Chỉ từ 1 đến 5 ngàn đồng bạn đã mua được những món ăn ngon, đầy đặn như bánh bạch tuộc, há cáo, bánh hẹ...

Takoyaki – Bánh bạch tuộc, đường Ngô Tất Tố

Món ăn đường phố quen thuộc của người Nhật đổ bộ vào Việt nam trên những chiếc xe đẩy màu đỏ, có chiếc lồng đèn vui mắt phía trước chào mời. 

Sài Gòn có không ít nơi bán món này nhưng xe bánh trên đường Ngô Tất Tố đặc biệt hút khách nhờ bán món Nhật mà với giá Việt. Tại đây chỉ 15 ngàn đồng là mua được một 1 hộp 4 chiếc bánh to cỡ quả chanh nhỏ.

{keywords}

Món ăn đã được Việt hóa với phần nhân là cải bắp giòn giòn, kèm một miếng bạch tuộc “mini” áo bên ngoài bởi một lớp bột bánh mềm mịn. Bánh chín được lấy ra hộp sau đó rưới thêm nhiều mayonnaise, tương ớt, cá bào và vụn rong biển lên trên, tạo nên một hộp bánh thơm nức mũi.

{keywords}
Rót bột và đổ nhân vào khuôn xong...

{keywords}
... người bán phải đứng xoay liên tục cho bánh vừa chín đều vừa có hình tròn đẹp mắt.

{keywords}
Hộp bánh đầy đủ ngoài xốt còn có cá bào ngon mắt.

Khi ăn, vị béo của vỏ bánh và lớp sốt, hòa cùng mùi thơm của cá và bạch tuộc, điểm thêm cái giòn giòn của bắp cải tạo nên vị ngon mà bạn sẽ cảm thấy hài lòng vô cùng so với số tiền đã bỏ ra. Bánh bán trên lề đường Ngô Tất Tố (đối diện Family Mart) từ 3h đến 9h các bạn nhé.

Bánh hẹ Lê Quang Sung

Xe bánh hẹ trên đường Lê Quang Sung quận 6 là điểm đến quá quen thuộc với những ai lỡ ghiền món ăn gốc Hoa này. Cứ đúng 2 giờ chiều mỗi ngày, khi xe bánh vừa được đẩy ra, thì thực khách cũng đã kịp đến ăn và mua về cũng tấp nập một góc đường.

{keywords}

Bánh đồng giá 5 ngàn đồng một chiếc, bạn có thể lựa bất kỳ loại nào mình thích: bánh hẹ vuông, bánh hẹ tròn, bánh môn, bánh sắn. Thực khách thích ăn thêm trứng chiên thì gọi thêm, bánh sẽ được chiên nóng hổi tại chỗ.

{keywords}

Các loại bánh đều được chiên vừa tới cho lớp viền vỏ giòn nhẹ mà vẫn dai dai, ăn vào trong lớp nhân thì thơm thoảng mùi hẹ hoặc mùi khoai môi, củ sắn; đặc biệt ăn xong không bị ứ cổ họng vì ngấn dầu. Nước chấm bánh là nước mắm pha chua ngọt, ăn rất hợp vị mà không ngán.

Để thử món bánh hẹ, bạn ghé đề đường đối diện số 52, Lê Quang Sung Quận 6. Chỉ với 15 ngàn 3 chiếc bánh cũng dằn bụng được vài tiếng nên món này ăn no cũng được mà ăn chơi cũng vui.

Há cảo Chi Lăng

Dọc hai bên đường Lê Quang Sung, không khó để tìm thấy một tiệm bán há cảo, bánh xếp. Thế nhưng hàng bán há cảo đông nhất luôn là xe há cảo Chi Lăng dù biển hiệu vô cùng đơn giản.

Quán hút khách nhờ hương vị thơm ngon của há cảo, xíu mại, và nhờ mức giá rẻ.... hết hồn khi chỉ 1 ngàn đồng/viên há cảo, 3 ngàn đồng/ viên xíu mại đi kèm câu khẩu hiệu "không ngon trả lại tiền". Một đĩa há cảo hấp 10 viên giá chỉ 10 ngàn, nếu muốn đổi vị thì gọi một dĩa chiên thập cẩm gồm há cảo, xíu mại chiên cùng trứng cũng chỉ khoảng 20 ngàn.

{keywords}
Đĩa há cảo chiên 

Dù rẻ nhưng bánh ở đây ăn khá ổn, nhân há cảo thơm, lớp bột dày vừa phải; xíu mại vỏ mỏng, thịt dai dai ăn kèm hành phi, rau răm, chấm cùng nước mắm pha vừa ăn kèm tương ớt. Mà cái chính là người ăn vui lòng vì thức ăn ngon mà giá thật dễ chịu.

Há Cảo Chi Lăng đầu hẻm 199 Lê Quang Sung, quận 11.

Xôi chiên

Xôi chiên xứng đáng được xếp vào dạng món ăn ngon, rẻ, tiện của người Sài Gòn. Mỗi người có một hàng quen cho riêng mình, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức xôi ngon, giá bèo lại kèm thêm những món ăn vặt khác, mời các bạn đến đường Lãnh Binh Thăng, quận 11 (đoạn đối diện siêu thị Vinatex).

Xôi được chiên giòn rụm, rồi xẻ đôi bỏ phần nhân đã được xào gồm thịt băm, trứng cút luộc, nấm mèo thêm chút mỡ hành và tương ớt với giá chỉ 3 ngàn/chiếc. Vào những giờ bận rộn, vài chiếc xôi chiên nóng hổi mang đi cũng đủ làm cho người hối hả cảm thấy bớt đói lòng.

{keywords}
Xôi chiên giòn rụm...

{keywords}
... khi có khách ăn được kẹp thêm nhân đã xào sẵn.

Ngoài ra ở đây còn có cả cơm cháy, bánh tráng cuốn khá ngon. Xe đồ ăn này bán từ 3,4 giờ chiều đến khoảng 8 giờ chiều.

(Theo Tri thức trẻ)