- Sáng 24/11, trao đổi với VietNamNet, chị N.P cho biết: "Đại diện gia đình bà Hàn gồm chồng, con trai và con dâu đã đến xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe con tôi".

Chị N.P cho biết: "Từ sáng hôm qua, 23/11, gia đình bà Hàn đã đến nhà chúng tôi nhưng không gặp được vì chúng tôi đưa cháu lên Hà Nội khám sức khỏe. Hôm nay, đại diện gia đình bà Hàn gồm chồng, con trai và con dâu đã đến xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe con tôi. Nhưng quan điểm của gia đình tôi là mọi việc để cơ quan điều tra giải quyết".

Trước thông tin Nguyễn Thị Hàn (58 tuổi, HKTT tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, Ý Yên, Nam Định) bị bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ hành vi hành hạ cháu bé hơn 1 tháng tuổi, chị T.N.P (mẹ cháu bé) cho biết, gia đình chị hoàn toàn tin tưởng cơ quan điều tra sẽ làm rõ vụ việc. 

{keywords}
Ảnh bà Hàn bạo hành cháu bé cắt từ clip

Theo chị N.P, sau khi đưa con đi khám tại một bệnh viện ở Hà Nội, kết luận cho thấy sức khỏe của cháu bé bình thường tuy nhiên bác sĩ lo ngại cháu bé có khả năng bị ảnh hưởng tâm lý sau này.

Chị N.P cho biết thêm: “Hiện tại gia đình tôi đang theo dõi sức khỏe của bé. Bé đã bình thường nhưng ngày hôm qua khóc nhiều, đôi lúc giật mình. Cả ngày hôm qua và hôm nay gia đình tôi phải thay nhau bế con”.

Về người giúp việc, chị N.P cũng khẳng định: “Thời gian làm giúp việc cho gia đình tôi, bà Hàn không có bất cứ biểu hiện lạ nào”.

Cũng theo mẹ cháu bé, chồng bà Hàn cho biết, gia đình của bà ấy ở quê không có vấn đề xích mích, mâu thuẫn trong thời gian gần đây. Do khó khăn về kinh tế nên bà Hàn đi làm giúp việc từ nhiều năm nay.

“Tôi đã hỏi người nhà bà ấy là ở quê gia đình có xích mích, sự cố gì không mà lên đây lại trút giận vào con tôi? Người nhà khẳng định, không có chuyện gì xảy ra.

Bà ấy ở nhà tôi đã 2 tháng. Trong thời gian đấy, giúp việc hết tiền điện thoại tôi thường nạp thẻ cho. Bà ấy xin về quê, tôi cho tiền để đi xe khách về quê. Bà ấy khó khăn tôi cho ứng trước lương mang về cho gia đình. Vậy mà…”.

Chiều ngày 23/11, trao đổi với VietNamNet, luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh (Hà Nội) cũng cho biết, đối với vụ việc trên, cần căn cứ vào các kết luận điều tra để xem xét hành vi vi phạm.

Trước đó, vì quá bức xúc, chị T.N.P đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip dài hơn 2 phút. Trong đó là hình ảnh người giúp việc liên tục tung cháu bé (con gái mới 1 tháng 17 ngày của chị N.P) lên trên không. Sau đó, người này còn liên tục tát, đánh vào người, vào lưng cháu bé. Đoạn clip gây bức xúc và xôn xao dư luận.

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, những gì hiển thị trong video cho thấy, người giúp việc có hành vi khá dã man. Hành vi bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi nếu chứng minh được, người giúp việc có thể bị truy tố hình sự với mức phạt từ một đến 3 năm tù.

Điều bất ngờ về nữ giúp việc bạo hành bé hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Điều bất ngờ về nữ giúp việc bạo hành bé hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

“Tính cách bà H. hòa nhã, vui vẻ. Mỗi lần bà ấy về quê, tôi đều biếu 100 nghìn đồng tiền xe đi lại nhưng lần nào bà ấy cũng chỉ lấy đúng 60 nghìn (giá vé xe từ Hà Nam về Nam Định)”.

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Sáng 23/11, gia đình của nạn nhân trong vụ giúp việc bạo hành trẻ em ở Hà Nam đã đưa con gái đi kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Clip ghi cảnh người phụ nữ dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi đang khiến độc giả mạng phẫn nộ.

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, hành vi bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi nếu chứng minh được có thể bị phạt theo luật hình sự, với mức án tối đa 3 năm tù.

Vũ Lụa - Ngọc Trang