Tôi năm nay 28, tuổi từng theo đuổi sự nghiệp bóng rổ nhưng bỏ dở vì khao khát làm kinh doanh. Bạn bè vẫn khen tôi có vẻ ngoài nam tính, dễ hấp dẫn phụ nữ.

Một lần cùng bạn dự tiệc của giới làm nghề bất động sản, tôi gặp bà Hiền (55 tuổi). Bà có tính cách nóng nảy, ăn nói oang oang.

{keywords}
Ảnh: N.D

Người ta nói bà là đại gia ngầm, sở hữu cả biệt thự bên nước ngoài. Hai đứa con bà đang du học ở những ngôi trường có mức phí khá đắt đỏ bên nước ngoài.

Giàu có nhưng bà Hiền không hạnh phúc trong tình duyên. Ba lần đò, bà vẫn chưa tìm được nơi chốn bình yên.

Kết thúc cuộc hôn nhân thứ ba, bà lao vào các cuộc tình chớp nhoáng. Người tình của bà phần lớn là trai trẻ, có học thức.

Theo bạn tôi rỉ tai, bà từng tuyên bố, người bà cặp kè cũng phải có trình độ đại học. Ai cũng được bà chu cấp tiền bạc. Tuy nhiên, bà chỉ hẹn hò với họ nhiều nhất là 4 tháng rồi đá.

Nhiều người không muốn làm mà vẫn có tiền nên bất chấp liêm sỉ của bản thân, van nài bà đừng bỏ rơi mình.

Sau một lần gặp mặt bà Hiền say tôi như điếu đổ. Bà không chủ động hay thể hiện thái độ vồ vập. Lần nào gặp, bà cũng mua quà, hỏi han công việc và cuộc sống của tôi như người bạn tri kỷ.

Khi biết tôi đang mở nhà hàng bán Pizza, bà mang 1 tỷ đòi góp vốn. Tôi dại dột đồng ý, rồi bị mất lý trí, trở thành tình nhân của bà.  

Tôi tặc lưỡi, chẳng mất gì lại có tiền làm ăn. Khi nào có được ít tiền rồi chia tay êm đẹp. Người tính không bằng trời tính. Một ngày đẹp trời, tôi ra công viên đi dạo và gặp Quỳnh.

Quỳnh vừa đi du học về, là con gái của gia đình giàu có trên phố cổ, mở nhà hàng Âu. Em học ngành quản lý nhà hàng nên chúng tôi có nhiều điểm chung, trò chuyện cả ngày cũng không hết chuyện.

Lâu lâu, chúng tôi lại gặp nhau. Quỳnh thích chạy và tập thể thao. Em là con nhà giàu nhưng không hề kiêu kỳ hay tính tiểu thư.

Tôi yêu em thật sự. Quỳnh cũng có tình cảm với tôi. Em đưa tôi về ra mắt bố mẹ. Với mác ông chủ nhà hàng, ăn nói khéo, tôi nhanh chóng chiếm được thiện cảm của gia đình em.

Ba tháng quen biết, chúng tôi quyết định về chung một nhà. Trước khi cùng em đi đăng kí, tôi trăn trở tìm cách cắt đứt với bà Hiền. Lúc này, bà đang đòi kết hôn với tôi.

Bà chưa biết tôi có người yêu. Nếu chuyện này lộ ra, chắc chắn bà sẽ gây sự ầm ĩ, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa tôi và Quỳnh.

Tôi lấy cớ muốn kinh doanh lĩnh vực khác nên bán nhà hàng lại cho người khác. Số tiền thu được, tôi lấy 1 tỷ trả lại bà Hiền.

Chút vốn còn lại, tôi góp cổ phần với bạn, mở nhà hàng lẩu nướng. Tất nhiên, mọi việc phải kín kẽ. Sau khi giải quyết tiền bạc với người tình già, tôi tránh gặp rồi nhắn tin kết thúc.

Tôi nghĩ người như bà Hiền sẽ nhanh chóng kiếm được người khác và quên tôi đi nhưng bà ta lồng lên, không chấp nhận chia tay.

Bà tìm tôi khắp nơi, vừa dỗ ngọt vừa đe dọa. Nếu tôi không đến chỗ hẹn, bà sẽ cho đàn em xử lý.

Tôi mặc kệ, vì tiền bạc và tình cảm đã giải quyết xong. Tôi thừa nhận, mình từng lợi dụng cặp kè bà Hiền để moi tiền nhưng sau đó, tôi đã từ bỏ ý định đó. Vì muốn yêu đương nghiêm túc và gắn bó với Quỳnh.

Đám hỏi giữa tôi và Quỳnh diễn ra trong niềm hạnh phúc của gia đình hai bên. Tôi cố gắng làm mọi thứ thật hoàn hảo, để xứng đáng với em.

Tin tôi ăn hỏi nhanh chóng đến tai bà Hiền. Bà nhắn cho tôi duy nhất 1 câu rồi im ắng: “Cưng lấy vợ không mời Hiền?”. Điều đó càng khiến tôi lo lắng. Bởi tôi biết bà Hiền không bao giờ để yên.

Gần đến ngày cưới, tôi bắt đầu bồn chồn. Giây phút đưa Quỳnh vào hôn trường cũng là lúc người tình lớn tuổi của tôi xuất hiện. Người phụ nữ từng trải ăn mặc sang trọng, đưa theo một nhóm khoảng 6 người phụ nữ.

Họ làm ầm ĩ, Quỳnh tái mặt, ngất xỉu tại chỗ. Họ hàng nhà em nổi khùng, quay ra chỉ trích bố mẹ tôi. Đám cưới hoành tráng bỗng chốc thành nơi hỗn loạn. Quỳnh đau đớn cho người mang lễ vật sang nhà tôi trả lại và hủy hôn.

Nhiều ngày nay, tôi như kẻ mất trí, sang nhà em nhưng không được gặp. Tôi không muốn mất em. Cái giá phải trả thật chua chát. Giờ tôi phải làm gì đây? 

Cái giá đáng sợ sau mối tình một đêm với chị đồng nghiệp

Cái giá đáng sợ sau mối tình một đêm với chị đồng nghiệp

Sau một đêm gần gũi, H. lấy đó làm vũ khí để đe dọa, khống chế tinh thần tôi.

Độc giả M.V