- Một cư dân khu tập thể Thành Công cho biết, vào mùng một Tết, ở khu tập thể này từng có hiện tượng khách đến thuê trọ bị chủ nợ đe dọa gây ảnh hưởng đến các hộ sống xung quanh.

Khu tập thể Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) gồm 3 tòa nhà, cao 5 tầng, được UBND TP Hà Nội xếp loại đầu bảng về mức độ nguy hiểm.

Video: Khu tập thể Thành Công

24 năm sống tại phòng 517 tòa B1, tập thể Thành Công, gia đình ông Lê Tuấn (60 tuổi) đang chứng kiến sự xuống cấp trầm trọng của căn nhà.

Không chỉ nhà ông Tuấn, rất nhiều cư dân sống trong khu tập thể này cũng chịu cảnh tương tự như tường tróc lở, ẩm mốc và rỉ nước.

{keywords}
Ông Lê Tuấn (60 tuổi) ở tòa B1, tập thể Thành Công. 

Chỉ vào chỗ xi măng vừa trát, ông Tuấn cho biết: "Căn nhà này tôi đã sơn đi sơn lại không biết bao nhiêu lần. Để như vậy thì bẩn nhưng cứ sơn, sau vài ba hôm thì đâu lại vào đấy”.

Ông cho biết thêm: “Tường bẩn, xuống cấp thì ai cũng nhìn thấy nhưng ở đây trần nhà còn thường xuyên bị rò rỉ nước. Không chỉ ngày mưa, những ngày bình thường nước cũng từ trên các tầng vẫn chảy xuống, rất bẩn".

Theo ông Tuấn, nhà ông phải thay không biết bao nhiều đồ đạc vì nước ngấm xuống làm mục nát, hỏng hóc.

{keywords}
Hình ảnh từng mảng tường tróc lở tại khu tập thể Thành Công. Ảnh: Thanh Hải

Không chỉ sống sợ hãi, khổ sở ở khu tập thể bị xuống cấp, ông Tuấn còn bày tỏ sự bất an về vấn đề an ninh trật tự.

{keywords}
Chiếc cửa sắt ở hành lang tòa nhà B1- tập thể Thành Công luôn khóa. Ảnh: Thanh Hải

Ông Tuấn chia sẻ, các hộ dân ở đây thường phải tăng cường thêm một chiếc cổng sắt ngay dọc hành lang. Chiếc cổng này luôn trong tình trạng cửa đóng then cài.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, dù sống ở tầng 1 hay tầng 5, mọi người vẫn phải dắt xe lên tận nhà để tránh mất trộm. Xe đạp dắt còn dễ, xe máy thì nguy hiểm hơn.

Đã có trường hợp cả người và xe đổ “uỳnh” ở cầu thang. Thấy nguy hiểm nhưng ai cũng phải làm thế vì đã có nhiều vụ trộm cắp xảy ra ở khu tập thể này.

{keywords}
Nhiều hộ dân phải mang xe máy lên tận phòng đề phòng mất cắp. Ảnh: Thanh Hải

Người đàn ông này kể: “Một lần, tôi đang đứng tưới cây ở hành lang trước nhà thì nghe tiếng hàng xóm xôn xao, ầm ĩ. Xuống tầng 2, tôi nhìn thấy một người phụ nữ đang ngồi bần thần.

Theo đó dắt xe xuống tầng 1 chuẩn bị đi làm, chị phát hiện quên đồ nên để tạm xe máy ở tầng 1 để quay lên nhà. Không ngờ khi xuống, chị phát hiện chiếc xe máy đã không cánh mà bay. Sau đó cả khu chúng tôi luôn phải nhắc nhở nhau về ý thức cảnh giác”, ông Tuấn nói.

Cùng chung quan điểm, một cư dân ở khu tập thể Thành Công, cho biết, trước đây, ở các khu tập thể tình trạng mất an ninh trật tự vẫn có. Người này cho hay: “Cách đây ít tháng, vào buổi sáng, khi tôi đang ở trong phòng thì có một thanh niên lạ mặt xuất hiện, giả vờ hỏi han, trò chuyện.

Hắn ta lợi dụng lúc tôi không để ý thì ‘chộp’ ngay chiếc điện thoại trên bàn. Khi tôi phát hiện bị mất cắp và hô hào cho cả khu tập thể thì hắn ta đã cao chạy xa bay. Tôi đã trình báo nhưng đến nay vẫn không có kết quả.

Ngoài ra, người này cũng kể, 3-4 năm trước, vào mùng một Tết cũng từng có hiện tượng khách đến thuê trọ vì lùm xùm nợ nần khiến cho khu tập thể bị ảnh hưởng. Chủ nợ kéo đến, mang theo cả mắm tôm, dầu luyn dọa nạt, gây huyên náo, ầm ĩ. Hộ thuê trọ sau đó đã phải chuyển đi.

{keywords}
Một cụ bà đang dọn vệ sinh ở cầu thang khu tập thể Thành Công. Ảnh: Thanh Hải

Cư dân khu tập thể cho hay, hiện nay tình trạng này không còn nữa. An ninh trật tự đã tốt hơn. Dù sống ở nơi xuống cấp, chật chội nhưng ở đây luôn có sự gắn kết tình làng nghĩa xóm.

“Chúng tôi thường xuyên thăm hỏi nhau mỗi khi có người đau ốm. Hay có lần một cụ bà 80 tuổi ở cùng tầng này lên cơn tai biến. Chúng tôi phát hiện vội vã gọi xe cấp cứu và kêu mọi người trong khu nhà hỗ trợ đưa cụ đi bệnh viện.

Rất may, cụ qua khỏi. Sau hôm đó, con gái cụ mang sang nhà tôi cân hoa quả cảm ơn. Tôi nhận món quà ấy và chia lại cho các em bé trong khu nhà”, người này nói.

Mẩu giấy nhỏ tiết lộ bí mật của cụ ông 90 tuổi trong khu tập thể cũ

Mẩu giấy nhỏ tiết lộ bí mật của cụ ông 90 tuổi trong khu tập thể cũ

Lần đó, cụ ông để lại mẩu giấy nhỏ, cài trước cửa nhà cụ bà. Mẩu giấy rơi xuống đất, người dân đi qua nhặt lên xem. Lúc này họ mới biết bí mật phía sau cánh cửa căn hộ của cụ bà tuổi 70.

Chuyện khó tin: Che ri đô tắm ở hành lang khu tập thể Hà Nội

Chuyện khó tin: Che ri đô tắm ở hành lang khu tập thể Hà Nội

'Do căn nhà quá chật, không thể cơi nới nên bà Nh. phải thiết kế một nhà tắm ở ngay hành lang. Hằng ngày việc tắm rửa, giặt giũ của gia đình bà đều diễn ra ở nhà tắm bất đắc dĩ này', bà Huê cho hay.

Tiếng khóc lúc nửa đêm của nữ công nhân khiến xóm trọ hoảng hốt

Tiếng khóc lúc nửa đêm của nữ công nhân khiến xóm trọ hoảng hốt

“Có lần nửa đêm, cả xóm trọ phải dậy vì cặp đôi đánh nhau ầm ĩ, không ai ngủ nổi. Tất cả chỉ vì một tin nhắn trong điện thoại của cô gái”, Bùi Kim Hồng kể về chuyện tình của một nữ công nhân.

Cát Tường 'phát sốt' vì chàng quản lý và nàng bán chuối chiên

Cát Tường 'phát sốt' vì chàng quản lý và nàng bán chuối chiên

Trong khi làm mai cho cặp đôi "vật chất", chỉ thích nhắc đến tiền, không ít lần bà mối Cát Tường phải ôm bụng cười "té ghế"...

Thanh Hải - Nhật Linh