Ngoài hoạt động hỗ trợ phẫu thuật cho các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh, Quỹ Hiểu về trái tim còn dành cho trẻ em sự quan tâm thiết thực, trong đó có chương trình "Trung thu yêu thương" mỗi dịp tháng tám.

Năm 2010, khi vẫn còn là Chi hội từ thiện Hiểu về trái tim, Quỹ Hiểu về trái tim tổ chức chương trình "Trung thu yêu thương" để tạo điều kiện cho các em nhỏ mồ côi, cơ nhỡ, khó khăn có một cái Tết trung thu ấm áp. Qua 8 năm tổ chức, chương trình đã mang đến cho 21.500 em nhỏ có hoàn cảnh khó trên cả nước những đêm trăng rằm vui tươi, đầm ấm.

Bước sang năm thứ 9, chương trình "Trung thu yêu thương" năm nay do Quỹ Hiểu về trái tim tổ chức đã mang 3.500 phần quà gồm ba lô, sữa, bánh trung thu, lồng đèn, cá hộp... cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 11 điểm ở các tình từ miền Trung, miền Tây đến Tây nguyên: Bạc Liêu, Bến Tre, Đắk Nông, Đắk lắk, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đồng Nai và TP.HCM.

{keywords}
Chương trình “Trung thu yêu thương” đã bước sang mùa trăng thứ 9.

Mùa trung thu năm nay, chương trình có sự tham gia của hai người đẹp: Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 Phan Thu Quyên và Á khôi áo dài 2015 Lệ Quyên. Với Phan Thu Quyên, đây là lần đầu tiên cô có mặt cùng một hoạt động ý nghĩa của Quỹ Hiểu về trái tim. Trong khi đó, Lệ Quyên lại là gương mặt thân quen, là Đại sứ trái tim nhiệt tình của quỹ từ thiện do diễn viên Chi Bảo đảm nhận vai trò Chủ tịch.

 

{keywords}
Á khôi Lệ Quyên (ảnh trên) và Hoa hậu Phan Thu Quyên trao quà trung thu cho các em.

Chương trình không chỉ mang niềm vui cho các em học sinh nghèo Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), Trường tiểu học Trần Văn Thượng (Ấp Tây, xã Long Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu), Trường tiểu học Lợi Hải (xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận), Trường tiểu học Cam Phước Đông 1 (xã Phước Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa)... mà còn đến với các em người dân tộc thiểu số tại những vùng sâu vùng xa như xã ĐăkR’Tih (huyện Tuy Đức, Đắk Nông), xã Ea Hu (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk), xã Đưng K'nớ (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng)...

{keywords}
Qua 9 mùa, chương trình “Trung thu yêu thương” đã mang niềm vui cho 25.000 em nhỏ trên cả nước.

Để có những phần quà thiết thực gửi tặng cho các em, chương trình "Trung thu yêu thương" lần thứ IX - 2018 đã nhận được sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp. Năm thứ hai liên tiếp, Công ty TNHH nhựa Long Thành là nhà Tài trợ chính cho hoạt động ý nghĩa này, đích thân ông Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng giám đốc đã theo chân chương trình, trao từng phần quà cho các em; Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tài trợ sản phẩm. Ngoài ra, chương trình còn là nơi ghi nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm thông qua Mạng xã hội www.hieuvetraitim.com.

Diễn viên Chi Bảo - Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim chia sẻ: "Chương trình “Trung thu yêu thương” đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của Quỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ còn nhiều mùa “Trung thu yêu thương”, điều đó đồng nghĩa với việc hằng năm, cứ đến tháng 8 là sẽ có thêm nhiều em nhỏ nhận được sự quan tâm từ cộng đồng, đón tết thiếu nhi ấm áp, vui tươi".

Xuân Thanh