Với Nam, cuộc gặp gỡ này không phải để anh lộ diện giới tính. Nam chỉ muốn được thoải mái nói về những khát khao cháy bỏng của mình…

Nhân vật chúng tôi hẹn gặp là một người đàn ông tên Nam (26 tuổi, Hà Nội). Nam mặc trang phục của một nhân viên văn phòng, quần âu áo sơ mi trắng. Gương mặt Nam sáng, môi đỏ, da trắng, lông mi dài và cong. Mái tóc đen được Nam cắt ngắn gọn gàng.

Với vẻ bề ngoài này, chắc chắn nhiều cô gái trẻ gặp Nam sẽ phải xiêu lòng. Tuy nhiên Nam không hứng thú với những điều đó.

Khát khao cháy bỏng của Nam chỉ là một ngày nào đó được đường đường chính chính nói lên sự thật về còn người mình - cô gái mang thân thể của người con trai.

Sự thật này, Nam nhận ra từ 15 năm trước. Thế nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá trớ trêu, bố mất sớm, một mình mẹ nuôi Nam và coi anh như viên kim cương quý giá, nên cậu không nỡ phụ lòng mẹ.

Mỗi khi mẹ đi vắng, Nam lén mang son của mẹ ra tô, lấy khăn của mẹ quấn làm váy. Nhưng khi mẹ về, Nam lại chỉn chu, sạch sẽ như cậu con trai của mẹ thường ngày.

Tuổi dậy thì, sự rung động với bạn nam cùng khối khiến việc kìm nén giới tính của Nam bị phá vỡ. Nam muốn viết thư để bày tỏ nỗi lòng nhưng lại sợ bị bạn chê cười. Vì vậy anh viết nhật ký.

Cuốn nhật ký được Nam giấu kỹ trên giá sách nhưng không biết vì lý do gì mẹ Nam tìm được. Bà tức giận bừng bừng. Nửa đêm, bà gọi Nam dậy, đánh túi bụi vào chân và mông khiến vết thương tứa máu. Sau đó, bà đuổi anh ra khỏi nhà.

Nam quỳ xuống ôm chân mẹ, khóc lóc và hứa sẽ không bao giờ lặp lại ý nghĩ đó nữa. Thế nhưng Nam không làm được như lời đã hứa. Càng ngày anh càng muốn trở thành một thiếu nữ hơn.

Cuối năm học lớp 10, Nam quyết định sưu tầm những tài liệu về người chuyển giới rồi đưa mẹ. Nam hy vọng, mẹ cậu là giáo viên, là người có học thức, sau khi đọc tài liệu bà sẽ hiểu ra và chấp nhận cho anh được là chính mình.

Không ngờ, sau hành động của Nam, người mẹ ngất đi. Hôm sau, bà lẳng lặng đặt vào tay Nam cuộn dây thừng và nói bà sẽ chết vì không thể chịu được sự đau đớn này.

Bà bảo từ khi chồng mất, Nam là tài sản vô giá của bà. Bao nhiêu kỳ vọng về tương lai, về người phụng thờ tổ tiên và cả người nối dõi cho dòng họ bà đều đặt vào con trai.

Nhưng ý nghĩ hiện tại của Nam như cơn bão xô đổ tất cả ước mơ của bà…

Biết tính mẹ luôn nói là làm nên Nam sợ hãi thực sự. Anh vơ vội cuộn dây thừng và gào khóc như một đứa trẻ. Vừa khóc anh vừa thề với mẹ, sẽ không bao giờ khiến mẹ phải bận tâm vì chuyện này.

Từ đó, Nam cắm đầu vào học, coi việc học là niềm vui duy nhất khiến Nam quên đi con người thật của mình. 2 năm sau, Nam thi đỗ vào một đại học Y và trở thành bác sĩ.

Lúc này, anh được gặp gỡ, quen biết nhiều người giống mình hơn. Khát khao trong Nam lại trỗi dậy. Tuy nhiên Nam vẫn không đủ can đảm để đấu tranh cho hạnh phúc của mình.

“Những người ở nơi làm việc sẽ khó chấp nhận nếu em tiết lộ sự thật về mình. Quan trọng hơn, sau khi đỗ đại học, em tình cờ phát hiện mẹ bị bệnh tim. Vì vậy em càng phải hy sinh hạnh phúc của mình”, Nam thở dài.

Với Nam, cuộc gặp với người viết không phải để anh come out (lộ diện giới tính) với mọi người. Cậu chỉ muốn được thoải mái nói về những khát khao cháy bỏng của cuộc đời mình. Trong cuộc nói chuyện này, cậu không sợ bị phán xét, bị dèm pha hoặc bị thuyết trình bởi những bài học đạo đức, trách nhiệm.

Quan trọng hơn, Nam đang đứng trước một lựa chọn khó khăn.

Nửa năm nay, mẹ Nam phát hiện bị ung thư vòm họng. Trước khi bước vào đợt hóa trị bà mong được thấy Nam yên bề gia thất, sinh con đẻ cái nối dõi tổ tông.

Cô gái được bà chấm là người cùng quê, có tình cảm đơn phương với Nam từ khi Nam học cấp 3. Bà nói với Nam, đó là một cô gái tốt. Sau khi sống chung, bà tin cô gái ấy sẽ khiến Nam trở thành một người đàn ông đích thực.

“Em định sẽ nghe lời mẹ để trả nghĩa cho đấng sinh thành. Thế nhưng để mẹ vui, em lại vùi dập cuộc đời một người con gái khác và cuộc đời của chính mình.

Em đã có người đàn ông trong mộng, người đó thấu hiểu, yêu thương em và muốn gắn bó với em suốt cuộc đời…”, Nam trải lòng.

Cô dâu 64 tuổi bẽn lẽn bên chú rể 75 tuổi ở Quảng Ngãi

Cô dâu 64 tuổi bẽn lẽn bên chú rể 75 tuổi ở Quảng Ngãi

Cùng cảnh ngộ, yêu thương nhau, cặp đôi chú rể 75 tuổi và cô dâu 64 tuổi đã tổ chức đám cưới để về chung một nhà.

'Bà mối' Cát Tường: Con gái không cho tôi lấy chồng, sinh thêm con

'Bà mối' Cát Tường: Con gái không cho tôi lấy chồng, sinh thêm con

'Tôi nghĩ sau vài năm nữa, khi biết yêu rồi có bạn trai thì có thể con gái tôi sẽ suy nghĩ khác. Con sẽ hiểu rằng tôi cũng cần có người yêu thương, chăm sóc', MC - diễn viên Cát Tường chia sẻ.

Trước ngày cưới cô dâu 61 tuổi, chú rể 26 tiết lộ chuyện bất ngờ

Trước ngày cưới cô dâu 61 tuổi, chú rể 26 tiết lộ chuyện bất ngờ

Trong ngày “đưa nàng về dinh” chú rể Triệu Hoa Cương cho biết, anh sẽ mổ 4 tạ lợn, hàng chục con gà cùng nhiều món ăn khác để thết đãi bà con.

* Tên nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu

Minh Anh - Minh Nguyệt