Khi cuộc sống ngày càng hiện đại và cởi mở, một bộ phận giới trẻ có quan điểm tình dục lệch lạc, đang cố gây sốc cộng đồng, với những tuyên bố và chuyện sex "quái dị".

Dùng túi nilon thay... bao cao su

Đến hôm nay, cư dân mạng vẫn chưa hết chấn động trước trải lòng “thật nhưng sốc” của một chàng trai có nicknam là boy 19 tuổi trên một trang mạng xã hội. Theo tác giả của dòng tâm sự, cậu có bạn gái được 2 năm và đã quan hệ tình dục. Vì lo sợ có thai, những lúc gần nhau, hai người muốn lắm nhưng đành cố nhịn. Có một lần bí quá, boy nghĩ ra cách lấy túi nilon trùm vào đầu dương vật thay bao cao su.

“Lần nào gặp nhau, bọn mình cũng tìm chỗ kín để làm chuyện ấy và kéo dài hơn 1 năm rồi. Tuy nhiên, mỗi lần xong, thỉnh thoảng mình thấy chất dịch trong túi có bọt, nhưng khi mình thủ dâm thì không thấy hiện tượng này. Vậy, điều này có gì bất thường không? Mình xin nói luôn là bọn mình lần nào quan hệ cũng dùng túi nilon trắng mới và rất sạch sẽ, thậm chí cẩn thận, mình còn rửa trước khi sử dụng…”, boy viết.
Sự thiếu hiểu biết đang dẫn đến những lệch lạc về tình dục trong một số thanh thiếu niên Việt (ảnh minh họa)

Ngay sau khi tâm sự của boy được lan truyền trên nhiều diễn đàn tuổi teen, đã có nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều bạn trẻ tỏ ra không đồng tình với hành động mất an toàn trên. Nickname Bakimoo than: “Tội nghiệp cho bạn gái của bạn. Túi nilon mà cho vào âm đạo thì bị trầy xước, rồi đây sẽ bị bệnh phụ khoa nữa”. Nickname Tộ Tích cho rằng, quan hệ tình dục bằng túi ni lông là trường hợp hy hữu nhưng không phải không có. Hai bạn đã chủ động phòng tránh nhưng chưa đúng cách. Thực ra, bao cao su được thiết kế đặc biệt cho “chuyện ấy”, có độ đàn hồi, mềm mại và đã được vô trùng. Trong khi đó, túi nilon không có khả năng co giãn nên không ôm trọn được cậu nhỏ, khó có thể giúp bạn tránh thai. Đó là chưa kể nó có thể làm trầy xước vùng kín của phụ nữ và gây nhiễm trùng”.

Nickname boyhandsome lại nói: “Sao bạn phải làm như thế. Mình khuyên bạn nên kiềm chế quan hệ lại, thứ nhất ảnh hưởng tới học tập, hai là tâm lý luôn lo lắng xảy ra những gì ngoài ý muốn.... Bạn vẫn còn trẻ, có lẽ chưa nắm rõ đầy đủ về quan hệ tình dục lành mạnh, mà hãy tập trung vào học tâp và công việc nhé. Còn nếu bạn dùng cách này để thu hút sự chú ý, nếu thế thì quả là lãng xẹt, ấu trĩ…”.

Hiến tinh trùng… đòi quan hệ


Cũng trong tháng 2 năm nay, tại diễn đàn có địa chỉ www.web....net, một chàng trai đăng tin xin được hiến tinh trùng với lời giới thiệu: “Tôi là thanh niên đang sống và làm việc Hà Nội (gốc Hà Nội). Năm nay, mình 27 tuổi, khỏe mạnh và đẹp trai. Hiện tại công việc của mình ổn định, da trắng, thông minh. Mình cao 1,73 m, nặng 68 kg và không bị mắc bệnh tật gì. Sau khi đọc thông tin trên mạng thấy nhiều cặp gia đình hiếm muộn con cái nên mình thấy bản thân có khả năng. Vậy như ai đó có nhu cầu cần tinh trùng mình có thể hiến tặng, giúp cuộc sống gia đình bạn tốt hơn”.

Chàng trai này còn dây nóng mắt cộng đồng mạng bằng cam kết “xanh rờn” rằng “có thể quan hệ trực tiếp đến khi đậu thai” với yêu cầu “hai bên giữ kín thông tin”; sau đó để lại địa chỉ email và hẹn sẽ check mail vào trưa hoặc tối vì bận việc.

Phản ứng trước suy nghĩ và hành động lố bịch của chàng trai trên, thành viên newsv1009 (Vietyo) nói: “Thằng này làm mất mặt đàn ông quá. Nếu muốn quá thì xì ra 200 ngàn đồng, ra ngoài mà kiếm”. Thành viên pyn-9x bổ sung: “Đúng là bệnh hoạn quá. Hiến tinh trùng là một việc làm nhân văn, mà bị đem ra đùa cợt một cách thiếu ý thức. Chắc đây là một cậu choai choai thích nổi phềnh phềnh đây mà”.

Lệch lạc về tình dục!

Theo các chuyên gia tâm lý, kiến thức về giới tính của giới trẻ hiện nay rất hạn chế. Nhiều bạn trẻ vẫn còn e ngại tiếp cận các kiến thức giới tính tình dục cũng như các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như bao cao su, thuốc tránh thai… Thậm chí, một bộ phận teen sống sa ngã, còn có những suy nghĩ cực kỳ lệch lạc về tình dục.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Cúc cho biết, các bạn trẻ  bây giờ biết rõ có bao cao su, thuốc tránh thai để bảo vệ bản thân nhưng chỉ hiểu biết rất… mơ hồ (ảnh minh họa - nguồn vietbao)

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Cúc cho biết, các bạn trẻ  bây giờ biết rõ có bao cao su, thuốc tránh thai để bảo vệ bản thân nhưng chỉ hiểu biết rất… mơ hồ. Sử dụng túi nilon dễ gây viêm nhiễm, trầy xước bộ phận sinh dục và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Có nhiều nam ở tuổi vị thành niên không biết gì về an toàn tình dục, thậm chí còn rất ngu ngơ cả về những kiến thức giới tính của tuổi dậy thì nhưng lại tỏ ra sành điệu trong quan hệ với người khác giới. Thêm nữa, vì cuộc sống dễ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những yếu tố tác động của xã hội bên ngoài nên các em đã bắt chước, học đòi lối sống buông thả, đua đòi và quan hệ tình cảm theo kiểu một số nhân vật trong các phim ảnh và có tâm lý  gây “sốc” bằng mọi cách. Vì vậy, gia đình, nhà trường, xã hội cần quan tâm hơn tới các em, sớm trang bị đầy đủ kiến thức giới tính tình dục và sát sao uốn nắn các em ở thời kỳ trưởng thành.
Theo Đất Việt