{keywords}
Sergey và Marina Ross cùng chú sư tử núi Irma

Sergey và Marina Ross, cả hai đều 32 tuổi, hiện sống cùng một chú sư tử núi 2 tuổi tên là Irma trong căn hộ ở trung tâm thành phố Moscow, Nga.

Những bức ảnh cặp vợ chồng chụp cùng Irma cho thấy họ rất gần gũi con vật này.

Sergey và Marina nhận nuôi Irma từ một sở thú cách đây 1 năm sau khi họ nghe tin Irma sẽ bị giết hoặc bán đi vì sở thú không đủ kinh phí nuôi nó nữa.

{keywords}
Hiện tại, họ đã thuần hoá được Irma
{keywords}
 

Ban đầu, Irma không để cho hai vợ chồng Ross chạm vào nó, nhưng sau vài tháng thích nghi với môi trường mới, cuối cùng con vật này cũng học được cách yêu thương và tin tưởng người chủ của mình.

Bây giờ, cặp vợ chồng đã có thể thường xuyên ôm hôn con vật nặng tới hơn 40kg này. Thậm chí, Sergey cho biết đôi khi anh còn ngủ cùng Irma.

Thông thường, loài sư tử núi đực có thể nặng từ 50 tới 90kg, con cái nặng từ 40 tới 65kg.

Được biết, cặp vợ chồng này không phải là những người đầu tiên nuôi sư tử trong nhà.

Một người tên là Alexandr Dmitriev cũng thường xuyên đăng tải những bức ảnh và video về con sư tử 3 tuổi của mình lên mạng xã hội và trang YouTube.

Luật pháp Nga quy định rằng việc nuôi giữ các loài vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cũng như việc trả chúng về môi trường tự nhiên cần phải có sự cho phép của cơ quan phụ trách bảo vệ môi trường của chính quyền.

Cô gái nuôi heo gần 150kg làm thú cưng, cùng ăn ngủ, gọi heo là 'con'

Cô gái nuôi heo gần 150kg làm thú cưng, cùng ăn ngủ, gọi heo là 'con'

 2 giờ sáng, nghe heo ngọ nguậy vì đói, Yên phải dậy cho chú ăn. Chờ heo ăn xong, Yến cho heo uống nước, lau miệng rồi mới đi ngủ tiếp.  

Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)