Ở Trung Quốc có một cô gái được kế thừa "sự nghiệp lái xe tải" của gia đình. Cô nàng 9x này theo cha lái xe tải khắp Bắc Nam kiếm sống.

Nghề lái xe tải là một nghề gian nan, vất vả. Mỗi chặng đường kéo dài nhiều ngày và thường là lái xe trên đường cao tốc. Công việc đặc thù như vậy nên thông thường chúng ta rất hiếm gặp nữ tài xế xe tải.

{keywords}
Cô nàng 9x theo cha lái xe tải khắp Bắc Nam kiếm sống.

Câu chuyện của cô nàng Vân Ca (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) này bắt đầu kể từ khi cô trông thấy bố mình lái xe vất vả và không có ai giúp đỡ. Cô quyết định thi giấy phép lái xe để đỡ đần bố trong công việc. Không ngờ cô lại có năng khiếu lái xe, giấy phép rất nhanh tới tay cô.

Sau vài lần theo cha đi chở hàng, cô gái bắt đầu công việc lái xe chính thức. Người bố rất vui và tự hào vì có một cô con gái hiếu thuận nhưng ông cũng lo sợ ảnh hưởng tới đường hôn nhân của con.

Ông sợ con gái mình lái xe đường dài, ít khi được tiếp xúc với thanh niên hay bạn bè đồng trang lứa, ông lo lắng nhiều chàng trai không chấp nhận con mình. Bởi người lái xe tải quanh năm suốt tháng ở ngoài đường. Hơn nữa, đây lại là một nghề đầy rẫy nguy hiểm.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn đọc cho rằng, Vân Ca sẽ không sợ ế, ngược lại sẽ có nhiều người tình nguyện lấy cô làm vợ, bởi cô là người con có hiếu, lại chăm chỉ, biết làm ăn.

{keywords}
Sau vài lần theo cha đi chở hàng, cô gái bắt đầu công việc lái xe chính thức.

Một nữ tài xế lái xe tải khác cho biết: “Tôi từng là tài xế xe tải 9 năm. Gần 3 năm nay tôi không lái. Thỉnh thoảng tôi có lái xe nhà mình nhưng tôi không thể tìm thấy niềm vui như khi lái xe tải nữa.

Ngày trước, mỗi khi tôi lái xe trên đường, những người khác đều nhìn tôi rất ngưỡng mộ, tôi thấy rất vui. Lái xe tải không chỉ kiếm được tiền mà còn được ngắm nhìn cảnh vật.

Nếu giao hàng đến khu vực danh lam thắng cảnh thì không cần vé vẫn được vào xem. Nhờ đó mà có thêm nhiều kiến thức. Tôi thực sự nhớ những ngày lái xe tải đó”.

Tài xế xe tải thực sự là một nghề rất vất vả. Cô gái 9x này thật làm chúng ta khâm phục. Cô ấy đã dùng sức trẻ của mình để đỡ lấy gánh nặng trên đôi vai cha. Hy vọng cô sẽ tìm được một nửa xứng đáng với mình.

Chú rể dùng 520 cây kẹo đi đón dâu, cưới vợ không mất một đồng sính lễ

Chú rể dùng 520 cây kẹo đi đón dâu, cưới vợ không mất một đồng sính lễ

Chú rể dùng số tiền vỏn vẹn 260 tệ để mua 520 cây kẹo mút, khéo léo xếp thành hình trái tim trên xe hoa đến nhà gái đón dâu. Cô dâu rất ngạc nhiên và cực kì hạnh phúc.

Cô gái mù và hành trình kì diệu trở thành thợ trang điểm

Cô gái mù và hành trình kì diệu trở thành thợ trang điểm

Được chẩn đoán mắc bệnh về mắt và dần dần mất đi thị lực, cô gái đầy nghị lực ấy đã đến Bắc Kinh để học nghề trang điểm và chuyên dạy trang điểm cho các cô gái khiếm thị.

Cô chủ khách sạn công khai tình cảm với Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Cô chủ khách sạn công khai tình cảm với Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Trong ngày sinh nhật cầu thủ Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam, cô chủ khách sạn xinh đẹp - Nguyễn Khánh Linh, lần đầu công khai chuyện tình yêu của họ.

Ngọc Huyền (Theo Sina)