Một số phụ nữ cho rằng, đàn ông hói đầu trông mạnh mẽ, nam tính và cao ráo. Họ cũng thu hút sự chú ý và dễ dàng nhận diện khi đứng trong đám đông.

Nói một cách thẳng thắn thì sự hấp dẫn mang tính chủ quan. Cùng là một thứ, người này có thể thích, người kia không. Đó là lý do vì sao chúng ta nên hài lòng với bản thân. Ai cũng thế, được người này yêu, người kia ghét là chuyện bình thường.

Vì vậy, dù bạn có bị hói đầu thì hãy cứ tự tin là ngoài kia vẫn có những người phụ nữ thích những ông chồng hói. Dù bạn đang rụng nhiều tóc và có dấu hiệu sẽ “ít phải dùng lược” trong tương lai gần thì cũng đừng lo lắng rằng người phụ nữ bên cạnh sẽ chán mình.

Có rất nhiều kiểu đầu hói. Một vài người chỉ mất tóc ở phần trán, còn các chỗ khác vẫn bình thường. Một số người khác thì mất tóc ở các vùng khác nhau trên đầu, với kiểu hói này người ta có thể “chữa cháy” bằng cách để tóc các vùng khác dài ra che bớt các vùng hói. Nhưng đó cũng không phải là cách chữa hói hiệu quả.

Trước khi quyết định nên làm gì với chứng hói đầu của mình, hãy nghiền ngẫm những sự thực dưới đây:

{keywords}
Khoảng 25% đàn ông mắc chứng hói đầu sau tuổi 30. Một số người do gen di truyền từ cha ông.

{keywords}
Một số người hói đầu không phải vì gen di truyền mà do các lý do khách quan khác như thường xuyên bị căng thẳng, khẩu phần ăn thiếu dinh dưỡng, bị chấn thương, và gặp các vấn đề về da đầu.

{keywords}
Một nghiên cứu mới đây đã thử nghiệm trên 1000 phụ nữ về 3 kiểu đàn ông khác nhau. Kiểu thứ nhất là đàn ông có tóc bình thường, kiểu thứ hai đàn ông bị hói và kiểu thứ 3 là đàn ông đầu trọc. Phần lớn phụ nữ đều chọn kiểu thứ 3 - người đàn ông với cái đầu trọc.

{keywords}
Một số phụ nữ cho rằng đàn ông hói đầu trông mạnh mẽ, nam tính và cao ráo. Họ cũng thu hút sự chú ý và dễ dàng nhận diện khi đứng trong đám đông.

{keywords}
Những người phụ nữ tham gia nghiên cứu chia sẻ rằng họ không thích đầu hói một phần. Hoặc là tóc mọc đầy đủ hoặc là cạo sạch. Những người đàn ông hói đầu trông hấp dẫn hơn khi họ cạo sạch số tóc còn lại trên đầu.

{keywords}
Phụ nữ càng không thể yêu nổi những người đàn ông hói đầu nhưng lại để râu mọc lùm xùm.

Kim Minh (Theo Boldsky)