- Các nhà khoa học vừa cho ra mắt loại chăn trọng lực giúp giải tỏa lo lắng, căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Loại chăn mới được phát minh nặng đến 25 pound (hơn 11kg) có tên là Gravity (chăn trọng lực) với kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa căng thẳng cho người đắp, giúp họ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

{keywords}
Chăn trọng lực giúp cải thiện giấc ngủ cho những người bị rối loạn tâm lý,
rối loạn giấc ngủ.

Chăn được cấu tạo từ những túi vải chứa hạt nhựa tròn bên trong giúp chiếc chăn nặng hơn các loại thông thường. Một chiếc chăn nặng đồng nghĩa với việc áp lực sẽ chia đều lên các bộ phận cơ thể khi đắp, áp lực này khi chạm vào một số điểm trên cơ thể sẽ giúp giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Ý tưởng tạo ra chiếc chăn nặng nề này rất đơn giản: với độ nặng của chiếc chăn, khi đắp bạn sẽ có cảm giác được ôm ấp và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Chăn trọng lực không hoàn toàn là ý tưởng mới bởi trước đó các bác sĩ trị liệu đã sử dụng những tấm chăn nặng từ những năm trước để giảm lo lắng, căng thẳng cho bệnh nhân, đặc biệt là những trẻ em bị rối loạn cảm giác như trẻ tự kỷ.

{keywords}
Chiếc chăn dự kiến sẽ có giá từ 169 đến 279 đô la (từ 4 đến hơn 6 triệu đồng)

Nhà trị liệu Justin Scanlan của ĐH Sydney đã từng thực hiện một nghiên cứu năm 2012 với những bệnh nhân bị bệnh tâm thần nhẹ đến trung bình đã chỉ ra rằng, các bệnh nhân của ông cảm thấy bớt căng thẳng và lo lắng hơn sau khi dành thời gian ở “căn phòng thoải mái”, nơi có những chiếc chăn nặng.

Nhà sinh lý học Rochelle Ackerley từ ĐH Gothenburg, Thụy Điển cho biết những người không mắc bệnh liên quan đến tâm thần cũng sẽ hưởng lợi từ chiếc chăn trọng lực này. Bà là đồng tác giả của một nghiên cứu năm 2015 chỉ ra rằng những chiếc chăn nặng giúp cải thiện giấc ngủ cho người lớn bị chứng mất ngủ.

{keywords}
Chiếc chăn lý tưởng là có độ nặng bằng 10% trọng lượng cơ thể người đắp.

“Chăn nặng khi tiếp xúc với cơ thể sẽ có cảm giác như một cái ôm giúp người đắp cảm thấy an toàn và ngủ ngon hơn”, bà lý giải.

Các nhà nghiên cứu đưa ra gợi ý rằng, độ nặng của chăn hoàn hảo nhất là bằng 10% trọng lượng cơ thể của người đắp. Vì vậy các nhà sản xuất sẽ sản xuất chăn có trọng lượng từ 15 đến 25 pound (từ 6,5 đến 11,6 kg) để khách hàng có thể lựa chọn chiếc phù hợp với cơ thể mình.

Chiếc chăn dự kiến sẽ có giá từ 4 đến hơn 6 triệu đồng/chiếc.

Lễ cưới hoành tráng và đêm tân hôn dang dở của giai nhân xưa

Lễ cưới hoành tráng và đêm tân hôn dang dở của giai nhân xưa

Ông Nguyễn Hồng Phấn - nghệ nhân của làng nghề rèn sắt Đa Sỹ (Hà Đông, Hà Nội) vẫn bùi ngùi khi nhớ lại đám "cưới chạy" của mình với giai nhân Hà thành một thời.

Từ tâm thư của nữ Tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư: 'Giật mình', rồi sao nữa?

Từ tâm thư của nữ Tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư: 'Giật mình', rồi sao nữa?

Mấy ngày nay, tôi thấy bạn bè trên Facebook rầm rộ chia sẻ bài viết về nữ tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp

Kim Minh (Huffington Post)