gái ấy vượt qua tất cả để hạnh phúc bên nhau. Đó là tình yêu của anh Nguyễn Văn Vượng (34 tuổi, ở Hà Nội ) và chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội).

Chị Nguyễn Châu Loan từng có thành tích học tập rất khá, chị tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và tự tin tìm việc làm tại thủ đô. Đến cuối năm 2003, khi công việc đang ổn định thì chị Loan bị ốm nặng. Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ kết luận chị bị suy thận giai đoạn cuối. Sau hai năm nằm liệt giường, chị Loan dần khỏe hơn và xin vào làm kế toán cho Trung tâm dạy nghề và đào tạo việc làm cho thanh thiếu niên khuyết tật Vì Ngày Mai. Ở đó, chị Loan gặp anh Vượng. Càng tiếp xúc với anh Vượng, chị Loan càng nhận ra mình thầm thương trộm nhớ "cu em" này mà không dám thổ lộ.

{keywords}

Bị bệnh hiểm nghèo, chị Loan không thể đi được bằng đôi chân của mình. Anh Vượng chính là "đôi chân" của chị

Đêm rằm Trung thu năm 2008, chị Loan nhận được tin nhắn của Vượng bày tỏ muốn được làm người đàn ông suốt đời của chị. Lúc ấy, chị Loan chỉ nghĩ đó là một lời bông đùa. Thế nhưng, hai trái tim đồng cảm đã mạnh dạn xích lại gần nhau, đã cùng thổn thức một nhịp đập. Những tháng ngày tiếp theo chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, chị Loan đã có anh Vượng làm chỗ dựa. Cuối năm 2008, anh chị dọn về sống chung với nhau.

{keywords}

Chị Loan, anh Vượng hạnh phúc trong ngày cưới.

Đã sáu năm gắn bó với nhau nhưng họ chưa có một đám cưới, chưa có tờ giấy đăng ký kết hôn, chưa có buổi ra mắt người thân, chỉ có tình yêu và sự cảm thông vượt lên tất cả. Để thực hiện ước nguyện của anh Vượng, chị Loan, cũng là một cái kết đẹp cho mối tình đầy cảm động, những người yêu quý anh chị đã tổ chức đám cưới cho hai người tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) vào sáng ngày 6/4/2014.

Một tiệc cưới với đầy đủ bàn ghế, sân khấu, bánh, rượu... và quan trọng hơn cả là hàng trăm người đã có mặt chứng kiến, chúc phúc cho anh chị. Chị Loan hạnh phúc đến trào nước mắt khi chứng kiến một hôn lễ lung linh và ở đó, anh Vượng đang chờ đợi để được đón chị. Đôi mắt đẫm lệ, tay run lên vì hạnh phúc... dù chị phải đến buổi lễ trên chiếc xe lăn cũ kĩ.

"Sống hi vọng đi em/ Cuộc đời này thật đẹp/ Dù bầu trời đen tối/ Vẫn có sao sáng ngời/ Mãi hi vọng đi em/ Dù em mang trọng bệnh/ Đời vẫn công bằng lắm/ Đâu chết được em yêu...". Đó là những vần thơ chan chứa yêu thương do anh Vượng viết tặng chị Loan. Trong ngày hạnh phúc của anh chị, những vần thơ đó lại vang lên như một lần nữa gửi tới mọi người câu chuyện tình cảm động của "chị gái" và "cu em".

Đám cưới xúc động của chàng trai tật nguyền và cô dâu xinh đẹp

Chú rể trong đám cưới như cổ tích ấy là anh Đặng Hoàng Giáo, SN 1976, cao 68cm, cân nặng 12kg, đôi chân teo tóp, bại liệt vì nhiễm chất độc da cam - trú tại xóm Giang Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Cô dâu là chị Mai Thị Hiệp, SN 1991, một cô gái xinh xắn đến từ xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Nhiễm chất độc chết người, sống được đã là điều may mắn đối với người đàn ông tật nguyền Đặng Hoàng Giáo. Thế nên cái tin anh có người yêu, tổ chức đám cưới đầu xuân với cô dâu xinh xắn khiến làng trên xóm dưới bàn tán xôn xao. Nhiều người háo hức chờ đợi ngày vui của người đàn ông bất hạnh ấy, để được tận mắt chứng kiến cô gái dũng cảm “liều” xây dựng lứa đôi với người chồng tật nguyền ấy.

{keywords}

Cô dâu đẩy xe lăn đưa chú rể vào hội trường hôn lễ

{keywords}

Cặp đôi cùng nâng ly chúc mừng hạnh phúc

Ngay tại buổi hôn lễ, cặp đôi đã chia sẻ về cuộc tình nhiều sóng gió của mình. Anh Hoàng Giáo cho biết cuộc tình của họ bắt đầu từ cuộc điện thoại nhầm của cô dâu khi ấy đang phụ giúp việc nhà cho một người quen ở Hà Nội vào số máy của anh. Sau cuộc điện thoại đó, đôi bên chuyện trò qua lại và chỉ vài tuần sau đó, anh Giáo đã xin phép mẹ già đón xe ra Hà Nội gặp Hiệp.

Lần gặp gỡ đầu tiên, Hiệp có chút bỡ ngỡ, bần thần, nhưng cô đã không cưỡng lại tình cảm sâu sắc của mình với chàng trai tật nguyền ấy. 8 tháng sau đó, họ tổ chức đám cưới dẫu biết cuộc sống phía trước sẽ có muôn vàn khó khăn.

Những ai chứng kiến đám cưới cổ tích này đều không cầm được nước mắt, mừng cho chàng trai thiệt thòi lấy được vợ hiền, cảm phục cô gái trẻ mà dũng cảm với tình yêu của mình. Có lẽ đây là đám cưới duy nhất ở Hà Tĩnh từ trước tới nay được nhiều "người dưng" tới chúc phúc và chia sẻ hạnh phúc như vậy.

(Theo Trí thức trẻ)