“Vị khách già nhất của tôi tầm ngoài 70 tuổi. Khách hàng này vào không chỉ vào mua mà còn hỏi rất nhiều thông tin. Hóa ra cụ đi mua 'đồ chơi người lớn' nhưng không phải cho bản thân mình”.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, đến nay Nguyễn Hải V, chủ một shop “đồ chơi người lớn” đã có 2 cửa hàng chuyên bán loại mặt hàng này tại địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khách hàng đến shop V cũng đa dạng về nhu cầu cũng như mục đích mua hàng.

V cho hay, công việc kinh doanh của anh góp phần làm thay đổi quan điểm về sử dụng bao cao su cũng như việc tiếp xúc mua sản phẩm nhạy cảm này. 

“Trước đây mọi người vẫn ngượng ngùng, khi vào shop (cửa hàng- PV) không dám vào mà chỉ dám đứng ngoài đường rồi gọi điện cho tôi mang ra. Chỉ cần thấy một người ở trong shop là chả dám vào, phải chờ họ đi ra. Hoặc nếu mua chỉ mua online (hình thức trao đổi buôn bán qua mạng internet- PV). Còn bây giờ thì khách hàng thoải mái vào shop mua, chả làm sao cả, vài người trong shop cùng một lúc cũng chả sao, không thấy khách ngại nữa”.

V chia sẻ: “Đa số khách hàng đến mua là nhân viên văn phòng bởi vì tư duy họ khác, họ tiếp xúc với thông tin nhiều, mạng xã hội nhiều. Họ cảm thấy cần thay đổi cuộc sống một chút. Những người chồng đi vắng, vợ đi vắng hay ly hôn... họ vẫn có nhu cầu nhưng không muốn quan hệ ngoài luồng thì tìm tới cửa hàng của tôi”, V nói.

{keywords}
Ảnh minh họa

V cho biết, ngoài những khách hàng trẻ tuổi đến mua hàng thì vị khách già nhất của anh tầm ngoài 70 tuổi.

“Vị khách già nhất của tôi tầm ngoài 70 tuổi. Khách hàng này không chỉ mua hàng mà còn hỏi rất nhiều thông tin. Hóa ra ông đi mua bao cao su cho cháu trai, chứ không phải cho bản thân mình".

Số là, gia đình ông có độc nhất người con trai. Sau khi lấy vợ và sinh cháu được ít năm thì con trai và con dâu cụ sang nước ngoài làm ăn. Từ đó, đứa cháu đích tôn được ông bà chăm sóc, dạy dỗ.

Lớn lên, đứa cháu ông ngày nào giờ đã kết hôn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu ông biết cháu mình yếu sinh lý trầm trọng. Một tháng gần vợ đôi ba lần, nhưng lần nào lâm trận là lại ỉu xìu.

Vợ chồng ông đã hỏi han rồi lo thuốc thang, bồi bổ nhưng đều bị cháu mình gạt phắt đi. Thậm chí anh còn khó chịu ra mặt, cho rằng ông bà can thiệp vào cuộc sống của mình quá nhiều. Vì vậy đứa cháu cụ thường bỏ vợ đi sớm về muộn, thậm chí có lần còn bỏ đi qua đêm bên ngoài.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau mỗi lần về biết bản thân mình không đáp ứng được nhu cầu sinh lý cho vợ nên cháu cụ cũng đâm sinh ra ghen tuông bệnh hoạn. Anh cấm cửa tất cả các mối quan hệ của chị vợ dù đó là bạn bè, đồng nghiệp nam hay nữ. 

Sau giờ tan tầm, chị phải luôn về nhà đúng giờ. Mỗi khi cơ quan có việc cần tăng ca là anh gọi điện liên tục kiểm tra, kèm theo đó là những cằn nhằn, ngờ vực không dứt.

"Lo sợ chuyện của gia đình cháu mình ngày càng trầm trọng nên cụ ông mới quyết định ra cửa hàng để nhờ tôi tư vấn mua “đồ chơi” về tặng cháu để cải thiện tình hình”, V kể.

Theo V, buôn bán mặt hàng “đồ chơi người lớn” anh cũng bị biến thành chuyên gia tư vấn từ khi nào không hay và những cuộc tư vấn của V thường là qua nhắn tin.

“Trong khi hầu hết khách nam đều đến mua hàng trực tiếp thì khách nữ lại là đối tượng hay nhờ đến sự tư vấn. Vô số họ đều gặp tình huống éo le như chồng yếu chưa đến chợ đã hết tiền. Họ kêu 'buồn lắm, chán lắm' và nhờ tư vấn tăng khả năng cho đấng phu quân thế nào….

Ngoài ra còn có cả những phụ nữ mới sinh cũng tìm đến 'chuyên gia' bởi họ vừa mới sinh xong, chồng muốn nhưng bản thân lại chưa muốn, cái họ cần là 'có sản phẩm nào đó để cải thiện tình trạng này”.

Theo quan điểm của anh V, vào một nơi biết mình cần cái gì thì sẽ không ngại.  Ở cửa hàng của anh, khi khách vào là nhân viên đã biết họ có nhu cầu. Việc tư vấn mua đúng loại cũng sẽ tốt hơn khi khách vượt qua được sự ngại ngùng ban đầu. 

Tiến sĩ Luật học Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế từng cho biết trên báo Đất Việt, sản phẩm đồ chơi tình dục dù có ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng không nằm trong phạm vi quản lý của ngành.

Ông cho biết, đến nay giữa hai ngành công thương và y tế chưa có cuộc họp bàn về các biện pháp để đưa ra khung quản lý mặt hàng nhạy cảm này.

Theo ý kiến cá nhân, ông Quang ủng hộ đồ chơi tình dục và cho rằng, khi cho phép kinh doanh mặt hàng này, chắc chắn sẽ có hướng dẫn sử dụng làm thế nào đảm bảo được vệ sinh, an toàn, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đồng thời, có nhập khẩu sẽ có quản lý nguồn gốc tốt hơn.

Hải Anh