- Gia đình tôi từng không đồng ý khi tôi dẫn người yêu về ra mắt. Lí do thật đơn giản: bố mẹ tôi làm kinh doanh, nhà cửa, đất đai rộng lớn, nhiều không kể xiết. Còn anh chỉ là công chức nghèo, lương ba cọc ba đồng. Nhà ở quê không ruộng vườn, bố mẹ anh là nhà giáo già, sống phụ thuộc vào vài đồng lương hưu ít ỏi.

TIN BÀI KHÁC

Nhưng bởi quá yêu anh, tôi đã bất chấp tất cả, bất chấp cả lời tuyên bố của mẹ tôi, rằng sẽ từ mặt, xóa tên tôi ra khỏi danh sách thừa kế của gia đình. Tôi đánh liều có thai trước khi cưới, buộc mọi thứ vào sự đã rồi. Bởi khi đó, tôi tin rằng, mình đã không chọn lầm người đàn ông.

Chồng tôi hiền lành, biết điều, sống được lòng trên dưới của mọi người. Anh chỉ có một lỗi duy nhất là nghèo, nên bị gia đình tôi hắt hủi. Tôi giận bố mẹ mình, quyết tâm theo anh về làm dâu, đối xử với bố mẹ chồng như ruột thịt.

Nhưng thật không ngờ, cuộc đời không dễ dàng như người ta tính toán. Để bụng chuyện nhà tôi coi thường gia đình anh nghèo khó, nên bố mẹ anh cũng ghét bỏ tôi ra mặt. Chỉ cần tôi làm chưa đúng điều gì, ngay lập tức sẽ nhận được lời dè bỉu. Hai người làm nhà giáo, sống nguyên tắc, nên cho rằng người con gái có bầu trước khi về nhà chồng như tôi là hư hỏng. Thậm chí, khi biết tôi phải bỏ học để lấy chồng, mẹ anh càng coi thường tôi.

Tôi cắn răng chịu đựng cho đến khi sinh con gái đầu, ngỡ tưởng mọi người sẽ đối xử với thái độ khác. Nhưng không, bố mẹ đẻ hắt hủi, gia đình nhà chồng lại càng lạnh nhạt. Kinh tế túng thiếu hơn trước, hai vợ chồng không đủ tiền ăn, tôi phải vừa ở nhà vừa trông con, vừa buôn bán trang trải cuộc sống.

{keywords}
Mẹ chồng luôn tỏ thái độ gay gắt với tôi (Ảnh minh họa)

Chồng tôi không ủng hộ vợ, cũng không phản đối, bởi đơn giản, anh không biết nên làm thế nào. Mặc dù tôi được an ủi bởi chồng tôi vẫn quan tâm, chăm sóc vợ, nhưng không thể tránh khỏi tủi thân khi thầm so sánh cuộc sống sung sướng trước đây.

Thế rồi nhờ ăn nói khéo léo, có máu kinh doanh trong người, lại biết vun vén, công việc buôn bán của tôi ngày càng phát đạt hơn. Trung bình mỗi tháng, trừ hết tiền gốc, tôi cũng lãi được đến 20 triệu đồng. Có tháng cao điểm, tôi kiếm được gần 100 triệu đồng.

Chúng tôi thoát khỏi cảnh khó khăn, cuộc sống trở nên sung túc. Tôi có thể dành dụm tiền mua nhà ở riêng, lên kế hoạch sinh con thứ hai, thoát khỏi cuộc sống ngột ngạt. Nhưng khi vừa tỏ ý với mẹ chồng, bà đã hầm hầm khó chịu. Mẹ chồng tôi cho rằng, tôi đang tìm cách phá hoại tình cảm gia đình, rủ rê chồng ra ở riêng để chống đối bà. 

Quá uất ức, tôi òa khóc nức nở. Chồng đứng cạnh vợ bối rối chưa kịp nói gì, thì mẹ chồng tôi đã buông lời cay nghiệt “Loại vô học như cô được bước chân vào cái nhà này là đã quá đủ rồi, giờ còn định thao túng cả con trai tôi nữa”. Hóa ra, từ trước đến giờ, ngay cả khi tôi đã làm ra tiền, thì trong mắt bà, chưa bao giờ tôi xứng đáng với gia đình chồng cả.

Tôi không biết mình nên làm thế nào. Chồng tôi thương vợ, nhưng lại nghe lời mẹ. Anh lại hiền lành, vụng về, không biết ăn nói. Con gái tôi ngày một lớn hơn, bắt đầu biết học cách đối xử của người lớn. Nhiều lúc, cầm tiền trong tay, nhưng tôi cảm thấy bản thân thật bất lực. Ước mơ có cuộc sống yên bình giản dị của người phụ nữ sao lại khó khăn với tôi đến thế?

Ngọc Diệp

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn