Góp phần giúp di chuyển của người dân thuận tiện hơn; tạo cơ hội việc làm cho lượng lớn lao động; mở thêm cơ hội cho nhiều gia đình tăng thu nhập… là những điểm ghi nhận trong “Ngày hội tài xế công nghệ Grab” diễn ra cuối tháng 8/2018.

Cơ hội Grab tri ân các đối tác tài xế

Sự xuất hiện và mở rộng của các dịch vụ Grab tại Việt Nam đã thực sự mở ra một “kỷ nguyên mới” cho nhu cầu di chuyển của người dân.

Hàng loạt chương trình, sáng kiến thiết thực đã được Grab thực hiện nhằm gắn kết các đối tác, bày tỏ sự chân thành và quan tâm thực sự đến họ - những người đồng hành, đồng cam cộng khổ cùng Grab trong ngần ấy năm.

Có thể kể đến:chương trình “Cảm ơn vì dịch vụ 5 sao” nhằm thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ và khen thưởng các tài xế có dịch vụ khách hàng đẳng cấp; Trao tặng “Học bổng khuyến học Tài năng xanh” cho con của các đối tác tài xế có học lực giỏi cấp tỉnh, thành phố; Mở các Trung tâm hỗ trợ để đối tác tài xế nghỉ ngơi, thư giãn... Tất cả các hoạt động này không ngoài mục tiêu tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khi sử dụng Grab cho cả hành khách lẫn đối tác tài xế, đưa Grab tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam nói riêng, và Đông Nam Á nói chung.

{keywords}
Những người bạn đồng hành cùng Grab

“Ngày tài xế công nghệ Grab” là một hoạt động thường niên được Grab tổ chức nhằm thể hiện sự trân trọng của Grab đến với những người bạn đồng hành - những đối tác Grab. Trong “Ngày tài xế công nghệ Grab” năm nay, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab đã mang đến thông điệp: “Cảm ơn anh, người bạn đồng hành” để bày tỏ lòng tri ân với các đối tác tài xế - những người đang cùng Grab mang đến cho xã hội những giá trị tốt đẹp với dịch vụ hiện đại, năng động.

{keywords}
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab chia sẻ: “Cảm ơn anh, người bạn đồng hành”

Góp phần thay đổi cuộc sống nhiều gia đình

Mô hình “Tài xế công nghệ” Grab không chỉ đem lại thuận lợi cho nhu cầu di chuyển của người dân, mà còn đóng góp tạo ra cơ hội việc làm giúp nhiều cảnh đời khó khăn vượt lên số phận.

“Nâng cao chất lượng cuộc sống”, “Yên tâm làm việc”, “Dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại”…, là 3 trong số những khẳng định đầy tự hào mà hầu hết tài xế công nghệ Grab chia sẻ trong “Ngày hội tài xế công nghệ Grab”.

Sau 4 năm, những đối tác Grab đã từng bước gắn kết thực sự, trở thành đối tác chân thành, chăm chỉ trong giới xe ôm công nghệ. Không ít trong số họ còn là “tấm gương sáng” cho giới tài công nghệ, với những câu chuyện truyền cảm hứng về những giá trị sống đẹp.

Chủ động thời gian, Grab mang là lựa chọn cải thiện đời sống tối ưu nhất cho đối tác tài xế Đinh Văn Thanh - người được Grab Việt Nam vinh danh là tài xế gắn bó lâu nhất.

Anh Đinh Văn Thanh (32 tuổi, tài xế GrabBike tại Hà Nội) là một trong những người được Grab Việt Nam vinh danh là tài xế gắn bó lâu nhất. Tham gia từ những ngày đầu với GrabBike, trải qua nhiều sương gió suốt 4 năm bền bỉ phục vụ khách hàng tận tình, công việc này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh.

Theo anh Thanh, áp lực công việc của Grab không hề cao mà có được nguồn thu nhập hiệu quả là động lực khiến anh gắn bó với công việc này. Làm bán thời gian nhưng rồi chạy GrabBike lại là nguồn thu nhập đều đặn, giúp đời sống kinh tế ổn định hơn và gia đình thoải mái hơn rất nhiều. Nghề tài xế công nghệ đã giúp anh được lao động nhiều hơn, tận dụng được thời gian rảnh rỗi, sức lực của trai trẻ.

“Mỗi ngày, tôi chỉ tranh thủ làm vài tiếng ngoài giờ cũng có thêm thu nhập trung bình khoảng 5 triệu mỗi tháng. Những đợt công việc rảnh hơn, tôi chạy Grab nhiều hơn thì thu nhập cao hơn đáng kể. Tôi từng là tài xế taxi, nên khi chạy GrabBike cũng khá bất ngờ về quy trình, quy chế hoạt động và quản lý của Grab rất chuyên nghiệp. Công ty Grab không chỉ có các quy định rõ ràng mà còn có nhiều chính sách hỗ trợ anh em tài xế, thậm chí là GrabBike được tổ chức quy củ hơn cả những hãng taxi có tên tuổi”, anh Thanh cho hay.

Có được một công việc ở chốn thành đô đã khó, thì có được một việc làm bán thời gian với mức thu nhập ổn định lại càng gian nan. Thế nhưng Grab đã làm được điều này với mô hình khai thác và tận dụng tối đa nguồn lực dư thừa trong xã hội.

Doãn Phong