Bao cao su được biết đến như công cụ tránh thai thông dụng nhất. Nhưng ở Cuba, bao cao su còn được dùng để bắt những loại cá đắt đỏ ngoài khơi mà bình thường khó có thể bắt được.

Trào lưu câu cá bằng bao cao su ở Cuba 

"Câu cá bong bóng" là biện pháp câu cá rẻ đang ngày càng trở nên phổ biến để bắt nhiều loại cá như cá hồng và cá nhồng ở Cuba. Người câu cá sẽ không cần phải lặn lội đi đâu xa xôi cả mà chỉ cần có... bao cao su trong túi.

Ngư dân bên bờ biển Havana thường dùng bao cao su đã được thổi phồng móc vào dây câu rồi thả ra biển. Cứ như vậy, mồi câu của họ có thể được sóng biển kéo ra tận 274m và không bị chìm nghỉm xuống đáy. Ngư dân chỉ việc cẩn thận kéo dây vào khi cá cắn câu.

Biện pháp đơn giản hết mức này lại có hiệu quả đáng kể và đã giúp bữa ăn của hàng trăm người Cuba đầy đặn hơn.

"Chúng chắc khỏe đáng kinh ngạc," Michel Perez, một ngư dân ở Havana khen ngợi bao cao su hết mức.

{keywords}

Kiểu câu cá bong bóng này phổ biến ở Cuba đến nỗi các cửa hàng thuốc bán hàng "mệt nghỉ" mỗi khi vào mùa câu nào đó như mùa câu cá chỉ vàng. Chỉ cần vài xu thôi là ngư dân đã có cả đống bao cao su để câu cá, có những con có giá lên đến 10 hoặc 20 đô la ngoài chợ đen. Đó là một số tiền không nhỏ khi lương tháng trung bình ở Cuba thường là 25 đô.

Không ai rõ trào lưu này bắt đầu từ đâu. Nhiều người rỉ tai nhau rằng có ngư dân xem clip đánh cá ở Nam Phi và thấy người ta dùng diều. Vậy là người đó nảy ra ý tưởng bao cao su.

Hóa ra đó lại là một ý tưởng vô cùng sáng tạo và được rất nhiều người đánh cá nghiệp dư học lại, hi vọng kiếm thêm thu nhập nhờ biện pháp ít tốn kém này.

Trước đây, người ta thường đánh cá bằng cách ngồi lên những miếng bè bằng xốp hoặc phao cao su để ra khơi nhưng cảnh sát biển đã ngăn chặn cách câu cá này lại. Nhờ bao cao su mà các ngư dân giờ đã có cách câu cá nhàn hơn, ít nguy hiểm hơn và không phạm luật. Alex Romero, chủ tịch Liên đoàn Ngư dân Old Havana cho biết cách câu cá bong bóng cho thấy người Cuba rất sáng tạo khi giải quyết vấn đề mà không cần tốn quá nhiều tiền.

Mách bạn, cách sử dụng bao cao su đúng khi quan hệ tình dục

Liệu bạn đã thực sự biết cách sử dụng áo mưa cho cậu nhỏ hoặc cô bé của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Chiếc bao cao su bị rách và bí mật động trời của vợ

Đến bây giờ anh Lê Mạnh Quang (Hà Nội) vẫn không thể tin nổi vợ mình ra ngoài “kiếm” con nối dõi và quái ác hơn còn mang bệnh xã hội về nhà.

(Theo OC/ Dân trí)