Sau 23 năm tìm kiếm 2 con trai trong vô vọng, cuối cùng người cha cũng hạnh phúc rơi nước mắt khi cả 2 anh em trở về trong cùng một ngày.

“Hơn 20 năm qua, ngày nào tôi cũng nhớ, đêm nào cũng mơ đến các con, cuối cùng chúng nó cũng trở về bên tôi rồi”, người cha nghẹn ngào chia sẻ.

Sáng 23/10/2018, tại nhà ông Tôn Đại Vân, thuộc thị trấn Lão Tập, Lâm Tuyền, tỉnh An Huy, không khí vui vẻ, náo nhiệt vô cùng.

Ai ai cũng mừng vui vì 2 đứa con trai của ông là Tôn Diễm Bưu và Tôn Diễm Lâm 23 năm trước đi lạc nay lại trở về đoàn tụ với gia đình. Gặp lại nhau ở cổng làng, 3 cha con ôm nhau khóc nức nở.

{keywords}
 Từ trái qua, chị gái Tôn Diễm Mai, em trai Tôn Diễm Bưu, người cha Tôn Đại Vân và anh trai Tôn Diễm Lâm

23 năm trước, do nhà nghèo không có tiền, em trai Diễm Bưu (9 tuổi) cùng anh trai Diễm Lâm (11 tuổi) và một số họ hàng, bạn bè phải ra ngoài lập gánh xiếc biểu diễn kiếm sống.

Khi gánh xiếc đến vùng Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, 2 anh em vì mải chơi nên đi lạc. Từ đó, 2 anh em phải sống lang thang.

Người bố ở nhà làm ruộng, nghe tin cả 2 con trai đi lạc như sét đánh ngang tai. Ông đã nhiều lần tới Hồ Bắc tìm con nhưng không thấy tung tích. Sau này, đứa con gái lớn kết hôn, ông Tôn Đại Vân sống lủi thủi một mình. Để tiếp tục tìm 2 con trai, ông thường xuyên đi làm thuê ở các tỉnh xa.

Ông Đại Vân nói: “Chỉ cần nghe nói ở đâu có tin tức trẻ con thất lạc tôi đều chạy tới tìm, xem có phải là con mình hay không. Đêm nào tôi cũng mơ mình đang đi tìm chúng nó”.

Suốt những năm qua, ông Đại Vân đã đi tới nhiều nơi như Vũ Hán, Vu Hồ, Nam Kinh... để tìm con.

{keywords}
Cha con đoàn tụ

Được biết, sau khi đi lạc, 2 anh em được nhận nuôi bởi hai gia đình ngư dân tại Hồ Bắc. Kể từ đó, cả 2 sống tại một ngôi làng ở thành phố Hồng Hồ, tỉnh Hồ Bắc. Cho đến nay, cả hai đều đã lập gia đình và có con.

2 anh em vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Suốt những năm qua, họ luôn suy nghĩ về việc tìm kiếm người thân. Tôn Diễm Bưu nói: “Lúc đầu, do tuổi còn nhỏ, không có tiền, lại sợ bố mẹ nuôi tức giận nên 2 anh em đành tạm gác lại ý định tìm người thân”.

Đến khi trưởng thành, cảm giác nhớ nhà, nhớ quê hương ngày càng trở nên mãnh liệt hơn.

Đến cuối tháng 9/2018, lúc này cả 2 đều đã ngoài 30 tuổi, họ quyết định tìm đường trở về nhà. Lần theo kí ức là cái tên “An Huy Lâm Tuyền”, họ tìm đến Đội điều tra hình sự nhờ giúp đỡ. Qua tên của người bố, cảnh sát sàng lọc được hơn 10 trường hợp.

Ngay lập tức, Đội điều tra tiến hành một loạt các cuộc viếng thăm, cuối cùng tìm ra được người có khả năng cao nhất, đó chính là ông Tôn Đại Vân, người thị trấn Lão Tập.

{keywords}
Liên hoan cùng bà con, hàng xóm

Theo xác nhận của cán bộ trong thôn, ông Tôn Đại Vân có 2 đứa con trai đi lạc hơn 20 năm trước, gia đình đã nhiều lần đi tìm và cũng đã đăng tin tìm trẻ lạc trên Đài truyền hình.

Đội điều tra tiến hành lấy máu của cả 3 người để xét nghiệm ADN. Bao nhiêu sự chờ đợi cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng, 3 cha con họ đã tìm thấy nhau.

Sáng sớm ngày 23/10/2018, dưới sự dẫn đường của cảnh sát, 2 anh em Diễm Bưu và Diễm Lâm đã được trở về nhà sau 23 năm lưu lạc.

Để chúc mừng sự kiện trọng đại này, gia đình ông Tôn mời bà con, họ hàng tới liên hoan chung vui. Ai ai cũng mừng cho sự đoàn tụ của gia đình ông.

{keywords}
Nước mắt ngày trở về

2 anh em Diễm Bưu và Diễm Lâm thống nhất Tết này sẽ đưa vợ con về ăn Tết tại quê nhà. 

Biệt thự tiền tỷ bịt kín mọi lối vào, hoang lạnh giữa Sài Gòn

Biệt thự tiền tỷ bịt kín mọi lối vào, hoang lạnh giữa Sài Gòn

Hàng chục biệt thự có giá tiền tỷ tại quận 2 và quận 9 (TP.HCM) rơi vào tình trạng bị bỏ hoang, xuống cấp và cỏ mọc um tùm.

Cuộc sống khó tin trong biệt thự của thương gia giàu có

Cuộc sống khó tin trong biệt thự của thương gia giàu có

Giàu có, sống trong căn biệt thự đồ sộ ở Hải Phòng những năm 1930 của thế kỷ trước nhưng doanh nhân Nguyễn Sơn Hà và gia đình có lối sống giản dị, tiết kiệm đến mức khó tin.

Đêm tân hôn bi kịch của nữ bác sĩ xinh đẹp

Đêm tân hôn bi kịch của nữ bác sĩ xinh đẹp

Trái tim tôi đau đớn, như có ai cào xé trong lòng. Nào ai biết, cuộc hôn nhân của tôi chỉ là trên danh nghĩa. Ngày cưới, tôi cay đắng chứng kiến chồng ôm ấp cô gái lạ mặt trên chiếc giường tân hôn.

Ngọc Huyền (Nguồn: Sina)