- Sau Tết, ai cũng thấy ngấy  trước những món bánh chưng, giò thịt nên rủ nhau đổ xô đi ăn bún cá. Các quán bún vỉa hè lúc nào cũng trong tình trạng chật kín, không có chỗ ngồi.

Tại một quán bún cá rô đồng trên đường Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), dù mới 10 giờ 30 nhưng khách ngồi đông nghịt, không còn một chỗ trống.

{keywords}
Quán bún cá rô đồng chật kín người từ trong nhà ra ngoài vỉa hè. Ảnh: Diệu Bình
{keywords}
Vỉa hè được chủ quán tận dụng kê bàn và để xe cho khách. Ảnh: Diệu Bình

Mọi khoảng trống từ trong nhà ra đến ngoài sân được tận dụng kê bàn ăn cho khách và lấy chỗ để xe.

Trên phố cổ, quán bún cá nằm sát mặt ngõ chợ Hàng Bè, dù lối đi chật chội, chưa đầy 2 mét  nhưng quán luôn trong tình trạng quá tải.

{keywords}
Nhiều người chấp nhận đứng đợi 30 phút mới có chỗ ngồi ăn bát bún cá trên chợ Hàng Bè. Ảnh: Diệu Bình

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù chủ quán đã từ chối nhận khách vì kín bàn, nhưng nhiều người vẫn đứng đợi cả nửa tiếng để được ăn bún. 

{keywords}
Ngấy thịt mỡ, bánh chứng dân đổ xô tìm các quán bún cá như thế này lót dạ. Ảnh: Diệu Bình
{keywords}
Lướt điện thoại là phương pháp hữu hiệu giải tỏa căng thẳng trong lúc chờ chỗ ngồi. Ảnh: Diệu Bình

Chị Ngọc Diễm - Hai Bà Trưng cho biết: "Mấy ngày Tết, mình đi đâu cũng được mời ăn cơm. Cỗ toàn bánh chưng, giò chả, đồ xào nấu, ăn nhiều ngấy đến tận cổ. Hôm nay đi ăn bát bún cho đỡ xót ruột. Với lại bún cá ở đây cũng khá ngon. Mình đợi hơn nửa tiếng rồi, khách đông quá, đành xếp hàng đợi họ ăn xong mình mới có ghế ngồi được".

Khách đông quá, người chạy bàn lại ít nên bất cứ khách nào đến ăn đều được bà chủ nhắc nhở: "Muốn ăn thì đợi hơi lâu".

{keywords}
Lối đi lại chật hẹp được tận dụng làm chỗ để xe cho khách. Ảnh: Diệu Bình
{keywords}
"Ghế có rồi, chỉ đợi mỗi bàn là tôi ngồi ăn". Ảnh: Diệu Bình

Anh Minh Đức - quận Hoàn Kiếm chia sẻ: "Đông quá tôi cũng định quay về nhưng cả cơ quan rủ nhau ra đây ăn, chẳng nhẽ bỏ về. 

Ăn bát bún cá đúng kiểu xếp hàng chờ phân phối thực phẩm ngày xưa. Thấy người khác ăn sắp xong là phải canh sẵn, họ buông đũa đứng dậy là mình bê ghế ngay, không người khác họ lấy mất".

{keywords}
Bát bún cá đơn giản như thế này nhưng là món ăn được người dân đổ xô tìm ăn sau những bữa tiệc đầy nhiều chưng xanh, thịt bò xào váng mỡ ngày Tết. Ảnh: Diệu Bình

Những món bún nặng mùi 'mê hoặc' thực khách Việt

Những món bún nặng mùi 'mê hoặc' thực khách Việt

Có gia vị là mắm ruốc, mắm tôm, mắm linh..., bún riêu, bún bò Huế, bún mắm đều có mùi nặng nhưng được rất nhiều người yêu thích.

Cách làm nem rán giòn rụm, thơm ngon không bị cháy

Cách làm nem rán giòn rụm, thơm ngon không bị cháy

Nem rán là món ăn được nhiều người yêu thích, đây là món không thể thiếu trong bữa cỗ ngày lễ, Tết. Các bước trong bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm nem rán giòn rụm, thơm ngon mà không lo bị cháy.

Diệu Bình