Với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Tết là dịp để anh sống chậm lại dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu.

Yêu thương gìn giữ những nếp xưa

- Năm qua hẳn là một năm đáng nhớ khi cái tên Hoàng Xuân Vinh lần đầu đi vào lịch sử Olympic nước nhà, trở thành “hiện tượng” của thể thao Việt Nam. Vậy chắc hẳn Tết năm nay cũng sẽ rất đặc biệt với anh và gia đình?

Cảm ơn bạn (cười). Với gia đình tôi, Tết năm nào cũng là khoảng thời gian vui vẻ, ý nghĩa nhất, và năm nay niềm vui như nhân lên nhiều lần. Bên cạnh những thành tựu đáng nhớ của năm cũ, tôi còn được đón nhận rất nhiều tình cảm yêu mến từ đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ trên khắp cả nước. Đó là điều đáng quý nhất. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn và lời chúc năm mới thật nhiều sức khỏe, thành công và may mắn tới mọi người, mong rằng chúng ta tiếp tục có dịp đồng hành và sẻ chia cùng nhau những thành tựu mới trong năm Đinh Dậu.

- Anh có thể chia sẻ gia đình anh thường đón Tết thế nào?

Dù có đi xa tới đâu, tôi vẫn luôn tâm niệm phải gìn giữ nét truyền thống của quê hương xứ sở vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Hàng năm, gia đình tôi vẫn giữ những nếp xưa như tảo mộ, dọn dẹp nhà cửa, làm mâm cỗ cúng hay chuẩn bị những món ngon nhất để thết đãi người thân, bạn bè.

Quanh năm xa nhà vì huấn luyện, thi đấu càng khiến tôi trân trọng những phút giây sum họp bên gia đình mỗi dịp đầu năm. Với bạn bè cũng vậy, trong năm nhiều lúc muốn gặp nhau mà bận việc này việc nọ nên phải đến Tết mới tụ họp được đông vui nhất. Tôi thích “gợi ý” cho bà xã vài món ngon ngày Tết rồi cùng phụ vợ chuẩn bị mâm cơm đón bạn tới nhà.

Thực đơn yêu thích của tôi và các anh em thường sẽ có bánh tét, giò xào, đĩa củ quả luộc và chút tôm muối chua đúng kiểu miền Trung, vừa thơm ngon lại chống ngấy cho mâm tiệc. Chắc chắn không thể thiếu vài ly bia ngon cho thêm phần hứng khởi nữa.

{keywords}

“Đôi khi không cần mâm cao cỗ đầy mà quan trọng là cái tình với nhau, tôi nghĩ vậy”, Hoàng Xuân Vinh tâm sự

Tết tự hào đãi bạn, thắt chặt tình thân

- Vậy anh cảm nhận thế nào về sự giống và khác nhau giữa Tết cổ truyền ở hai miền?

Tôi thấy có nhiều sự khác nhau thú vị lắm. Một số cái không nơi đâu ngoài quê mình có như mấy đòn bánh tét, các món bánh tổ, bánh thuẫn... gia đình tự làm. Chưa kể phong tục mỗi nơi một khác, người Bắc kiêng quét nhà, xin lửa, còn người miền Trung tránh mặc áo quần màu trắng mà chọn các sắc màu tươi vui, rực rỡ.

Nhưng có lẽ ở đâu trên nước mình Tết cũng lan tỏa không khí hân hoan, náo nức khắp mọi nơi. Nhờ có Tết, con cháu có dịp lắng lòng hướng về tổ tiên, gia đình được sum vầy, bạn bè hội ngộ, ai cũng mong dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Bởi thế mà tôi vẫn nói với các anh em thân thiết rằng Tết là dịp để “tự hào đãi bạn, thắt chặt tình thân”.

- Dịp Tết này chắc hẳn anh sẽ chuẩn bị những món quà đặc biệt dành cho anh em bằng hữu?

Chắc chắn rồi. Sau gia đình thì bạn bè là một phần không thể thiếu với tôi, bởi có những chuyện chỉ anh em thân thiết mới hiểu và chia sẻ với nhau được. Về quà Tết thì chúng tôi cũng không câu nệ hình thức mà quan trọng là gửi gắm trong đó cái tình, sự quan tâm đến sở thích, tính cách của nhau.

Bạn bè tôi ai cũng thích thưởng thức đặc sản các vùng miền kèm bia ngon, nên tôi chọn Huda Gold để tặng các anh em dịp Tết, cũng để đãi bạn đến nhà và quan trọng không kém là để “bà xã” trổ tài với nguyên liệu Huda Gold hảo hạng. Tôi ấn tượng với vị bia đậm đà nhưng không quá nồng mà rất dịu, hòa quyện tinh tế với các món ăn cay nồng của miền Trung – điều không dễ tìm thấy ở những thức uống khác.

Bao bì bia cũng rất đẹp mắt, giữ được trọn vẹn nét tinh tế với màu xanh – vàng đặc trưng điểm chút tím rất nhẹ của đất cố đô. Trao nhau thùng Huda Gold hảo hạng, cầm trên tay ly bia vàng sóng sánh tâm sự chuyện cuối năm với anh em đúng là cái thú chỉ những người bạn chí cốt mới cảm nhận hết được.

{keywords}

Huda Gold – Món quà đặc biệt Hoàng Xuân Vinh dành tặng bạn bè dịp đầu năm

- Anh có thể chia sẻ với độc giả những dự định mới trong năm Đinh Dậu 2017?

Tại Đội tuyển bắn súng Quốc gia, tôi vẫn sẽ duy trì tập luyện, đồng thời tham gia một số giải đấu quan trọng trong và ngoài nước. Song song với đó, tôi còn tham gia công tác quản lý tại Đội tuyển và tham gia vào Thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn bắn súng quốc gia. Công việc chuyên môn sẽ có phần vất vả hơn, nhưng đó vừa là niềm vui, vừa là đam mê và cũng là động lực để tôi cùng đồng đội vươn tới những đỉnh cao mới.

Năm vừa qua tôi cũng vừa đón nhận một vai trò mới: Đại sứ thương hiệu Huda Gold - thương hiệu bia cao cấp thuộc Carlsberg Việt Nam.

Năm mới tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè thân thiết, để không chỉ Tết mà bất cứ dịp nào trong năm cũng đều có thể “tự hào đãi bạn, thắt chặt tình thân” bên ly Huda Gold - vị bia hảo hạng của miền Trung.

{keywords}

- Cảm ơn anh!

Lệ Thanh