Diễn ra trong hai ngày cuối tuần 13 - 14/10, giới trẻ Sài thành đã có dịp thưởng thức gần 100 món ngon đặc sắc từ các nước châu Á ở Lễ hội ẩm thực châu Á do Coca-Cola tổ chức.

Thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực châu Á

Lấy “Vi vu ẩm thực châu Á” làm chủ đề cho năm nay tại TP.HCM, 34 gian hàng có mặt tại sân vận động Hoa Lư thực sự mang đến những trải nghiệm đặc sắc về văn hóa ẩm thực của các nước châu Á cho các tín đồ ẩm thực. Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam đều có những món ăn mang tinh hoa, đặc trưng riêng của mỗi nước mà chỉ mới nhìn qua thôi là bạn chẳng thể cưỡng lại nỗi sức hấp dẫn của chúng.

{keywords}
Các bạn trẻ được dịp thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực châu Á bất tận

Tại Lễ hội, Coca-Cola cam kết hạn chế tối đa các vật dụng bằng nhựa, tất cả các món ăn được đựng trong đồ giấy hoặc bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, dễ tái chế và bảo vệ môi trường.

{keywords}
Đôi bạn Bích Vân và Trần Kim lại cực kết món gà rán và chả cá Hàn Quốc
{keywords}
Nhóm bạn trẻ đến từ ĐH Ngoại thương này rất thích thông điệp về “Một thế giới không rác thải” tại Lễ hội

Trước đó, tại Việt Nam Coca-Cola đã đi đầu trong những hoạt động vì môi trường với những dự án thiết thực như: Chương trình Không xả thải ra thiên nhiên, Khuyến khích Sáng tạo để nâng cao Ý thức về Tái chế, Mạng lưới Hành Động về nhựa, các Chương trình Giáo dục Địa phương, Chai nhựa tái chế rPet,…

Một thế giới không rác thải: Từ lời nói đến hành động

Nổi bật nhất trong Lễ hội năm nay là không gian Coca-Cola kết hợp với Đoàn Thanh Niên TP.HCM gửi đến các bạn trẻ và cộng đồng thông điệp về “Một thế giới không rác thải” thông qua các hoạt động truyền thông và trò chơi tương tác.

{keywords}
Không gian ý nghĩa trưng bày các đồ dùng tái chế nổi bật, bắt mắt của Thành đoàn kết hợp cùng Coca-Cola.
{keywords}
Gian hàng của Thành đoàn còn phát khoảng 1.500 ống hút cỏ, tre, giấy, kim loại cho khách tham quan

Cũng tại khu vực này, các bạn tình nguyện viên cùng khách tham quan đã hoàn thành bức tranh tuyên truyền môi trường từ 15.000 nắp chai, thực hiện 500 khung ảnh từ que kem, 800 sản phẩm hộp đựng bút, mô hình máy bay, chuông gió, sọt rác... từ nắp chai và chai Coca-Cola, in và tặng 1.200 ảnh tặng cho thanh thiếu nhi đến check in và chụp ảnh tại gian hàng.

Lễ hội ẩm thực châu Á Coca-Cola đã để lại ấn tượng cho các bạn không chỉ dừng lại ở định nghĩa là một sự kiện giải trí, là nơi khám phá ẩm thực cho hàng ngàn bạn trẻ, mà đó còn là dịp giới trẻ nhận được những thông điệp tích cực để bảo vệ môi trường và lan tỏa hành động ý nghĩa ấy đến những người xung quanh.

Công ty hiện đang phối hợp cùng các đối tác gồm VCCI, Dow và Unilever phát động sáng kiến “Không xả thải ra thiên nhiên” (Zero Waster to Nature) với 4 mục tiêu: Giải quyết các vấn đề phát sinh từ chất thải nhựa; Xây dựng lộ trình để hình thành và thúc đẩy mô hình kinh doanh bền vững; Phát triển chuỗi giá trị theo định hướng kinh tế tuần hào cũng như kiến nghị chính sách để tạo điều kiện cho việc triển khai nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam Coca-Cola cũng đang hợp tác với UNESCO thực hiện Dự án Hợp tác Vì một thế giới không rác thải (Fostering Creativity For Recycling Awareness) với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng và hỗ trợ thanh niên cùng phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thu thập, tái sử dụng và tái chế rác thải nhựa.

Không dừng ở đó, Coca-Cola còn phối hợp với Hội đồng Anh (British Council) thực hiện dự án “Nuôi dưỡng sự sáng tạo vì một thế giới không rác thải” với mục tiêu nâng cao nhận thức của công chúng, tạo ra các sáng kiến và hành động cụ thể trong việc thu thập, tái sử dụng và tái chế rác thải nhựa cũng như những loại rác thải rắn khác. Bước đầu, dự án đã được triển khai xung quanh khu vực Ekocenter tại Huế từ tháng 9/2018. Dự kiến, đến năm 2020, dự án sẽ mở rộng đến tất cả các trung tâm còn lại trên cả nước. Ngoài ra, Coca-Cola đang triển khai nghiên cứu cải tiến bao bì dùng nhựa tái chế rPET cho các sản phẩm của mình.

Vũ Minh