- "Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ", vậy nên cứ 6 giờ sáng hàng ngày, hàng trăm người tập trung tại chân tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) để cùng nhau “tập cười”. Đây là bộ môn thể dục được ví như thứ  "thần dược" cho sức khỏe.

Mời độc giả xem Clip:

Áp lực của cuộc sống hiện đại khiến con người thường rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Đây cũng chính là một trong những tác nhân gây ra nhiều căn bệnh như tim mạch, thần kinh....

Tuy nhiên, để giải tỏa nó lại có một liệu pháp rất hữu hiệu, không tốn một đồng thuốc men chữa trị, đó chính là tiếng cười. Bộ môn Yoga cười ra đời từ những lý do này. Yoga cười có nguồn gốc từ Ấn Độ, được du nhập vào Việt Nam hơn chục năm trở lại đây. 

Yoga cười giống Yoga thường ở chỗ đều sử dụng ngôn ngữ cơ thể (body language), nhưng Yoga cười chú trọng vào việc giải tỏa stress.

Yoga cười không phải phải vất vả vận động đến toát mồ hôi, phương pháp chủ yếu là tập cười. Cười càng to, càng lớn sẽ giúp tuần hoàn máu, giải tỏa căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Lợi ích của Yoga cười dựa trên nền tảng các bài tập thở của Yoga kết hợp với động tác cười giúp mang lại lượng oxi nhiều hơn cho não bộ và cơ thể, giúp con người tràn đầy năng lượng, trí tuệ minh mẫn và tinh thần thư thái. Đối tượng tham gia của môn thể thao này phần lớn là người cao tuổi.

Dưới đây là một số hình ảnh của Câu lạc bộ Yoga cười Hà Nội:

{keywords}
Cười thật to, thật tự nhiên để giải tỏa căng thẳng, giúp mạch máu lưu thông, tinh thần sảng khoái, minh mẫn. Ảnh: Tuấn Anh

{keywords}
Phương pháp dùng tiếng cười kết hợp các động tác vui nhộn  mang lại sức khỏe và niềm vui cho người tập. Ảnh: Tuấn Anh
{keywords}

Bài tập cười tạo ra chất endorphine (tạo hưng phấn) giúp cho con người vui vẻ. Ảnh: Tuấn Anh

{keywords}
Mọi buồn phiền, căng thẳng được tiếng cười giòn giã xóa tan. Ảnh: Tuấn Anh
{keywords}
Yoga cười đặc biệt hỗ trợ rất tốt cho người cao tuổi. Ảnh: Tuấn Anh

6 năm lấy chồng nhà giàu, bế con trốn về ngoại ăn Tết 1 ngày

6 năm lấy chồng nhà giàu, bế con trốn về ngoại ăn Tết 1 ngày

Chồng tôi nói thẳng, làm dâu nhà anh phải nhớ hai tiếng phục tùng, mẹ anh có sai với tôi nhưng luôn đúng với anh, nên tôi đừng bao giờ có thái độ láo hỗn với bà.

Tự sự đắng ngắt của một nạn nhân bị ấu dâm

Tự sự đắng ngắt của một nạn nhân bị ấu dâm

Những ngày gần đây, trên Facebook, mọi người chia sẻ bộ phim mang tên "Hope - Hi vọng" do Hàn Quốc sản xuất, cổ họng tôi nghẹn đắng, nước mắt trào ra. Cảm xúc đau đớn, ê chề ngày nào cứ lẩn khuất, bóp nghẹt trái tim tôi.

Diệu Bình - Tuấn Anh