- Vừa chi gần 150 triệu dựng nhà, chủ nhân lại phải tính phương án thuê người tháo dỡ vì bị hàng xóm than phiền.

Chị Martine Matty (34 tuổi), ở Knowle, West Midsland, Vương quốc Anh vừa thuê thợ điêu khắc dựng một ngôi nhà cây trong vườn nhà mình với chi phí là 5.000 bảng (khoảng 150 triệu đồng).

{keywords}
Ngôi nhà được dựng trên thân cây sồi già vốn có trong vườn.
{keywords}
Chủ nhân chi khoảng 150 triệu đồng để dựng ngôi nhà này.

Ngôi nhà dựng xong chưa được bao lâu thì chị Martine lại phải tìm thuê người tháo dỡ vì hàng xóm nhà chị cho rằng với chiều cao 15ft (khoảng 4,6m) ngôi nhà cây này giống như một đài quan sát có thể nhìn sang nhà họ.

Ngoài chi phí thuê người tháo dỡ, chị Martine còn bị nộp phạt 2.000 bảng (gần 60 triệu đồng) vì không xin giấy phép quy hoạch sau khi người hàng xóm báo với nhà chức trách.

Chị Martine cho rằng, ngôi nhà là sự cải tiến từ thân cây sồi già vốn có trong vườn của chị từ trước đến nay.

{keywords}
Chị Martine không thường xuyên lên đây.
{keywords}
Nhưng hàng xóm cho rằng ngôi nhà có thể quan sát khu vườn của họ.

Ngôi nhà hoàn thiện hồi tháng 5 năm ngoái nhưng sau đó một người hàng xóm đã khiếu nại lên chính quyền rằng từ ngôi nhà có thể nhìn sang vườn của họ. Chị Martine cho biết, những người hàng xóm khác ủng hộ chuyện dựng nhà của chị, chỉ trừ người khiếu nại.

“Cái thân cây nằm ở đó một thời gian rồi, sau khi được hàng xóm tư vấn, tôi đã quyết định dựng ngôi nhà cây này. Hầu hết những người sống xung quanh đều ủng hộ tôi nhưng vẫn có ai đó than phiền. 

Người hàng xóm đó cho rằng đứng trên ngôi nhà cây có thể quan sát khu vườn của họ. Tôi đồng ý, nhưng dịp đặc biệt lắm như có bạn đến chơi thì tôi mới lên đó nhâm nhi một ly rượu”, chị Martine nói.

{keywords}
Ngoài thuê người tháo dỡ, chị còn bị nộp phạt 2.000 bảng sau khi hàng xóm khiếu nại lên chính quyền.
{keywords}
Chị Martine tiếc nuối khi phải dỡ bỏ ngôi nhà.

“Là một sự xấu hổ lớn khi phải dỡ bỏ nó bởi với tôi ngôi nhà đơn giản chỉ là việc trùng tu từ thân cân sồi già. Số tiền tôi phải bỏ ra cho việc này là 7.000 bảng”, chị Martine nói thêm.

Đại diện nhà chức trách cho biết việc dựng ngôi nhà cây này đòi hỏi phải xin giấy phép quy hoạch vì ngôi nhà nằm trong vành đai xanh và danh sách phải xin giấy phép khi xây dựng. 

Cấu trúc của ngôi nhà xây quá gần với vườn nhà hàng xóm nên điều họ than phiền là hoàn toàn hợp lý.

Hàng xóm vác loa chửi vì vật thể lạ bay giữa cửa

Hàng xóm vác loa chửi vì vật thể lạ bay giữa cửa

Chỉ vì túi rác từ đâu bay trước sân nhà mình, bác hàng xóm vác cả loa ra để chửi đổng suốt cả buổi trưa bằng đủ thứ lời lẽ, khiến cả khu mất ngủ...

Bực chồng, người phụ nữ rao bán trên Facebook và cái kết bất ngờ

Bực chồng, người phụ nữ rao bán trên Facebook và cái kết bất ngờ

Cho rằng chồng mình phiền phức, người phụ nữ rao bán trên Facebook với giá 0 đồng, không ngờ hàng loạt quý cô độc thân lại vào “đặt hàng”.

Kim Minh (Theo Dailymail)