Ngay bữa cơm tối có đủ mặt các con tôi đã gào lên nguyền rủa chồng phản bội, bạc bẽo.

Tôi làm kế toán công ty dược, chồng tôi chuyên mảng thiết kế nhà ở. Sau 10 năm chung sống, chúng tôi có với nhau 2 cô con gái dễ thương, học giỏi.

Các con quấn bố từ bé, anh luôn tự hào về các con và chưa khi nào giục giã tôi đẻ thêm đứa nữa, cố lấy con trai nối dõi.

Hễ ông bà nội đả động đến việc này, anh đều cương quyết cho rằng bác cả đã có 2 cậu con trai nên anh mong muốn bố mẹ không gây áp lực cho tôi.

Anh kể với các con, 2 lần tôi vào viện sinh nở là 2 lần vất vả ra sao. Con gái đầu lòng, tôi sinh thường nhưng bị rạch và phải khâu 8 mũi, tiêm kháng sinh suốt 10 ngày.

Con gái thứ 2 ngôi thai ngược, tôi phải mổ đẻ cấp cứu vì vỡ ối, con bị vàng da, cả nhà quay cuồng trong bệnh viện.

Tôi biết ơn chồng rất nhiều, anh yêu thương vợ con, là trụ cột kinh tế và sẵn sàng giúp đỡ vợ việc nhà.

Mỗi tối, anh cùng tôi đi bộ thể dục cả tiếng vì tôi muốn giảm cân. Mỗi lần đi công tác hay đi du lịch cùng cơ quan, anh luôn nhớ mua quà tặng vợ và con gái thật chu đáo. Gia đình tôi trở thành gia đình kiểu mẫu, hàng xóm nể trọng, bạn bè ghen tị vì nhìn tôi lúc nào cũng rạng rỡ, xinh đẹp.

Vợ chồng tôi kỉ niệm 10 năm ngày cưới bằng một bộ ảnh cưới lung linh và một chuyến nghỉ ngơi thư giãn tại Đà Nẵng. Tôi đăng ảnh lên facebook và sung sướng khi bạn bè không ngớt lời ca ngợi.

Đang mê mải trả lời bình luận của bạn bè thì cô bạn học cùng đại học với tôi nhắn chat riêng với cô ấy. Huyền nói, nhìn chồng tôi trong bức ảnh cô ấy rất sửng sốt vì anh giống hệt chồng một em hàng xóm.

Tôi nghe Huyền nói thì cười ngặt ngẽo vì thiên hạ có nhiều người giống nhau.

Hồi cưới, tôi không mời Huyền vì bạn ở cách tôi 40 km, ngày học chỉ trò chuyện vài lần, không quá thân thiết. Huyền hỏi họ tên chồng tôi và nói, chồng cô hàng xóm chỉ khác đúng dấu sắc.

Thấy tôi bán tín bán nghi, Huyền gửi cho tôi cả chục tấm ảnh gia đình cô hàng xóm và facebook của cô ta. Tôi xem xong ảnh thì choáng váng, thẫn thờ không tin vào mắt mình. Tấm ảnh đại diện của cô ta có hình chồng tôi đang dắt cậu con trai 3 tuổi đi chơi công viên.

Huyền kể, cô này làm giáo viên mầm non, lỡ dở mối tình đầu nên mãi 33 tuổi mới cưới, chỉ mời 5 mâm ra mắt họ hàng. Cô ấy kể với Huyền, chồng làm công trình đi suốt nên cả tháng chỉ về với vợ con vài ngày. Được cái anh tốt tính, chu cấp cho hai mẹ con đầy đủ…

Tôi ngồi ở phòng làm việc đến tận 6 giờ tối, lục tung facebook của cô gái xa lạ kia mà đau đớn cào cấu tim gan. Cô ta đăng cả trăm bức ảnh, con đầy tháng, con sinh nhật, con đi chơi cùng bố...

Chồng tôi trong những bức hình ấy, đều tươi cười hoan hỉ. Cô ta hình thức trung bình, thua xa tôi về nhan sắc. Lâu nay chồng tôi vẫn đi công tác xa vài ngày mỗi tháng, anh kể chuyện đi gặp đối tác ký hợp đồng, khi thì họp lớp, khi thì đi du lịch với nhóm bạn thân. Không ngờ …

Cứ nghĩ đến chuyện đó, tôi lại không giữ nổi bình tĩnh. Ngay bữa cơm tối có đủ mặt các con tôi đã gào lên nguyền rủa chồng phản bội, bạc bẽo. Anh can ngăn và nói chắc có ai đơm đặt, vu khống anh để phá hoại gia đình vì anh sắp được cất nhắc lên trưởng phòng xây dựng.

Tôi chìa điện thoại cho anh xem, mặt anh biến sắc, anh muốn vợ chồng tôi nói chuyện riêng với nhau, không muốn các con chứng kiến cảnh bố mẹ chửi bới, đập phá đồ đạc.

Hóa ra, anh luôn đau khổ vì không có con trai. Biết tôi bị tắc vòi trứng, viêm khớp nên không thể sinh con thứ 3. Anh đành phải ra ngoài tìm kiếm giải pháp.

Anh mong tôi chấp thuận con riêng của anh. Anh không bao giờ bỏ mẹ con tôi, anh đến với cô ấy chỉ là kiếm con trai nối dõi chứ không hề có tình yêu.

Nếu bây giờ tôi làm bung bét mọi chuyện thì anh không bao giờ lên chức trưởng phòng, thậm chí còn bị kỉ luật nặng.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, các con rất yêu quý bố, anh luôn đối xử tử tế với bên nhà ngoại, xin việc cho em trai tôi, lo tiền chữa bệnh cho bố tôi cả năm trời. Nhưng tôi cũng không thể chấp nhận cảnh chồng chung... Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm Sự" bằng cách nhập "Bình luận của bạn" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi về email Bandoisong@vietnamnet.vn . Các bình luận/chia sẻ thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!
Chủ hãng xe nức tiếng Hà thành tiết lộ về đám cưới đặc biệt

Chủ hãng xe nức tiếng Hà thành tiết lộ về đám cưới đặc biệt

Đến tuổi lập gia đình, ông Tuất được mai mối, kết hôn với cô gái cùng phố. Ngày cưới, nhà gái chuẩn bị rất nhiều nữ trang, vàng bạc làm của hồi môn cho cô dâu.

Ngọc Dịu (Thái Nguyên)