Ngày 29/9, đồn cảnh sát thị trấn Triều Bì thuộc Cục Công an huyện Trấn Bình, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phá thành công một vụ án lừa đảo hôn nhân.

Chồng giả chết lấy bảo hiểm, vợ đau lòng ôm 2 con tự tử

Chạm vào vùng 'nhạy cảm', vị khách 80 tuổi khiến cô gái tái mặt

Vào giữa tháng 3/2018, tại thị trấn Triều Bì, huyện Trấn Bình, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một thanh niên độc thân họ Hào thông qua QQ quen biết một cô gái họ Lí. Người này tự xưng còn đang độc thân.

{keywords}
 Nghi phạm (giữa)

Sau hơn một tháng trò chuyện trên mạng, cả hai dần nảy sinh tình cảm và trở thành người yêu. Sau đó, chị Lí đến nhà gặp anh Hào, hai người quyết định sống chung. Dần dần tình cảm trở nên sâu đậm, Lí đồng ý lấy anh Hào làm chồng.

Cô gái này nhận từ anh Hào số tiền sính lễ là hơn 100.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 350 triệu VNĐ). Hai người thống nhất tổ chức đám cưới vào cuối tháng 6.

Đúng hôm cưới, cô dâu đột nhiên biến mất cùng với tiền bạc, của cải. Anh Hào tìm khắp nơi không thấy, lúc này biết mình bị lừa, anh lập tức đi báo cảnh sát.

{keywords}
 Cô dâu Lí

Sau khi nhận được báo cáo, đồn trưởng đồn cảnh sát Triều Bì lập tức phát động một cuộc điều tra. Các điều tra viên đã tiến hành rất nhiều cuộc điều tra nhưng vẫn không tìm thấy kẻ tình nghi phù hợp với các thông tin trên.

Cùng lúc đó, phía công an dân vận cũng tiến hành kiểm tra cẩn thận các đồ vật mà nghi phạm để lại, từ đó phát hiện ra manh mối nghi phạm từng làm giáo viên mầm non tại một trường mầm non Tân Hương. Cảnh sát ngay lập tức đến Tân Hương điều tra.

Sau một tuần làm việc liên tục, cảnh sát xác định nam thanh niên họ Chu, 19 tuổi, trú tại Tiểu Đàm, huyện Diên Tân là nghi phạm số 1. Tuy nhiên nghi phạm là nam, cô dâu Lí trong tấm ảnh được cung cấp bởi nạn nhân Hào lại là nữ, ăn mặc rất thời trang, sành điệu.

Cảnh sát rất bất ngờ. Ngay cả với anh Hào - người từng sống chung với nghi phạm, cũng khó lòng tin vào thực tế này.

Để xác minh thêm danh tính nghi phạm, cảnh sát đã liên lạc với cha của nghi phạm thông qua đồn cảnh sát địa phương. Sau khi nhìn những bức ảnh có trang điểm của cô dâu Lí, ông này đều lắc đầu nói đó không phải là con trai ông.

Tuy nhiên ngay khi xem bức ảnh để mặt mộc của Lí, ông lập tức nhận ra đó là con trai mình. Vậy là danh tính của nghi phạm đã rõ nhưng không ai biết tung tích của anh ta ở đâu.

Sau một thời gian truy đuổi, ngày 29/9, cảnh sát đã bắt được nghi phạm Chu tại ga xe lửa TP Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh.

Được biết, nghi phạm từ nhỏ đã thích hóa trang thành con gái (sau này có tiêm thêm thuốc nở ngực). Gia đình nghi phạm rất không đồng tình, vì tức giận nên y đã bỏ nhà ra đi. Y giả danh con gái lên mạng nói chuyện với anh Hào và dần dần tìm cách lừa gạt anh này.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục tiến hành điều tra.

Bé gái sở hữu tên dài 63 chữ cái gây sốt mạng xã hội

Bé gái sở hữu tên dài 63 chữ cái gây sốt mạng xã hội

Sở hữu cái tên dài 63 chữ cái, bé gái Malaysia trở thành hiện tượng thu hút nhiều sự chú ý từ truyền thông xã hội những ngày qua.

Ngọc Huyền (Theo Sina)