Quỹ Từ thiện Kim Oanh (thuộc Kim Oanh Group) vừa trao 18 tỉ đồng để xây dựng trường Mầm non 28-7 giai đoạn 2 - ngôi trường dành riêng cho con em công nhân lao động tại các khu công nghiệp thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ lễ phát động Tháng công nhân và Tuần lễ Thanh niên Công nhân do UBND tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Lao động Bình Dương tổ chức. Đây cũng là một trong những hoạt động tri ân cộng đồng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh.

Trường Mầm non 28-7 được khánh thành vào tháng 3/2015, diện tích rộng 10.202 mét vuông với quy mô 3 lớp học, tổng cộng 90 học sinh, và các công trình phụ trợ như sân chơi, phòng y tế, phòng giáo viên... Nhà trường luôn thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non với đội ngũ giáo  viên nhiệt tình, thân thiện trong công việc. Môi trường giáo dục rộng rãi, thoáng mát giúp trẻ vui chơi và học tập an toàn, phát triển toàn diện cả tinh thần lẫn thể chất.

{keywords}
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh, trao số tiền tài trợ 18 tỉ đồng xây dựng trường Mầm non 28-7 cho bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương.

Những năm qua, trường Mầm non 28-7 nhận trông giữ, chăm sóc các cháu từ 6 - 36 tháng tuổi theo thời gian làm việc của công nhân và có giữ thêm ngoài giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần giúp công nhân an tâm làm việc, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, nhu cầu trông giữ trẻ của các gia đình công nhân trên địa bàn thị xã Bến Cát rất lớn nên trường và các cơ sở khác cũng không thể đáp ứng hết được. Chính vì thế, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã quyết định tài trợ 18 tỉ đồng để nhà trường xây dựng giai đoạn 2 nhằm có thể đón thêm các cháu đến học tập, vui chơi. 

Giai đoạn 2 được xây dựng hai tầng với 10 phòng học và một số hạng mục như nhà giáo viên, khu vui chơi, giao thông nội bộ. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào đầu quí III/2018 và hoàn thành trong quí I/2019.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh, cho biết bà xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình kể từ khi rời quê hương Thừa Thiên - Huế đến mảnh đất này lập nghiệp. Lúc đó, bà cũng như những lao động nhập cư khác, phải rất vất vả làm lụng kiếm sống và chăm sóc, nuôi dạy con cái.

“Từ những thành công trong công việc kinh doanh, tôi quyết định luôn trích lại một phần lợi nhuận để cùng với chính quyền tỉnh Bình Dương chăm lo đời sống, tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn. Việc ủng hộ xây dựng trường Mầm non 28-7 cũng với mong muốn đem đến một môi trường giáo dục lành mạnh, nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước, để cha mẹ các em yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”, bà Kim Oanh chia sẻ.

Từ khi thành lập cách nay gần 10 năm, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh luôn đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện trên cả nước như xây tặng trường học, trao học bổng, dụng cụ học tập; phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; xây cầu nông thôn; hỗ trợ bệnh nhân nghèo, nạn nhân chất độc da cam; chăm lo cho người lao động gặp khó khăn; cứu trợ nạn nhân bị thiên tai; chăm lo đời sống các chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo…

Tính đến nay, tổng số tiền Kim Oanh dành cho các hoạt động này đã lên gần 70 tỉ đồng. Đặc biệt, từ năm 2015, Kim Oanh đã thành lập Quỹ Từ thiện Kim Oanh để chuyên nghiệp hóa và nâng cao hiệu quả trong công tác thiện nguyện. Quỹ Từ thiện Kim Oanh không chỉ sử dụng ngân sách từ Công ty Kim Oanh mà còn kêu gọi, vận động các đối tác, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng đóng góp công sức, tài chính để giúp đỡ được cho nhiều người nghèo hơn.

Với những thành tích nổi bật trong kinh doanh và đóng góp tích cực cho cộng đồng, thời gian qua Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã nhận được rất nhiều bằng khen của Nhà nước và các tổ chức xã hội. Đặc biệt, năm 2017 công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch nước trao tặng và lọt vào Top 5 công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam do Tổ chức đánh giá Vietnam Report và báo Vietnamnet bình chọn.

Hải Nam