Trái ngược với những gì người ta hay nghĩ về phụ nữ Trung Quốc cổ xưa, những người phụ nữ tại Trung Quốc dưới triều đại nhà Đường lại nhận được sự cởi mở và phóng khoáng khó ai ngờ được.

Từ những ghi chép sử sách hay những bức họa được lưu lại, chúng ta có thể thấy những người phụ nữ sống trong thời đại nhà Đường đều ăn vận rất phóng khoáng và thường mặc những bộ trang phục rất mỏng.

{keywords}
Ảnh: Theo Shixunwang.net


Việc nữ nhân dưới triều nhà Đường được phép mặc những bộ trang phục hở bạo cho thấy sự phóng khoáng của triều đại này. Có thể thấy sự tương phản rõ rệt về trang phục của nữ nhân dưới thời nhà Đường và thời nhà Thanh.

Nếu như trang phục của phụ nữ dưới triều đại nhà Thanh thường “kín cổng cao tường” thì trang phục của phụ nữ dưới triều đại nhà Đường lại vô cùng phóng khoáng để khoe những nét đẹp của cơ thể.

{keywords}
Ảnh: Theo Shixunwang.net

Vào thời kì Trung Quốc cổ đại, giữa đàn ông và phụ nữ luôn phải giữ một khoảng cách nhất định và có rất nhiều rào cản giữa hai giới.

Nhưng dưới thời kì nhà Đường, nam giới và nữ giới có thể thoải mái bày tỏ tình cảm cũng như ước muốn của mình.

Điều bất ngờ hơn nữa chính là việc nữ nhân dưới thời nhà Đường không quá coi trọng trinh tiết, điều khiến họ quan tâm là cảm xúc của chính mình.

{keywords}
Ảnh: Theo Shixunwang.net

Không chỉ vậy, điều mà chúng ta không thể ngờ tới chính là tình trạng tái hôn của những nữ nhân dưới triều nhà Đường xảy ra khá thường xuyên.

Có lẽ đến những người sống trong thời đại ngày nay cũng cảm thấy kinh ngạc trước sự phóng khoáng và cởi mở đến vậy của những người phụ nữ dưới triều đại nhà Đường.

Chuyện tình kỳ lạ trong ngôi nhà giữa rừng của vợ chồng người Australia

Chuyện tình kỳ lạ trong ngôi nhà giữa rừng của vợ chồng người Australia

Vượt hàng chục km đường cao tốc ngang qua những khu rừng trùng điệp chúng tôi mới đến được ngôi nhà. Ngôi nhà không lớn, không sang trọng nhưng chúng tôi đã tìm thấy nơi đây tình yêu thật thánh thiện và một tình người rộng mở...

Nạn quay lén phụ nữ trong nhà vệ sinh ở Hàn Quốc gia tăng

Nạn quay lén phụ nữ trong nhà vệ sinh ở Hàn Quốc gia tăng

Mặc dù điện thoại thông minh ở Hàn Quốc thường được cài đặt phát tiếng khi chụp ảnh nhưng nhiều kẻ phạm tội vẫn tắt được tiếng bằng cách sử dụng các ứng dụng đặc biệt.

Bố chồng rơi nước mắt làm chủ hôn cho con dâu

Bố chồng rơi nước mắt làm chủ hôn cho con dâu

Thương con dâu chịu cảnh “đơn chiếc”, nhiều gia đình chồng tìm người mai mối, đứng ra tổ chức lễ cưới cho con dâu.

Yến Nhi (Theo Shixunwang)