Sau 3 lần sinh nở, thân hình tôi trở nên sồ sề, không còn thanh mảnh như thời con gái. Kể từ khi sinh con thứ 3, chồng tôi lạnh nhạt, hờ hững chỉ vì chê vợ béo.

Tôi từng là một cô gái đẹp, vóc dáng thon thả, chiều cao không được như người mẫu thì cũng 1m63, khuôn mặt duyên dáng ưa nhìn. Đàn ông không thiếu người ngưỡng mộ và muốn tiến đến chinh phục tôi, nhưng tôi lại chọn anh ấy. Chúng tôi đã là vợ chồng của nhau được 10 năm có lẻ.

Chồng tôi thuộc tuýp người tinh tế, yêu cái đẹp, bởi thế ngày đó anh ấy mới không tiếc công lăn xả vào chiến đấu cùng các ứng viên khác để có được tôi. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên gần gũi nhau, anh ấy đã nồng nàn và ngợi khen cơ thể tôi thế nào.

{keywords}
Ảnh: Shutterstock.

Bản thân anh cũng là người chỉn chu. Anh ấy không ra ngoài khi áo quần không phù hợp. Phù hợp ở đây là nếu ra ngoài đi chơi thì sẽ là đồ thể thao, đi làm thì quần âu áo sơ mi, giầy nào tất nấy, quần nào dây lưng ấy hiếm khi sai màu. Tóc luôn vuốt keo gọn gàng và nước hoa thì không hôm nào anh ấy quên xức cả. Việc chồng tôi ra ngoài loẹt quẹt dép lê là không bao giờ có.

Mười năm hôn nhân rồi có với nhau 3 đứa con, thú thực đôi lúc tôi cảm thấy áp lực vì phải "đuổi theo" anh ấy. Trong khi chồng tôi vẫn giữ phong độ, ngoại hình gần như không thay đổi ngoài việc trông đàn ông hơn, khỏe mạnh lực lưỡng hơn, dành nhiều thời gian tập thể dục, ăn uống điều độ hơn thì tôi lại không thể.

3 lần sinh nở, chăm sóc con cái, bận rộn việc nhà - tôi luôn thấy thiếu thời gian. Tôi lại là y tá, công việc vất vả ăn uống không đúng giờ, tôi thường ăn vặt để quên đi cơn đói khi đến bữa, hoặc ăn đồ ăn nhanh, và cân nặng thì chỉ có tăng chứ không thấy giảm.

6 tháng kể từ khi sinh cháu thứ 3 tôi đã thấy chồng lạnh nhạt gối chăn. Tôi cố gắng là người khơi gợi trước nhưng anh ấy tỏ rõ sự khó chịu. Tôi đã thử nói chuyện thẳng thắn với chồng. Thật khốn khổ cho tôi anh ấy còn thẳng thắn hơn khi nói anh ấy cho rằng tôi đã tăng cân quá nhiều và thân hình hiện thời của tôi không còn hấp dẫn anh ấy nữa.

Hiện tôi đang rất áp lực và ức chế. Lẽ ra khi tôi hy sinh cho chồng, cho gia đình nhiều như vậy, đánh mất cả thanh xuân và vẻ đẹp của mình thì anh ấy phải thấy trân trọng tôi hơn, nhưng anh ấy lại phũ phàng nói và hành xử với tôi như thế.

Tôi đã đọc nhiều bài viết về những ông chồng yêu cả vết rạn của vợ, yêu những ngấn mỡ cô ấy mang kể từ khi có chồng con, gia đình. Không lẽ những câu chuyện đó chỉ là cổ tích? Tôi phải làm gì khi không thể giảm cân? Chẳng lẽ bỏ chồng chỉ vì mình đã hết lòng cho hạnh phúc đã dựng xây cùng anh ấy?

'Hoặc anh lấy thêm vợ, hoặc là mình ly hôn, em chọn đi!'

'Hoặc anh lấy thêm vợ, hoặc là mình ly hôn, em chọn đi!'

Sau bốn năm hôn nhân, điều cuối cùng tôi nhận được từ chồng là đề nghị vô cùng cay đắng ấy. Hoặc là nhắm mắt để chồng có thêm cô vợ nữa, hoặc là thẳng tay ký một chứ ký để kết thúc tất cả ngay bây giờ.

Chồng cũ mời đám cưới và sự trả thù 'nhẹ mà cay' của vợ cũ

Chồng cũ mời đám cưới và sự trả thù 'nhẹ mà cay' của vợ cũ

Nhận được thiếp mời đám cưới của chồng, tôi đã đến dự và cho anh ta một sự trả thù nho nhỏ, chắc hẳn khiến anh ta cay cú mỗi khi nghĩ đến.

(Theo Dân trí)