Trong khi bạn bè đồng trang lứa tập trung vào các lĩnh vực cụ thể, phát triển sự nghiệp hoặc kiếm thật nhiều tiền thì tôi tập trung phát triển kỹ năng hẹn hò.

Dưới đây là chia sẻ của nhà báo Joe Seldner về kinh nghiệm hẹn hò ở tuổi 50 sau nhiều năm lăn lộn tình trường của ông.

Hẹn hò tưởng chừng là điều vui vẻ, hạnh phúc nhưng đôi lúc vẫn khiến bạn mệt mỏi. Hẹn hò ở tuổi ngoài 50 lại càng không chỉ có màu hồng. Đương nhiên ở tuổi 50 bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm tình trường hơn hồi 30 nhưng điều này lại khiến bạn khó đưa ra quyết định nên gắn bó với ai dù đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu đối phương.

Nhiều phụ nữ ngoài tuổi 50 không còn hứng thú với chuyện hẹn hò, đặc biệt là hẹn hò qua internet. (Tôi không biết nam giới thế nào vì chưa từng hẹn hò với họ bao giờ). Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn khó tìm đối tượng hẹn hò khi ở tuổi ngoài 50, bạn vẫn có thể “truyền lửa” cho các cuộc hẹn của mình.

{keywords}
Hãy luôn chu đáo và tinh tế khi tiếp xúc với phụ nữ.

Tôi đã trải qua nhiều cuộc hẹn thú vị từ năm tôi 49 tuổi. Tính đến nay đã 13 năm trôi qua. Trong 13 năm, tôi đã có hơn 1000 cuộc hẹn với hơn 300 người phụ nữ khác nhau. Đó còn chưa kể đến những mối quan hệ “qua đường” khác.

Trong khi bạn bè đồng trang lứa tập trung vào các lĩnh vực cụ thể, phát triển sự nghiệp hoặc kiếm thật nhiều tiền thì tôi tập trung phát triển kỹ năng hẹn hò.

Tôi thích hẹn hò. Tôi thích đọc tiểu sử của mọi người trên internet. Tôi thích gặp gỡ những người mới. Tôi thích nghe câu chuyện cuộc đời của mọi người, đặc biệt là những phụ nữ ngoài tuổi 50 luôn có những câu chuyện thú vị.

“Sự nghiệp” hẹn hò của tôi có đến 95% là vui vẻ. Tôi luôn hứng thú với các cuộc hẹn, dù đó là cuộc hẹn thứ 2, thứ 10, tạo dựng được một mối quan hệ hay nói lời tạm biệt chỉ sau 2 tiếng bên nhau.

Lời khuyên cho cánh mày râu

Nhiều năm theo đuổi “sự nghiệp” hẹn hò, điều mà mọi người cho là lãng phí thời gian và tiền bạc, tôi đã rút ra được một số bài học quý giá. Dưới đây là một số gợi ý, được sắp xếp theo thứ tự đảo ngược tầm quan trọng (điều quan trọng nhất nhắc đến cuối cùng).

Có khiếu hài hước là tốt, suy nghĩ tích cực càng tốt hơn. Hoài nghi và cay cú chỉ phù hợp với những sinh viên vừa tốt nghiệp mà thôi. Nếu đã qua tuổi ấy, hãy luôn suy nghĩ lạc quan (đặc biệt trong 2 buổi hẹn đầu tiên).

Tập luyện để giữ thân hình cân đối. Ở tuổi ngoài 50 hầu hết mọi người đều trong tình trạng thừa cân, nếu bạn giữ được thân hình cân đối, bạn sẽ là người nổi bật trong đám đông này. Và ngoại hình ưa nhìn luôn khiến bạn ấn tượng trước người khác mà không cần nói bất cứ lời nào.

Hãy linh động và đừng ngại phiêu lưu mạo hiểm, dù ở ngoài đường hay trong phòng ngủ.

Luôn chu đáo và tinh tế khi tiếp xúc với phụ nữ, dù là đi chợ hay lúc nghỉ chân thì hãy luôn là bạn đồng hành thấu hiểu.

Và điều quan trọng nhất là hãy biết lắng nghe.

{keywords}
Biết lắng nghe chính là chìa khóa để chinh phục mọi người phụ nữ.

Lắng nghe chính là chìa khóa thành công cho các cuộc hẹn hò. Tiền quan trọng và vẻ ngoài có sức hút cũng rất quan trọng nhưng biết lắng nghe quyết định hơn tất thảy. 

Tôi muốn nhấn mạnh vào việc lắng nghe thực sự. Thực sự chú tâm nghe họ chia sẻ về tiểu sử, thành công, thất bại, những chặng đường họ đã đi qua. Hầu hết mọi người đều không thích lắng nghe, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng mối quan hệ sẽ tiến xa hơn chỉ bằng cách đơn giản là lắng nghe nhau.

Hầu hết phụ nữ ở tuổi ngoài 50 đều đã từng ở bên một người đàn ông, người mà đã không dành nhiều sự quan tâm đến tâm tư tình cảm của phụ nữ. Trải qua 10, 20, 30 năm cuộc đời, đàn ông đã ba hoa quá nhiều về cuộc sống của họ nên họ không biết lắng nghe.

Tôi thì lại thấy thích thú khi nghe chuyện người khác. Có lẽ trong tiềm thức tôi có kỹ năng của một nhà báo, thích phỏng vấn và nghe người được phỏng vấn. Tôi luôn chú tâm vào các câu chuyện. 

Tôi đặt thêm các câu hỏi để hiểu rõ câu chuyện và muốn nghe họ kể nhiều hơn. Tôi dõi theo câu chuyện từ đầu đến cuối chứ không tìm cách chuyển chủ đề.

Ngay cả khi bạn không thích lắng nghe thì hãy tập lắng nghe. Dưới đây là một số lý do bạn nên làm điều này.

Thứ nhất, bạn không hấp dẫn, thú vị như bạn tưởng. Tôi không quan tâm bạn là doanh nhân thành đạt hay nhà chính trị tài ba. Đơn giản là bạn không có gì thú vị. Tin tôi đi, nói về bản thân thành đạt ra sao, kiếm được bao nhiêu tiền không có gì hấp dẫn người khác cả.

Thứ hai, tôi đã hiểu quá rõ về bản thân, biết quá rõ câu chuyện của chính mình, tôi không muốn nghe lại nữa. Tôi muốn nghe chuyện của cô ấy cơ.

Thứ ba, cô ấy dường như có gì đó rất thú vị. Ngay cả cô ấy không phải người thú vị thì cô ấy vẫn có điều gì đó để kể, điều gì đó để bạn lắng nghe.

Thứ tư, lắng nghe cũng là một tài năng, một năng khiếu. Bạn sẽ được đánh giá cao nếu biết lắng nghe. Nghe ai đó kể, hiểu tưởng tận về câu chuyện của họ là những gì tôi luôn lưu tâm và luôn cố gắng để lắng nghe người khác tốt hơn.

Kim Minh (Theo Huffingtonpost)