Chỉ sau vài năm có mặt tại thị trường Việt, với nhiều nỗ lực thay đổi nhận thức của người dân về mô hình dịch vụ di chuyển với Grab, từ đó, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các đối tác, Grab còn tạo dựng được một cộng đồng gắn kết giữa các anh em tài xế GrabBike.

Chương trình ấm tình đồng đội

Chỉ sau vài năm có mặt tại thị trường Việt, với nhiều nỗ lực thay đổi nhận thức của người dân về mô hình dịch vụ di chuyển với Grab, từ đó, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các đối tác, Grab còn tạo dựng được một cộng đồng gắn kết giữa các anh em tài xế GrabBike. Và bằng những chương trình kết nối cộng đồng đầy ý nghĩa từ nhà cung cấp ứng dụng, các thành viên trong đại gia đình Grab đã hỗ trợ, giúp đỡ để cùng nhau phát triển

Hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết, gắn bó, Grab không ngừng nỗ lực đem lại nhiều chương trình vì cộng đồng nhằm gắn kết các anh em tài xế. Trên tinh thần đó, Grab đã tổ chức chương trình chạy marathon, kêu gọi các đối tác GrabBike tham gia góp sức, vừa là một hoạt động thể thao, rèn luyện sức khoẻ và gắn kết đội nhóm, vừa nhằm gây quỹ để hỗ trợ các đối tác có hoàn cảnh khó khăn hay những người đồng nghiệp không may gặp rủi ro khi mưu sinh. Với mỗi đối tác tham gia chạy bộ, Grab cam kết sẽ đóng 10.000đ vào quỹ “Chia sẻ yêu thương”, để cùng cộng đồng trao tặng tận tay cho những bác tài GrabBike còn khó khăn ấy.

Tranh thủ dậy từ sớm, anh Đinh Minh Hứa (36 tuổi, TP.HCM) đã không quản thời tiết, lặn lội từ Thủ Đức đến công viên Gia Định để tham gia sự kiện.

“Những hoạt động sinh hoạt cộng đồng như thế này làm tôi cảm thấy rất hào hứng. Đây là dịp để các đối tác có thể giao lưu với nhau, vừa là để ủng hộ cho các anh em tài xế có hoàn cảnh khó khăn khác. Mặc dù phần đóng góp đó chỉ là nhỏ nhoi thôi nhưng tôi cảm thấy rất vui vì đã góp được một phần nào đó công sức của mình để giúp đỡ cho đồng nghiệp”, anh Hứa chân tình chia sẻ.

{keywords}
Anh Đinh Minh Hứa trong màu áo GrabBike ngày tham gia sự kiện

Mang tinh thần ý nghĩa và đầy tính nhân văn như thế, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các đối tác GrabBike. Hình ảnh những bác tài không quản mưa gió, vẫn có mặt từ sớm để ủng hộ các anh em của mình đã tạo nên một hình ảnh đẹp trong cộng đồng các “bác tài công nghệ”. Các bác tài vừa có dịp được thể hiện tài năng thể thao của mình, vừa thể hiện tinh thần vì đồng đội, tương thân tương ái. Trên gương mặt của họ là sự vui vẻ và hào hứng vì được góp chút sức lực để san sẻ thêm cho cộng đồng.

{keywords}
Cuộc đua marathon đầy sôi nổi của các "bác tài công nghệ”

{keywords}
Các đối tác GrabBike chụp hình lưu niệm cùng chương trình

Thêm yêu và gắn bó với nghề

Là một đối tác tài xế Grab nhận được sự hỗ trợ từ quỹ “Chia sẻ yêu thương” trong chương trình này, anh Đoàn Vũ Thanh (29 tuổi, Q.12, TP.HCM), một đối tác gặp tai nạn khi đang trong cuốc xe cảm động chia sẻ: “Tôi là lao động chính trong gia đình, còn nuôi mẹ già và vợ con ở quê. Khi xảy ra tai nạn, gia đình tôi rất neo đơn, không ai chăm sóc. Trong lúc bế tắc ấy, tôi đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Grab và các anh em đồng nghiệp. Số tiền do các anh em đóng góp đã giúp đỡ tôi ít nhiều trong việc chi trả viện phí, thuốc men. Điều đó làm tôi rất cảm kích, không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn chân thành. Nó càng làm tôi cảm thấy ấm lòng hơn, thêm yêu và gắn bó với nghề khi biết rằng xung quanh mình vẫn còn rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ”.

Cùng với hàng loạt các hoạt động sôi nổi khác như học anh văn giao tiếp, câu lạc bộ bóng đá, các lớp võ thuật tự vệ..., Grab đã tổ chức đêm hội “Trung Thu Cùng Grab - Ấm Áp Tình Thân” tại TP.HCM với sự tham dự của các đối tác tài xế GrabBike cùng gia đình. Chương trình Trung thu năm nay đã mang đến cho con em của các đối tác tài xế một không gian vui chơi và những phút giây cười đùa thoải mái. Các bé còn có thêm kỹ năng bảo vệ mình trước kẻ xấu thông qua các bài học bổ ích từ chương trình.

Vũ Ngọc Minh