- Triển lãm nhóm nhằm giới thiệu các sáng tác mỹ thuật trên đa dạng chất liệu do năm họa sĩ nổi tiếng thực hiện.

Ngày 11/9, triển lãm mỹ thuật gồm 23 sáng tác mới trên đa dạng chất liệu sẽ diễn ra tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội.

Đây là triển lãm nhóm giới thiệu các sáng tác mỹ thuật trên đa dạng chất liệu do Văn phòng UNESCO Hà Nội tài trợ..

{keywords}

Tranh của họa sĩ Hoàng Hải Anh

Triển lãm sẽ trưng bày 23 sáng tác mới trên các chất liệu: tổng hợp, sơn mài, gốm, sơn dầu của năm họa sĩ ít nhiều có tên tuổi trong đời sống mỹ thuật Hà Nội như: Họa sĩ Lê Anh Quân, Trần Công Dũng, Trịnh Vũ Hiếu, Hoàng Đức Dũng, Hoàng Hải Anh.

Họa sĩ Lê Anh Quân - người từng gây chú ý lớn trong đời sống mỹ thuật Hà Nội đầu những năm 2000 với việc tự bỏ tiền túi đầu tư mở gallery, tập trung giới thiệu những tiếng nói nghệ thuật táo bạo, giàu tinh thần thể nghiệm của họa sĩ trẻ Hà Nội đương thời. 

Họa sĩ Trần Công Dũng được biết đến với những bức mộc bản khắc hình ảnh các bãi xe đạp được cộng hưởng với nhiều suy cảm riêng tư của anh về đời sống xung quanh. 

Trong triển lãm Số 5, họa sĩ Trần Công Dũng sẽ giới thiệu một series sáng tác sơn mài với hình ảnh chính là những cánh cửa nhà được làm từ hàng trăm năm trước, còn sót lại trên một vài căn nhà nơi phố cổ Hà Nội. Những cánh cửa khi xưa không chỉ đơn giản là cửa mà chứa đựng ở đó trải nghiệm thẩm mỹ của con người đương thời. 

{keywords}

Tranh của họa sỹ Trịnh Vũ Hiếu

Trong triển lãm Số 5, họa sĩ Vũ Hiếu giới thiệu ba sáng tác gốm mới nhất, chứa đựng nhiều câu chuyện ý vị về sự thể nghiệm với chất liệu này.

Như một sự cân bằng lại, triển lãm Số 5 còn có những sáng tác hội họa êm nhẹ, bình dị với các chủ đề tưởng như quen thuộc như phong cảnh thôn quê, tĩnh vật với chất liệu cũng quen thuộc là sơn dầu, của hai họa sĩ Hoàng Đức Dũng, Hoàng Hải Anh.

{keywords}
Tác phẩm 'Hình và bóng' của họa sỹ Lê Anh Quân

Ông Michael Croft, trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội chia sẻ: “Với hoạt động này, chúng tôi mong muốn mang lại cơ hội để các nghệ sĩ có thể thử nghiệm những thực hành mới, những sáng tạo cá nhân trên nền tảng các chất liệu đa dạng khác nhau, đặc biệt là cá chất liệu có tính truyền thống".

Triển lãm lạ lùng chưa từng có ở Việt Nam

Triển lãm lạ lùng chưa từng có ở Việt Nam

Triển lãm "Bài ca bên bờ nước" ngoài tranh còn có thơ - nhạc - hoạ, một triển lãm lạ lùng chưa từng thấy ở Việt Nam.

Nữ sinh Trung Quốc selfie trong triển lãm Mỹ làm vỡ tác phẩm 4,5 tỷ đồng

Nữ sinh Trung Quốc selfie trong triển lãm Mỹ làm vỡ tác phẩm 4,5 tỷ đồng

Danh tính của người phụ nữ làm đổ vỡ hàng loạt tác phẩm nghệ thuật trong một triển lãm ở Mỹ do mải mê chụp ảnh “tự sướng” (selfie) đã được xác định.

Triển lãm 'Di sản Phật giáo' tại Hà Nội

Triển lãm 'Di sản Phật giáo' tại Hà Nội

Từ ngày 17/7 đến 28/7, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ (63 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) sẽ trưng bày những tác phẩm ảnh về các di sản và công trình mang nhiều ý nghĩa nhất trong thế giới Phật Giáo.

Triển lãm tranh đầy nước mắt của nạn nhân bị xâm hại tình dục

Triển lãm tranh đầy nước mắt của nạn nhân bị xâm hại tình dục

Hôm 9/1, tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc, tổ chức Hagar Quốc tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức triển lãm về phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em với tên gọi “Nảy mầm từ tro tàn”.

Thanh Hải