- Số lượng trẻ vị thành niên nhập cư vào Hy Lạp tìm đến con đường bán dâm để tồn tại ngày càng tăng.

Tại trung tâm thành phố Athens, Hy Lạp, vỉa hè tràn ngập người qua đường, các nhà hàng chật kín khách và những đám đông tràn ra từ phía tàu điện ngầm.

Nhưng chỉ cần đi vài bước vào quảng trường Victoria gần đó, bạn sẽ khám phá ra một thế giới khác.

Buôn bán tình dục vốn đã tồn tại ở đây từ lâu, nhưng nay ngày càng gia tăng bởi số lượng lớn người tị nạn đến từ Trung Đông. Nhiều chàng trai còn ở tuổi vị thành niên đã đi theo con đường này.

{keywords}
Số lượng trẻ vị thành niên nhập cư vào Hy Lạp tìm đến con đường bán dâm để tồn tại ngày càng tăng.

Cách thức hoạt động

Mọi thứ bắt đầu với một cái nhìn, như một lời chào hoặc hỏi xin một điếu thuốc lá.

Trên một băng ghế dài, một người đàn ông xoa bờ vai của một người tị nạn trẻ. Những người khác thì đi khắp quảng trường theo từng nhóm nhỏ để tìm kiếm mục tiêu cho mình.

Nhà xã hội học Tassos Smetopoulos giải thích: "Đó là một trò chơi. Có những người lớn tuổi chỉ cung cấp chỗ ở, thực phẩm và quần áo, nhưng tất nhiên cái mà những đứa trẻ vị thành niên muốn là tiền. Chúng cần tiền để đến trung tâm châu Âu một cách bất hợp pháp".

"Cắn câu"

Một trong số những người tìm lối thoát là Ali (tên nhân vật đã được thay đổi), một chàng trai 17 tuổi, đến từ Afghanistan. Cậu đến châu Âu với hy vọng được học hành để sau này đưa mẹ cậu sang sống cùng.

Cậu đến Hy Lạp một mình, trong túi chỉ có 270 euro, không có chỗ ở và xung quanh là môi trường đầy cạm bẫy.

Giờ cậu phụ thuộc vào ma túy và tiền của các vị khách, thực tế cuộc sống của cậu đã trở nên khó kiểm soát.

Cậu nói: "Tôi đã tự nhủ: "Nhìn lại mày đi, mày đến châu Âu là để làm gì?". Tôi không làm điều này vì thích. Tôi không có tiền nên chẳng có sự lựa chọn nào khác".

Giống như nhiều người bạn của mình, Ali thường xuyên tới công viên nằm rải rác gần đó để giao dịch với những người đàn ông địa phương với giá từ 5 đến 12 euro.

Cậu giải thích: "Một số ra giá 3 euro, một số là 100 hay 80 euro. Nhưng tôi không đi với bất kỳ ai ra giá dưới 60 euro".

Không hề dễ dàng

Ali cho biết: "Tại những nơi cách xa đường chính là hàng chục xác bao cao su. Cuối ngày, khi bạn đi vào công viên, họ sẽ đến nói chuyện với bạn và đưa tiền ra, đó là quá trình".

Ali nói rằng, một số người đàn ông lớn tuổi đề nghị đưa các chàng trai trẻ đến câu lạc bộ của địa phương và còn chở họ về nhà.

Cậu đã bán thân trong suốt 3-4 tuần qua, tiền và chiếc giường ấm áp khiến cậu khó mà từ chối.

Cậu nói: "Một số người sẽ đưa bạn về nhà, cho bạn quần áo và bất cứ thứ gì bạn thích. Họ sẽ đối xử với bạn như chồng hay bạn trai của họ, và sẽ cho bạn 200, 300 hoặc 400 euro. Việc này thật sự rất khó khăn, dù có làm thường xuyên thì tôi vẫn không thấy dễ dàng hơn chút nào".

{keywords}

Xác bao cao su vứt trong một công viên ở trung tâm thành phố Athens.

Nhiều người tị nạn khác cũng lang thang trong công viên bởi họ tin vào lời hứa của những kẻ buôn lậu, rằng nếu có đủ tiền họ có thể đến Tây Âu bất hợp pháp và sẽ được bảo hộ ở đó.

Ông Tassos nói: "Đối với chúng ta, với bạn hay với tôi, thì việc này thật khó tin. Nhưng đối với họ - khách hàng tình dục và những kẻ buôn lậu - thì nó giống như miếng thịt tươi. Những người đang tuyệt vọng thường rất dễ bị lạm dụng".

Theo chính phủ Hy Lạp, trong số những người chờ đợi nơi trú ẩn thì có khoảng 1.200 trẻ vị thành niên không có người đi kèm - nhưng trên thực tế con số này có thể còn cao hơn.

Nhiều người tị nạn không đăng ký với chính quyền vì sợ sẽ bị đưa trả về nước, họ đã rất khó khăn mới tới được đây.

{keywords}

Ali vẫn chưa nói với mẹ về hoàn cảnh của cậu tại Hy Lạp.

Ali sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi, nhưng khi được hỏi về mẹ, rằng liệu cậu có định nói với gia đình những gì mà cậu đang trải qua, cậu đã bật khóc.

Cậu nói: "Tôi đã sẵn sàng để khóc. Tôi không muốn nói về mẹ".

'Hôn nhân không tình dục' gia tăng đáng báo động ở Nhật

'Hôn nhân không tình dục' gia tăng đáng báo động ở Nhật

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, các cặp vợ chồng ở Nhật đang thờ ơ với chuyện chăn gối khi hơn 1 nửa các cặp đôi chia sẻ, tần suất quan hệ của họ là hơn 1 tháng/lần.

Câu chuyện buồn sau những đứa trẻ bị lạm dụng tình dục

Câu chuyện buồn sau những đứa trẻ bị lạm dụng tình dục

Cử nhân Tâm lý Hoàng Dương, Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 1, kể về một trường hợp bé trai 13 tuổi đến khám trong tình trạng sốt nặng, hoảng sợ và nhiễm HIV. Bé đã bị lạm dụng tình dục ở nhà tắm của bể bơi.

Hà Phương (Theo CNN)