- Đó là những bộ bàn ghế được chế tác từ các loại gỗ quý hiếm như lim, gỗ mun sọc tự nhiên, sưa đỏ, ngọc am...Giá trị của nó lên tới tiền tỷ thậm chí là 'có tiền cũng chưa chắc đã mua được'.

Bộ bàn ghế gần 2 tỷ và 2 năm chế tác

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Ông Ngọc Châu, chủ nhân của bộ bàn này, cho biết thời gian để hoàn thành bộ bàn ghế độc mất tới 2 năm với 20 thợ lành nghề làm việc liên tục. Tám khối gỗ mun sọc tự nhiên 100% đã được tuyển chọn để tạo ra bộ bàn ghế gồm 10 món. Giá của nó lên tới gần 2 tỷ đồng.

Bộ ghế kỳ lân 7 tấn, giá 2,2 tỷ

Để thực hiện được bộ bàn ghế hoành tráng này, đơn vị sản xuất đã phải mất 2 năm tập hợp nguyên liệu và hoàn thành cũng mất khoảng thời gian là 2 năm.

{keywords}

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Có tổng trọng lượng gần 7 tấn, được chọn lọc và chế tác từ hơn 10 khối gỗ mun sọc và có kích thước khổ gỗ lớn nhất, bộ bàn ghế này được giao dịch với giá 2,2 tỷ đồng.

Đây là bộ bàn ghế gỗ mun sọc có kích thước lớn nhất từ trước đến nay trong ngành nội thất. Với thị trường gỗ mun nguyên liệu khan hiếm như hiện nay, thì đây có thể đã là bộ ghế có kích thước khủng độc nhất và cuối cùng được chế tác. 

Bộ bàn ghế đã được một đại gia Sài Thành mua về, ông chủ còn phải thuê cả xe cẩu để đưa bộ bàn ghế vào nhà.

Bộ bàn ghế gỗ ngọc am ngàn tuổi 

{keywords}

{keywords}

Ảnh: Kiến thức

Chủ nhân của nó là nghệ nhân Nguyễn Quang Vịnh. Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ ngọc am này có hình dáng độc đáo với 4 chiếc ghế được chạm trổ rồng phượng một cách cực kỳ tinh xảo. 

Mỗi con rồng khổng lồ với những dáng uốn lượn, trạng thái hoàn toàn khác nhau. Những hoa văn họa tiết của tứ linh gồm "long - ly - quy - phượng" cũng được sắp đặt một cách tự nhiên, hài hoà và đầy sang trọng.

Ông Vịnh cho biết, ông mất 10 năm tìm gỗ lặn ngụp dưới lòng sông Gâm mới có được bộ bàn ghế như hiện giờ. Thậm chí ông còn bị điếc một bên tai do ngâm mình quá lâu dưới đáy sông sâu.

Chủ nhân cũng tiết lộ, một khách ở Hà Nội đã trả giá 2 tỷ nhưng ông không bán. Bởi cái giá ấy mới bằng một nửa so với giá mà một đại gia châu Âu đưa ra.

Bộ siêu bàn ghế bằng gỗ sưa trị giá 100 tỷ

Bộ bàn ghế này chế tác từ gỗ sưa hiếm, chạm khắc cầu kỳ, được cho là có giá 100 tỷ đồng. Được biết, nó từng thuộc sở hữu của "ông trùm" Minh Sâm.

{keywords}
Ảnh: Tri thức trẻ

Bàn ghế gỗ sưa ngàn tuổi vô giá của đại gia Quảng Nam

Một bộ bàn ghế khác cũng từ gỗ sưa thuộc sở hữu của đại gia Trương Quốc Sỹ. Vật dụng này có nguồn gốc từ gốc gỗ huỳnh đàn hay còn gọi là sưa đỏ quý hiếm, nặng gần 2 tấn.

Độc đáo của bộ bàn ghế này là bộ rễ đã ngậm đá tự nhiên nằm dưới lòng đất chỉ còn lõi và một phần bộ rễ đã gần như hóa thạch. Riêng mặt bàn là gốc cây sưa đỏ có đường kính khoảng 1,6m. Còn 4 chiếc ghế ngồi cũng được lấy từ bộ rễ của cây sưa đỏ “khủng” này.

{keywords}

{keywords}

Ảnh: VietNamNet

"Loại gỗ này ở dạng gỗ tròn có mức thuế 600 triệu đồng/khối; phần gốc, rễ tính thuế 500.000 đồng/kg. Giá tính thuế một số sản vật tự nhiên nổi tiếng ở Quảng Nam như yến sào loại 1 (chủ yếu ở Cù Lao Chàm) 73 triệu đồng/kg, sâm Ngọc Linh (khu vực giáp ranh tỉnh Kon Tum) 30 triệu đồng/kg. Như vậy, bộ bàn ghế bằng gốc gỗ sưa đỏ của anh Sỹ là vô giá và có thể nói là có một không hai”, một chuyên gia nhận định.

Điểm đáng quý và độc của bộ bàn ghế gỗ sưa đỏ là bộ rế của gốc cây ngậm đá tự nhiên, nên khi chế tác trên phần ghế và bàn bằng gốc cây này có vân đá tự nhiên. Thậm chí, nhiều phần của bộ gốc rễ này đã gần như hóa thạch.

Bộ bàn ghế lim quý giá của đại gia Bắc Ninh

Bộ bàn ghế được đục đẽo bằng gỗ lim quý hiếm nguyên khối bao gồm 4 ghế đơn, một đôn (bàn nhỏ). Mỗi chiếc ghế có chiều cao lên tới khoảng hơn 1m. Một chiếc ghế đơn có thể ngồi “lọt thỏm” tới 2 người lớn. Họa tiết được chạm trổ trên bộ bàn ghế là họa tiết rồng phượng uốn lượn tinh xảo.

{keywords}

Gỗ Lim là một loại gỗ quý hiếm của Việt Nam, không dễ dàng tìm thấy và khai thác, vì gỗ Lim là một trong những sản vật quý hiếm của thiên nhiên. Tuy nhiên, gỗ Lim rất dễ nhận dàng, vì vân gỗ rất đẹp và rất quen thuộc với người Việt Nam ta.

Chính vì vậy, để có được bộ bàn ghế nguyên khối đẹp mắt với kích thước lớn như vậy, theo tính toán của những người am hiểu về gỗ lim, giá của bộ bàn ghế này ít nhất cũng lên tới vài trăm triệu đồng.

Phương Lê (TH)