{keywords}
 

Trước khi viết những dòng này, tôi đang có một cuộc sống nhẹ nhàng nơi làng quê nhỏ, khép lại những sóng gió của cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Nhưng chiều nay, một bức thư từ phương xa gửi đến bỗng khiến tôi thấy nhói lòng. Bất giác, tôi lại rơi nước mắt. 

Tôi và chồng đến với nhau từ hai bàn tay trắng. Trải qua nhiều khó khăn cuối cùng cũng gây dựng được cơ đồ. Anh trở thành người thành đạt. Tôi cũng chẳng kém cạnh khi làm sếp của vài trăm người. 

Nhưng cuộc đời chẳng ai biết được chữ ngờ. Khi hai con trai đang học cấp 2, tôi phát hiện chồng ngoại tình

Lúc đó trái tim tôi như vỡ vụn. Hơn 1 lần tôi nghĩ đến cái chết. Người mình yêu thương hết lòng nay lại dành tình cảm cho người khác thì cuộc sống này còn ý nghĩa gì?

Nhưng rồi trong lúc đắng cay ấy, tôi may mắn tìm được lý do để đứng lên. Đó là khi con trai tôi mang về kết quả xuất sắc từ một kỳ thi toán quốc tế. Cháu nói rằng tôi là động lực để cháu phấn đấu. Cháu muốn tôi phải mạnh mẽ, sống vui vẻ suốt cuộc đời này. 

Chồng tôi sau hơn 1 năm dùng dằng với cô gái trẻ, cuối cùng cũng đã chán và trở về với gia đình. Dẫu vậy, tình cảm của chúng tôi không còn như xưa. 

3 năm sau đó, hai con trai của tôi đều nhận được học bổng và sang nước ngoài du học. Căn nhà của chúng tôi trở nên vắng lặng đến phát sợ. Và rồi, chồng tôi lại ngoại tình. 

Lần này tôi không dằn vặt chồng, cũng không khóc lóc tìm đến cái chết. Tôi nhẹ nhàng hỏi anh xem anh đến với cô ta vì tình yêu hay chỉ là vui vẻ qua đường. Chồng tôi không trả lời câu hỏi của tôi. Anh nói, gia đình là điều anh không bao giờ đánh đổi. 

Nhưng những ngày sau tôi biết anh vẫn qua lại với cô gái ấy. Ngay cả hôm tôi nhận kết quả ung thư vú, anh vẫn chạy xe qua đó vài giờ. Tôi đã định câm lặng, giữ lại nếp nhà cho những đứa con. Nhưng cuối cùng, tôi không làm được. 

Tôi để lại đơn ly hôn cho anh và rời khỏi căn nhà mà tôi và anh đã nỗ lực có được.

Nửa năm nay, tôi sống trong căn nhà nhỏ ở quê, bỏ lại tất cả những sóng gió ở ngoài cánh cửa. Thỉnh thoảng anh cũng gọi cho tôi hỏi thăm nhưng tôi ít tiếp chuyện. Cuộc trò chuyện lâu nhất giữa chúng tôi là cách đây hơn 1 tháng. Anh bàn về chuyện chia tài sản.

Ly hôn chưa tròn tháng, anh gửi cho tôi một email và nói rằng, cô gái trẻ đã có thai và anh sẽ kết hôn. Anh mong tôi tha thứ, chúc mừng cho anh. 

Tôi đã gửi lại email. Nhưng không hiểu sao sau khi đóng máy, nước mắt tôi cứ không ngừng chảy. Có lẽ duyên nợ giữa chúng tôi đã hết nhưng tôi vẫn chưa đủ rộng lượng để trao anh cho một người đàn bà khác.

Độc giả: H.K.T

Chồng ngoại tình lại vũ phu nhưng tôi không dám ly hôn

Chồng ngoại tình lại vũ phu nhưng tôi không dám ly hôn

Cuộc hôn nhân của chúng tôi mới kéo dài 3 năm nhưng tôi đã phải rơi rất nhiều nước mắt.