- Ngồi run rẩy trong ô tô, cô gái trẻ chia sẻ mình sang đây với người yêu tên Tuấn và bị anh ta bán cho những người Trung Quốc.

Ngày 11/3, trên mạng xã hội Facebook, người dùng có tài khoản Giang Tra Vo đã đăng tải thông tin kể lại câu chuyện của một cô gái tên H.T.H (huyện Văn Bàn, Lào Cai) bị người yêu tên Tuấn ở gần nhà lừa bán sang Quế Lâm, Trung Quốc.

Nội dung đăng tải như sau: “Có một bé tên H.T.H - dân tộc Tày ( Võ Lao - Văn Bàn - Lào Cao) bị người yêu tên Tuấn ở gần nhà lừa đem bán sang tận Quế Lâm - Trung Quốc. Vụ việc được phát hiện ngay con đường gần địa chỉ cửa hàng của mình. Chiếc xe của bọn buôn người đậu bên đường, bé đó nhảy từ xe ô tô xuống kéo áo chú công an đang dừng xe dẹp đường bên cạnh.

{keywords}
 
Cô gái H  trên xe của công an (ảnh nguồn facebook: T.G.V)
 

Người dân biết mình là người Việt Nam nên báo với công an. Chú công an tìm tới muốn mình giúp chú phiên dịch lời bé nói.

Lúc mình qua, người đàn ông kia cho biết đó là vợ tôi và chỉ lên đầu cô bé ấy nói rằng cô bị thần kinh. Tuy nhiên khi mình quay sang nói tiếng Việt thì cô bé ấy lại kêu to: “Chị ơi cứu em với, xin chị cứu mạng em, em sang đây với người yêu tên Tuấn và bị anh ta bán cho những người Trung Quốc chứ không bị thần kinh đâu…”. Mình nghe xong liền hét to với công an và mọi người bắt bọn buôn người.

Mình cũng đã đi theo cô bé ấy về đồn công an ở Trung Quốc. Hiện có rất nhiều số điện thoại cũng đang liên lạc để xin đón cô bé về”.

Chị T.G.V cũng chia sẻ việc mình đăng tải đoạn nội dung trên là nhằm giúp mọi người, nhất là chị em phụ nữ vùng biên giới biết đề phòng bọn xấu kể cả bạn trai mới quen chưa biết rõ thông tin ngọn ngành về họ mà đã vội tin tưởng theo họ đi chơi xa, nhất là qua nước bạn vùng biên giới.

Khi nội dung trên được đăng tải, đã có hàng chục nghìn người chia sẻ, lo lắng lắng cho số phận của nạn nhân.

Trưa 14/3, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lương Xuân Phẩu, chủ tịch UBND xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai xác nhận có sự việc kể trên.

Gia đình của cô gái H.T.H ở Võ Lao, Văn Bàn, Lào Cao cũng đã đến cơ quan chức năng để trình bày sự việc và xin nhận cháu Hiệu về trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên khi yêu được hỏi kỹ hơn về sự việc xảy ra, ông Phẩu chỉ chia sẻ, sự việc vẫn đang được các cơ quan công an tỉnh Lào Cai điều tra làm rõ nên không thể cung cấp thông tin gì thêm.

PV đã liên lạc với với một cán bộ ngoại giao công tác tại Tổng lãnh sứ quán (TLSQ) Việt Nam tại Nam Ninh. Đại diện TLSQ cho biết ngay sau khi có thông tin từ cộng đồng người Việt Nam tại Quế Lâm, TLSQ đã gọi điện ngay đến đồn công an nơi xử lý vụ việc, được biết hiện vụ việc đã được chuyển cơ quan công an TP Quế Lâm.

TLSQ đã lập tức đề nghị Công an Khu Tự trị Quảng Tây vào cuộc xác minh thông tin.

Hiện công an đã xác nhận nhiều khả năng đây là nạn nhân bị lừa bán vào sâu trong nội địa Trung Quốc. Công an Trung Quốc đã tạm giữ 2 thanh niên đi cùng cô gái và tiếp tục điều tra xác minh vụ việc.

TLSQ sẽ tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam.

H.Thúy