- Những vỏ chai màu tối giúp giảm tác động xấu tới hương vị của bia.

Các đồ uống chứa cồn có vòi bơm xuất hiện trong các quán rượu của Anh cách đây rất lâu. Tuy nhiên, sản xuất bia được cho là tác phẩm của người Ai Cập cổ đại từ hàng ngàn năm trước. Đến thế kỷ 19, bia đóng chai mới được cho ra đời lần đầu tiên và bày bán trên thị trường.

Những người ủ bia rượu nhận ra rằng, thủy tinh sẽ giữ cho bia được tươi lâu hơn và bảo quản tốt hơn để làm hài lòng khách hàng.

Những vỏ chai bia đầu tiên được sản xuất từ thủy tinh trong suốt. Đây có thể là biện pháp để bảo quản bia trong một thời gian và đặc biệt vào mùa đông. Nhưng nếu đặt chúng dưới ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng xấu với loại đồ uống này.

Lượng bia còn lại trong những chai thủy tinh trong suốt sẽ bắt đầu có mùi khó ngửi. Theo tờ Business Insider, đây giống như mùi chồn hôi, không còn là thức uống thơm ngon sau những giờ làm việc.

{keywords}

Thủy tinh trong suốt không bảo quan bia được lâu

Mùi hôi này xảy ra vì thủy tinh trong suốt cho phép tia tử ngoại thâm nhập vào đồ uống và làm thay đổi hương vị.

Do vậy, giải pháp đưa ra là sử dụng các chai thủy tinh có màu xanh hoặc nâu đậm. Một màu tối hơn sẽ chặn các tia UV gây hại, giúp bảo quản tốt hơn và giữ bia không có mùi hôi.

{keywords}

Thay thế bằng màu xanh đậm hoặc nâu là giải pháp hữu hiệu

Bạn có thể tự hỏi tại sao các chai bia có nhiều màu xanh hơn màu nâu? Đó là vì vỏ màu xanh đậm có giá thành rẻ, dễ sản xuất, đồng thời có tác dụng ngăn cản các yếu tố gây tác hại xấu cho bia. 

Kể từ đó, màu xanh lá cây đã trở thành thương hiệu của các chai bia truyền thống. Ngày nay, các nhà sản xuất có thể áp dụng lớp phủ chống tia cực tím vào thủy tinh để bảo quản hương vị nhưng họ vẫn giữ những chai có màu sặc sỡ như cũ.

Thiếu phụ giàu có, giả say 'bẫy' tài xế taxi

Thiếu phụ giàu có, giả say 'bẫy' tài xế taxi

Làm nghề lái xe taxi, ngoài việc có nguy cơ phải đối mặt với nguy hiểm thì nhiều lái xe cũng không ít lần trở thành nạn nhân của hành vi xâm hại, sàm sỡ…

Máy bay bất ngờ hạ cánh vì mùi hôi thối từ nhà vệ sinh

Máy bay bất ngờ hạ cánh vì mùi hôi thối từ nhà vệ sinh

Các hành khách và phi công ngửi thấy mùi hôi hám bốc ra từ phía nhà vệ sinh khiến máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Khổng Hà (Theo Mirror)